Hollywood đang đổ dồn sự chú ý về 'thần tiễn' Jeremy Renner

Jeremy Renner sở hữu sự nghiệp ấn tượng qua loạt bom tấn hành động. Hollywood đang đổ dồn sự chú ý trước tin tài tử Marvel nguy kịch sau tai nạn khi đang dọn tuyết.

Theo Variety, ngày 1/1, đại diện của Jeremy Renner xác nhận tài tử nguy kịch vì gặp tai nạn trong lúc dọn tuyết ở nhà riêng gần núi Rose-Ski Tahoe thuộc khu vực Reno, Nevada (Mỹ). Tình hình sức khỏe của tài tử đang nhận được sự quan tâm lớn.

Jeremy Renner sinh ngày 7/1/1971 trong một gia đình gồm 4 người anh em tại Modesto, California. Thời niên thiếu, nam diễn viên từng theo học tại học viện cảnh sát địa phương trước khi bén duyên với diễn xuất. Renner từng gây ấn tượng khi có lần đầu đạo diễn kiêm đóng chính trong tác phẩm Search and Destroy (1996).

Hollywood đang đổ dồn sự chú ý về thần tiễn Jeremy Renner-1

Tới 2002, tài tử thu hút sự chú ý từ giới chuyên môn khi vào vai gã sát nhân khét tiếng trong Dahmer. Bộ phim đã mang về đề cử nam chính xuất sắc đầu tiên cho Renner tại Independent Spirit Award. 

Hollywood đang đổ dồn sự chú ý về thần tiễn Jeremy Renner-2

Tạm rời các dự án độc lập, Jeremy Renner đột phá khi tham gia vào loạt tác phẩm điện ảnh như S.W.A.T (2003), 12 and HoldingNeo Ned và North Country (2005), 28 Weeks Later (2007). Đặc biệt, vai diễn trong tác phẩm Neo Ned (2005) giúp tài tử nhận về giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Palm Beach. 

Hollywood đang đổ dồn sự chú ý về thần tiễn Jeremy Renner-3

Vai diễn trung sĩ William James trong tác phẩm The Hurt Locker (2008) chính là bước ngoặt khi mang về cho anh đề cử Oscar đầu tiên tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cùng loạt đề cử tại các liên hoan phim danh tiếng khác.

Hollywood đang đổ dồn sự chú ý về thần tiễn Jeremy Renner-4

"Thần tiễn" Jeremy Renner từng góp một vai phụ trong bom tấn Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011). Chỉ một năm sau, tài tử có màn ra mắt Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) với vai Hawkeye trong Avengers (2012). Renner góp mặt vào 5 tác phẩm thuộc MCU trước khi có series riêng cho nhân vật của mình.

Hollywood đang đổ dồn sự chú ý về thần tiễn Jeremy Renner-5

Ngoài công việc là một diễn viên, Jeremy Renner còn dành tình yêu cho âm nhạc. Tài tử từng đảm nhiệm các vai trò như ca sĩ và nhạc sĩ, anh từng có quãng thời gian biểu diễn cùng ban nhạc Sons of Ben. Một số phân cảnh trong Love Comes to the Executer (2006), North Country (2005) và The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford (2007) cho thấy tài năng ca hát của Renner. 

Hollywood đang đổ dồn sự chú ý về thần tiễn Jeremy Renner-6

Điểm mạnh trong nét diễn xuất của Renner không chỉ đến từ đôi mắt mà còn từ tài hóa thân chân thực trong các nhân vật mà anh thể hiện. Ngay cả khi chỉ đóng một vai phụ, nam diễn viên cũng để lại ấn tượng khi lột tả trọn vẹn cảm xúc nhân vật. Dẫu thăng hoa trong sự nghiệp diễn xuất, Renner luôn cho thấy sự khiêm tốn. 

Hollywood đang đổ dồn sự chú ý về thần tiễn Jeremy Renner-7

Nam diễn viên từng làm Đại sứ hòa bình của Liên hợp quốc trong công tác nâng cao nhận thức và hỗ trợ rà phá bom mìn ở Afghanistan. Trước những nỗ lực và thành quả đáng khen ngợi, Jeremy Renner trở thành hình mẫu không thể tuyệt vời hơn cho thế hệ diễn trẻ trên khắp thế giới học hỏi theo.

Hollywood đang đổ dồn sự chú ý về thần tiễn Jeremy Renner-8

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hollywood-dang-do-don-su-chu-y-ve-than-tien-jeremy-renner-post1390460.html

Jeremy Renner

Tin tức mới nhất