Hội Tam Hoàng đứng sau bảo kê hộp đêm tai tiếng của Seungri?

Cảnh sát Hàn Quốc đưa ra yêu cầu phía Trung Quốc hỗ trợ điều tra về nghi vấn Hội Tam Hoàng tham gia đầu tư vào hộp đêm Burning Sun. Đây được cho là một cách giúp tổ chức rửa tiền.

KBS đưa tin cảnh sát Hàn Quốc yêu cầu sự hợp tác từ cơ quan thực thi pháp luật của Trung Quốc hỗ trợ điều tra các bê bối liên quan đến hộp đêm Burning Sun. Burning Sun là hộp đêm từng thuộc quyền quản lý của Seungri, đang vướng loạt cáo buộc về cung cấp ma túy, gái mại dâm, tấn công vũ lực.

Hội Tam Hoàng đứng sau bảo kê hộp đêm tai tiếng của Seungri?-1
"Bà trùm Đài Loan" liên quan đến Hội Tam Hoàng đầu tư vào hộp đêm Burning Sun.

Một quan chức cảnh sát Hàn Quốc cho biết nắm được các thông tin về việc tổ chức xã hội đen khét tiếng Hội Tam Hoàng đầu tư vào Burning Sun. Đây cũng là cách tổ chức này rửa tiền. Burning Sun được thành lập với số vốn đầu tư rót vào khoảng 2,1 triệu USD.

Seungri chỉ góp 190.000 USD. Trong khi đó, một nhà đầu tư giấu tên Đài Loan góp 1 triệu USD. Nhà đầu tư có tên giả là Madam Lin được cho là có liên quan mật thiết với Hội Tam Hoàng.

Hội Tam Hoàng đứng sau bảo kê hộp đêm tai tiếng của Seungri?-2
Hội Tam Hoàng bị cho là rửa tiền thông qua đầu tư vào hộp đêm Hàn Quốc.

Ettoday tiết lộ Madam Lin là vợ một ông trùm trong giới casino và xã hội đen Đài Loan. Những lần tới Hàn Quốc, Madam Lin đều đi cùng vài người đàn ông. Nhân viên Burning Sun tin rằng đó là những tay anh chị giang hồ ở Hong Kong và Đài Loan. Khu vực hộp đêm Burning Sun cấm xe hơi đỗ vào cửa chính, nhưng họ thì có thể. Từ cuối tháng 3, SBS đã đặt nghi vấn về việc Madam Lin sử dụng Burning Sun làm cơ sở rửa tiền.

Phía Hàn Quốc cho biết cảnh sát nước này đang mở rộng điều tra nhóm tội phạm xuyên quốc gia. Không chỉ Trung Quốc, họ còn gửi yêu cầu đến Nhật Bản, Singapore để hỗ trợ điều tra. Tuy nhiên, cảnh sát Hàn Quốc chưa nhận được các phản hồi từ phía nước bạn.

Trước đó, hôm 29/1, hộp đêm do Seungri làm giám đốc bị điều tra vì dính bê bối tình dục, dùng vũ lực với khách. Ngay sau đó, hộp đêm này còn bị cáo buộc mua bán ma túy, quay lén các clip sex, mại dâm.

Seungri phủ nhận có liên quan đến hoạt động trái phép của hộp đêm. Đồng thời, cựu thành viên Big Bang cho biết đã rút khỏi vị trí giám đốc trước khi hộp đêm bị điều tra.


Theo Zing


Big Bang Seungri

Tin tức mới nhất