Hơn 20 năm yêu của Vương Phi và Tạ Đình Phong

Bắt đầu yêu và tan vỡ từ những năm 2000, Vương Phi và Tạ Đình Phong đều xây dựng mái ấm riêng trước khi trở về với nhau vào năm 2017.

Giống như Ben Affleck và Jennifer Lopez yêu lại từ đầu sau nhiều năm xa cách trở thành giai thoại ở Hollywood, ngành giải trí Hong Kong (Trung Quốc) có Vương Phi và Tạ Đình Phong viết nên chuyện tình đẹp thách thức mọi giới hạn về thời gian, tuổi tác và chuẩn mực xã hội.

Mối quan hệ lãng mạn của hai ngôi sao hàng đầu châu Á giống như một bộ phim kịch tính, với những cú twist không thể lường trước, từ tình yêu sét đánh đến hôn nhân với những người bạn đời khác, rồi ly hôn và cuối cùng là tái hợp.

Dù yêu đương kín tiếng, Vương Phi và Tạ Đình Phong luôn là cặp tình nhân nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong showbiz Hoa ngữ.

Sự khởi đầu của chuyện tình thập kỷ

Theo Straits Times, người ta lan truyền rằng vào năm 2000, Vương Phi và Tạ Đình Phong gặp nhau tại một bữa tiệc do nữ ca sĩ huyền thoại Mai Diễm Phương tổ chức. Họ nhanh chóng trúng tiếng sét ái tình bất chấp Vương Phi lớn hơn Tạ Đình Phong 11 tuổi, từng ly hôn và có con gái riêng.

Tin đồn Thiên hậu Hong Kong và tài tử Ngọc Quan Âm hẹn hò rộ lên kể từ đó. Họ từng bị bắt gặp trao nhau nụ hôn say đắm tại quán bar ở khu dân cư Happy Valley, Hong Kong, Trung Quốc. Tuy nhiên, cả hai phủ nhận chuyện tình cảm.

Nhiều tháng sau, đôi uyên ương đến quán rượu ở Vịnh Đồng La (Hong Kong, Trung Quốc) để tham dự buổi dạ tiệc mừng chiến thắng tại Liên hoan phim Cannes của nam diễn viên Lương Triều Vỹ. Lúc này, họ mới chính thức xác nhận bên nhau bằng cử chỉ tay trong tay ra về. Truyền thông gọi đó là “cái nắm tay thế kỷ”.

Hơn 20 năm yêu của Vương Phi và Tạ Đình Phong-1
Vương Phi và Tạ Đình Phong lần đầu tiên công khai xuất hiện cùng nhau vào đầu những năm 2000. Ảnh: Weibo.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa họ chỉ kéo dài 2 năm. Bóng hồng xuất hiện cạnh mỹ nam họ Tạ được thay thế bằng người đẹp Trương Bá Chi. Hai người ngày càng thân thiết sau khi đóng chung một số bộ phim như Lão Phu Tử...

Năm 2005, Vương Phi kết hôn với ngôi sao Anh Hùng Xạ Điêu Lý Á Bằng và hạ sinh con gái Lý Yên một năm sau đó. Tương tự, Tạ Đình Phong bí mật trao lời thề ước với Trương Bá Chi tại Amanpulo Resort ở Philippines vào năm 2006. Họ lần lượt chào đón hai con trai vào năm 2007 và 2010.

Ly hôn và bê bối

Khi mọi chuyện tưởng chừng như đã an bài ổn thỏa, số phận dường như lại có kế hoạch khác cho hai cặp vợ chồng.

Năm 2008, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi trải qua khủng hoảng hôn nhân nghiêm trọng khi những bức ảnh khiêu dâm của nàng Tinh nữ lang, cùng nhiều sao nữ khác, với Trần Quán Hy bị rò rỉ trên mạng xã hội. Đây trở thành một trong những bê bối tình dục lớn nhất showbiz xứ Cảng Thơm cho đến bây giờ.

Theo Straits Times, Tạ Đình Phong đã sát cánh bên vợ vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ vẫn đi đến hồi kết vào tháng 8/2011 khi sóng gió đã qua. Hai con trai, Lucas và Quintus, sống cùng mẹ, còn Tạ Đình Phong chu cấp tiền nuôi dưỡng.

Năm 2013, Vương Phi và Lý Á Bằng thông báo kết thúc cuộc hôn nhân 9 năm. Theo tài tử họ Lý, anh giành được quyền nuôi con gái Lý Yên. Thời điểm đó, họ không chia sẻ về nguyên nhân ly hôn, nhưng có tin đồn các vấn đề tài chính gây ra mâu thuẫn trong gia đình.

Nguồn tin tiết lộ với 8 Days (Singapore) theo một phóng viên tài chính của Trung Quốc, sau khi kết hôn, Lý Á Bằng dồn tiền đầu tư vào nhiều dự án khác nhau, bao gồm quán bar, bất động sản và chương trình truyền hình, nhưng đều thất bại và ôm khoản nợ khổng lồ. China Press đưa tin vào năm 2023, Lý Á Bằng nợ khoảng 5,6 triệu USD.

Ngôi sao Tiếu Ngạo Giang Hồ từng xác nhận tin đồn trên trong lần xuất hiện trên chương trình A Date With Luyu năm 2018. Anh tiết lộ không có thu nhập trong 6 năm. “Đó là lý do tại sao tôi ly hôn”, Lý Á Bằng thú nhận.

Hơn 20 năm yêu của Vương Phi và Tạ Đình Phong-2Hơn 20 năm yêu của Vương Phi và Tạ Đình Phong-3
Tạ Đình Phong từng kết hôn với Trương Bá Chi, còn Vương Phi có cuộc hôn nhân 9 năm với Lý Á Bằng. Ảnh: SCMP.

Tái hợp

Năm 2014, con đường của Vương Phi và Tạ Đình Phong một lần nữa giao nhau ở Pháp. Thời điểm đó, Vương Phi tham dự Tuần lễ Thời trang Paris, còn Tạ Đình Phong quay chương trình du lịch. Sự trùng hợp này gây xôn xao truyền thông Hoa ngữ. Người hâm mộ đều mong chờ hai người yêu cũ hội ngộ khi họ đều đã trở lại tình trạng độc thân.

Tháng 4/2017, Vương Phi và Tạ Đình Phong công khai chuyện tái hợp. Dù vậy, họ duy trì thái độ kín tiếng trước công chúng.

Trong chương trình trò chuyện trên truyền hình năm 2019, nam diễn viên Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết tiết lộ luôn yêu thầm Vương Phi trong suốt 20 năm.

Cùng thời điểm, diva sinh năm 1969 được phát hiện đeo một chiếc nhẫn nghi là tín vật đính hôn với tình kém tuổi, nhưng cả hai đều không xác nhận sắp có đám cưới.

Kể từ khi bắt đầu lại duyên cũ, đôi tình nhân nhiều lần bị đồn đoán chia tay. Vẫn như cũ, họ không lên tiếng đính chính. Tuy nhiên, việc công khai nắm tay nhau tại sân bay Bắc Kinh vào giữa tháng 3 đã dập tan một nghi ngờ.

Trước đó, vào tháng 1, cư dân mạng rộ lên cuộc thảo luận về việc có khả năng Tạ Đình Phong và Vương Phi bí mật cùng nhau đi trượt tuyết ở Nhật Bản. Mọi chuyện bắt đầu từ bức ảnh do Tạ Đình Phong đăng trên Weibo. Trong đó, anh ngồi trên nền tuyết thưởng thức bánh mì kẹp và hình ảnh Vương Phi dường như phản chiếu trên chiếc kính to bản mà anh đội trên đầu.

Hơn 20 năm yêu của Vương Phi và Tạ Đình Phong-4
Tạ Đình Phong và Vương Phi tái hiện "cái nắm tay thế kỷ" sau hơn 20 năm. Ảnh: Getty Images.

Người cũ giờ ra sao?

Theo Her World, sau khi ly hôn, Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong không trở mặt thành thù như nhiều cặp đôi khác. Họ duy trì mối quan hệ thân tình để cùng nhau nuôi dưỡng các con. Nữ diễn viên 8X được cho là nhận 10 triệu USD tiền cấp dưỡng hàng năm từ chồng cũ.

Năm 2017, cô ra mắt dòng phụ kiện cô dâu cho thương hiệu riêng SeeCeciStreet. Ban đầu, công việc kinh doanh thuận lợi. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 khiến cô bị tổn thất tài chính nặng nề.

Năm 2018, Trương Bá Chi thông báo sinh con trai thứ ba. Danh tính cha ruột đứa trẻ trở thành chủ đề bàn tán rầm rộ thời điểm đó, ngay cả Tạ Đình Phong cũng bị réo tên. Tuy nhiên, Trương Bá Chi và văn phòng làm việc riêng chưa bao giờ tiết lộ điều gì.

Năm 2021, người đẹp chuyển hướng sang lĩnh vực livestream trên Douyin (TikTok Trung Quốc) và gặt hái được thành công lớn. Ngay từ buổi phát trực tiếp đầu tiên, cô thu hút hàng triệu người xem và tạo ra số lượng đơn đặt hàng đáng kể.

Trong khi đó, Lý Á Bằng tái hôn với người mẫu kém 19 tuổi Hải Hà Kim Hỷ vào năm 2022 và lên chức cha lần hai. Tuy nhiên, anh đang gánh khoản nợ khổng lồ và được cho là đang bán trà để kiếm tiền trả nợ.

Hơn 20 năm yêu của Vương Phi và Tạ Đình Phong-5
Lý Á Bằng tái hôn với người mẫu kém 19 tuổi, có thêm con gái. Ảnh: Weibo.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hon-20-nam-yeu-cua-vuong-phi-va-ta-dinh-phong-post1541271.tpo

Sao Hoa Ngữ Lý Á Bằng Vương Phi Trương Bá Chi tạ đình phong

Tin tức mới nhất