Học vấn của Hoa hậu Kỳ Duyên: Đỗ trường top nhờ hàng xóm dạy chữ

Kỳ Duyên được biết đến là một trong những nàng hậu có thành tích học tập không phải dạng vừa khi thi đỗ Đại học Ngoại Thương.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2014. Nàng hậu nhận về nhiều tranh cãi trái chiều với hàng loạt những hành động lệch chuẩn của một hoa hậu trong thời gian đương nhiệm. Trong số đó có thể kể tới việc cô bị lộ hình ảnh dùng bóng cười hay thản nhiên hút thuốc lá...

Kỳ Duyên còn bị nhiều người gán cho danh hiệu "Hoa hậu thị phi" và bị đề nghị tước vương miện với hàng loạt những ồn ào sau khi đăng quang. Sau những ồn ào đó, dù vẫn giữ được danh hiệu, tuy nhiên Kỳ Duyên bị BTC Hoa hậu Việt Nam kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Học vấn của Hoa hậu Kỳ Duyên: Đỗ trường top nhờ hàng xóm dạy chữ-1
Năm 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Kỳ Duyên vẫn cố gắng chăm chỉ hoạt động nghệ thuật sau hàng loạt thị phi. Cô tập trung thay đổi hình ảnh và chuyển hướng sang một fashionista. Kỳ Duyên xuất hiện nhiều hơn với vai trò vedette của các show thời trang đình đám. Hiện tại, Kỳ Duyên vẫn là một trong những mỹ nhân nổi tiếng của showbiz Việt được nhiều người mến mộ.

Bỏ qua quá khứ nhiều thị phi, Nguyễn Cao Kỳ Duyên được biết đến là một trong những nàng hậu có học vấn "không phải dạng vừa".

Học trung bình, nhờ hàng xóm dạy đỗ toàn trường top

Bố mẹ của hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng có thời hàn vi khá vất vả ở phố Hàng Đồng, phải chạy chợ kiếm sống từng ngày trước khi có cơ ngơi là cửa hàng áo cưới Thêm lớn nhất nhì thành phố Nam Định.

Tuy nhiên, dù bố mẹ chỉ học hết lớp 7, nhưng Nguyễn Cao Kỳ Duyên lại rất ham học. Năm 2005, khi Kỳ Duyên học lớp 4, mới 9 tuổi, bố của cô là ông Nguyễn Văn Thành dẫn con đến nhà hàng xóm ở phố Hàng Đồng để nhờ cụ Trần Văn Nghĩa, một người nổi tiếng hay chữ kèm học và dạy tiếng Pháp cho Kỳ Duyên.

PV báo Thanh Niên cho biết, ông Trần Văn Nghĩa nhớ lại: "Trước khi nhận, tôi kiểm tra thấy Kỳ Duyên không nói ngọng nên đồng ý. Trong quá trình dạy học, tôi nhận ra cháu thông minh và có trí nhớ rất tốt nên dốc lòng kèm cặp".

Theo ông Nghĩa, điều quan trọng nhất là Kỳ Duyên rất "say học". "Hôm nào mà không cho thêm vài từ mới là không yên với con bé", ông Nghĩa cho biết.

Sức học của Kỳ Duyên tăng rõ rệt sau hơn 1 năm được ông Nghĩa kèm cặp. Từ một học sinh trung bình, cô vươn lên đứng trong top đầu của lớp 4C, Trường tiểu học Phạm Hồng Thái. Khi hết lớp 5, Kỳ Duyên thi đỗ vào khối chuyên Pháp, Trường THCS chuyên Trần Đăng Ninh.

Bắt đầu từ đó, con đường học tập thời phổ thông của Hoa hậu Việt Nam gắn liền với lớp chuyên Pháp. Ông Nghĩa cho biết sau này ông không dạy kèm được các môn khác cho Kỳ Duyên nữa, nhưng riêng tiếng Pháp thì hai ông cháu vẫn thường xuyên rèn luyện, trao đổi.

Học vấn của Hoa hậu Kỳ Duyên: Đỗ trường top nhờ hàng xóm dạy chữ-2
Nguyễn Cao Kỳ Duyên được biết đến là một trong những nàng hậu có học vấn "không phải dạng vừa".

Nguyễn Cao Kỳ Duyên theo học cấp 3 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - ngôi trường tiếng tăm bậc nhất của đất Nam Định. Sau đó cô đỗ vào Đại học Ngoại thương Hà Nội - đây là ngôi trường nằm trong top đầu các trường đại học của Việt Nam.

Được biết, bố của Kỳ Duyên rất quan tâm con gái và "giám sát" cô suốt 12 năm học phổ thông. "Dù nắng hay mưa, học thêm hay học chính khóa, kể cả liên hoan lớp thì anh Thành (bố Kỳ Duyên) cũng đưa con đến tận nơi, sau đó đi đón về. Hôm nào bận thì nhờ bằng được người khác đưa đón con. Cả phố này đều lấy anh ấy làm gương dạy con", một hàng xóm kể.

Lục lại bảng điểm trong quá khứ, dân tình bất ngờ khi điểm trung bình môn của Kỳ Duyên năm lớp 12 là 8,3 và tốt nghiệp loại Giỏi. Riêng bộ môn cầu lông, cô đạt thành tích tứ kết giải Vô địch cầu lông U13 toàn quốc và 3 năm liền đạt HCV tại tỉnh Nam Định.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-van-cua-hoa-hau-ky-duyen-do-truong-top-nho-hang-xom-day-chu-a596923.html

Hoa hậu Việt Nam Showbiz Việt Kỳ Duyên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao