Hỗn chiến vì mua 5 lít xăng, nhân viên... chỉ bán 1,5 lít

Người đàn ông đi cùng nhóm bạn mang can 5 lít vào cây xăng yêu cầu đổ đầy, nhân viên thông báo chỉ bán 1,5 lít hoặc đổ trực tiếp vào xe. Vị khách không đồng ý. 2 bên xảy ra hỗn chiến với nhau.

Ẩu đả vì đòi mua 5 lít xăng

Ngày 12/10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một nhóm khách mang theo can 5 lít đến mua xăng không được thì xảy ra ẩu đả với nhiều nhân viên của một cây xăng ở TP Thủ Đức, TP.HCM.

 

Theo nội dung clip, người đàn ông đi cùng nhóm bạn vào cây xăng trên đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM. Sau khi người bạn đổ 40 nghìn tiền xăng vào xe, người đàn ông đi cùng đưa can 5 lít ra yêu cầu đổ đầy. Nhưng nhân viên giải thích ở đây chỉ bán xăng đổ trực tiếp vào xe. Nếu đổ vào can chỉ bán 1,5 lít.

2 bên sau đó xảy ra cãi vã, rồi lao vào ẩu đả ngay tại cửa hàng xăng. Sự việc chỉ dừng lại khi có người can ngăn.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ sáng nay, anh T.T.T. (quản lý cây xăng) cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối ngày 11/10. "Nếu mua về đổ vào xe thì chỉ cần 1,5 lít là được. Bán đầy can 5 lít không biết mang về làm gì, lỡ trữ trong nhà thì tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. Với lại thời điểm đó cây xăng đang hết xăng, đang tiếp xăng từ xe bồn vào. Nhóm người trước khi rời đi có nói sẽ mang xăng quay lại đốt cây xăng nên tôi rất lo lắng", anh T. nói.

Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng, Công an phường Phú Hữu có mặt ghi nhận sự việc.

Anh T. cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, nhiều nhân viên trong cây xăng cảm thấy lo lắng. Trong những ngày qua, tình hình xăng trở nên 'căng thẳng', nhiều khách hàng chờ mua xăng lâu cũng bực tức, chửi mắng nhân viên.

Hỗn chiến vì mua 5 lít xăng, nhân viên... chỉ bán 1,5 lít-1

Hỗn chiến vì mua 5 lít xăng, nhân viên... chỉ bán 1,5 lít-2

Đi liên tỉnh 45 km mua xăng bất thành

Chiều 11/10, báo Tiền Phong cho biết trên tuyến quốc lộ 61 - từ TP. Rạch Giá về đến huyện Gò Quao (Kiên Giang), giáp ranh với TP. Vị Thanh (Hậu Giang) có trên 20 cửa hàng treo biển “hết xăng”; một vài cửa hàng mở cửa nhưng có người đến mua thì nhân viên đều lắc đầu. Đáng chú ý, trong số các cửa hàng hết xăng, dầu có cả hệ thống xăng dầu của Petrolimex.

Tại một cây xăng Petrolimex trên địa bàn TP. Rạch Giá (Kiên Giang), thời điểm này có rất đông phương tiện chen nhau đến đổ xăng. Khi có người đến hỏi mua, nhân viên cửa hàng nói: "Xe ô tô chỉ được đổ 100.000 đồng, còn xe máy 30.000 đồng chứ không được bán hơn".

Anh T.H.H. - ngụ TP. Cần Thơ - cho hay: “Chiều này, tôi đi từ Kiên Giang theo tuyến quốc lộ 61 để về Cần Thơ, ô tô gần hết xăng nên tìm cửa hàng để đổ. Tuy nhiên, tôi đi dọc tuyến đường, đi qua các huyện Châu Thành, Giồng Riềng mà không có một cây xăng nào bán.

Tôi lo lắm vì nếu xe hết xăng giữa đường không biết làm thế nào. Đi hơn 45 km, tôi về đến huyện Gò Quao, giáp ranh TP. Vị Thanh thì có cửa hàng xăng dầu Petrolimex nhưng phía trước kéo rào chắn. Do xe không còn nhiều xăng nên tôi đánh lái vào hỏi thì bất ngờ khi nhân viên này nói còn xăng”, anh H. kể.

Hỗn chiến vì mua 5 lít xăng, nhân viên... chỉ bán 1,5 lít-3
Người dân gặp khó khăn khi mua xăng dầu. Ảnh: Tuấn Kiệt

Bộ Công Thương mời DN họp về cung ứng xăng dầu

Sáng nay 12/10, Bộ Công Thương sẽ họp với các thương nhân đầu mối sản xuất xăng dầu, các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh xăng dầu, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong thời gian tới.

Theo dự kiến, cuộc họp do ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, cùng với sự tham gia của Bộ Tài chính, Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, thương nhân đầu mối sản xuất, thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Tối 10/10, Bộ Công Thương cho biết: Trong những ngày gần đây, có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu xin đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh, tập trung tại một số tỉnh, thành phố như TP.HCM, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk…

Hiện tượng này, theo đánh giá của Bộ Công Thương là "không phổ biến", có hơn 100 cửa hàng đóng cửa trong tổng số 17.000 cửa hàng đang hoạt động.

MT (T/h)
Theo Vietnamnet


giá xăng

Tin tức mới nhất