Hội đồng thẩm phán bác kháng nghị giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải

17/17 thành viên Hội đồng thẩm phán đã biểu quyết “không chấp nhận kháng nghị" của VKSND Tối cao về vụ án Hồ Duy Hải.

Hôm nay, tại phiên giám đốc thẩm xét xử vụ án Hồ Duy Hải, sau khi thảo luận, đánh giá toàn diện vụ án và làm rõ những nội dung còn có ý kiến khác nhau, Hội đồng thẩm phán biểu quyết từng nội dung cụ thể.

Chủ tọa phiên giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán TANDTC, ông Nguyễn Hòa Bình đã lấy biểu quyết từng vấn đề.

Hội đồng thẩm phán bác kháng nghị giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải-1
Phiên giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải

1. Vụ án đã có những sai sót về tố tụng như đã nêu. Những sai sót đó có làm thay đổi bản chất vụ án hay không?

Kết quả 17/17 thành viên biểu quyết “Không thay đổi bản chất vụ án”.

2. Bản án phúc thẩm và bản án sơ thẩm kết án Hồ Duy Hải có đúng người, đúng tội, đúng mức án hay không?

Kết quả 17/17 thành viên biểu quyết “Đúng người, đúng tội, đúng mức án”.

3. Quyết định số 639/QĐ-CTN ngày 17/5/2012 của Chủ tịch nước bác đơn xin ân giảm án tử hình của Hồ Duy Hải đang có hiệu lực, Quyết định kháng nghị số 15/QĐ-VKSNDTC-V7 của VKSNDTC có đúng pháp luật hay không?

Kết quả 17/17 thành viên biểu quyết “Không đúng pháp luật”.

4. Chấp nhận kháng nghị, hủy hai bản án phúc thẩm và sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung hay không chấp nhận kháng nghị ?

Kết quả 17/17 thành viên biểu quyết “Không chấp nhận kháng nghị”.

15h30 chiều nay, Hội đồng Thẩm phán TANDTC sẽ công bố quyết định giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải. 

Trước đó, Viện trưởng Viện KSND tối cao ban hành quyết định kháng nghị giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải, đề nghị Hội đồng thẩm phán TANDTC xét xử giám đốc thẩm, hủy toàn bộ 2 bản án đã xét xử Hồ Duy Hải về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, để điều tra lại, đồng thời tạm đình chỉ thi hành bản án hình sự phúc thẩm đối với Hồ Duy Hải.

Kháng nghị giám đốc thẩm của Viện KSND tối cao nêu rõ, những mâu thuẫn từ lời khai, chứng cứ, dấu vết tại hiện trường chưa được làm rõ, cùng những thiếu sót, vi phạm tố tụng nghiêm trọng đã trực tiếp ảnh hưởng đến giá trị chứng minh của chứng cứ theo quy định pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến những căn cứ kết luận hành vi phạm tội của bị cáo.

Cấp sơ thẩm và phúc thẩm không làm rõ được địa điểm, người tiêu thụ tài sản do Hải cướp được; kết luận giám định cho thấy dấu vân tay thu được ở hiện trường không phải là của Hải, nhưng là của ai cũng không được làm rõ.

Cơ quan tiến hành tố tụng có nhiều vi phạm nghiêm trọng, như: bỏ sót những chứng cứ vụ án, không trưng cầu giám định vết máu; không đưa lời khai của Hồ Duy Hải và người làm chứng vào hồ sơ vụ án dẫn đến sai lầm trong giải quyết vụ án...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ky-su-phap-dinh/hoi-dong-tham-phan-bac-khang-nghi-giam-doc-tham-vu-ho-duy-hai-639594.html

vụ án Giết Người

Tin tức mới nhất