​Hội Nhạc sĩ Việt Nam nói gì về việc nhạc sĩ Phó Đức Phương xin rút khỏi VCPMC?

Đại diện Hội Nhạc sĩ Việt Nam chính thức lên tiếng về thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thôi giữ chức Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Theo thông tin từ Hội Nhạc sĩ Việt Nam, tại một cuộc họp diễn ra vào cuối năm 2017, Ban Thường vụ Hội đã trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó có nhắc đến sự cần thiết trong việc đổi mới hoạt động của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

​Hội Nhạc sĩ Việt Nam nói gì về việc nhạc sĩ Phó Đức Phương xin rút khỏi VCPMC?-1
Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944, được bổ nhiệm làm Giám đốc VCPMC từ năm 2002

Cùng thời điểm này, nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng đề đạt nguyện vọng tuổi đã cao và muốn dành thời gian để nghỉ ngơi. Vì vậy Ban Thường vụ Hội đã cân nhắc phương án tìm kiếm và bổ nhiệm người thay thế nhạc sĩ Phó Đức Phương giữ chức vụ Giám đốc VCPMC.

Nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam xác nhận, nhạc sĩ Phó Đức Phương chủ động đề xuất về việc xin rút khỏi vị trí lãnh đạo VCPMC do tuổi đã cao và mong muốn có người kế nhiệm mình đảm đương công việc điều hành VCPMC.

Cũng theo nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi, bản thân nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam, làm việc và cống hiến lâu năm nên đề xuất này của ông nhận được sự nhất trí từ Ban Chấp hành Hội. Tuy nhiên, việc miễn nhiễm cũng như bổ nhiệm cán bộ sẽ phải làm từng bước theo đúng quy trình, lộ trình và giai đoạn cụ thể.

Về việc nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sẽ thay thế nhạc sĩ Phó Đức Phương giữ vai trò Giám đốc VCPMC, đại diện Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, đó mới chỉ là đề xuất bằng lời nói của nhạc sĩ Phó Đức Phương với Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Hội chứ chưa được cụ thể hóa thành văn bản. Do vậy, phía lãnh đạo Hội vẫn đang chờ văn bản báo cáo cụ thể về việc xin nghỉ của nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng như việc ông tiến cử người sẽ kế nhiệm mình điều hành VCPMC.

​Hội Nhạc sĩ Việt Nam nói gì về việc nhạc sĩ Phó Đức Phương xin rút khỏi VCPMC?-2
Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn sinh năm 1965, hiện đang giữ chức Giám đốc chi nhánh phía Nam của VCPMC.

Liên quan đến thông tin này, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn khẳng định, ông vừa ở viện về và chưa nhận được bất cứ thông tin hay quyết định nào về việc sẽ thay thế nhạc sĩ Phó Đức Phương lãnh đạo VCPCM. Hiện nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn vẫn đang giữ chức Giám đốc chi nhánh phía Nam của VCPMC.

Đến thời điểm chiều nay 17-1, khi được hỏi về việc trên, nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng xác nhận với phóng viên báo ANTĐ rằng: “Mọi việc chưa có gì chính thức, chưa có quyết định cụ thể nào”. 

Theo An Ninh Thủ Đô


Phó Đức Phương quyền tác giả âm nhạc

Tin tức mới nhất