Hòn đá hình dương vật, âm vật thiêng liêng của người Thái

Không mang ý nghĩa dung tục, Hin Ta và Hin Yai rất thiêng liêng với người dân địa phương, tượng trưng cho công cha nghĩa mẹ.

Nằm trên bãi đá giữa Lamai và Hua Thanon (hòn đảo Koh Samui), danh thắng Hin Ta và Hin Yai luôn làm du khách đỏ mặt khi lần đầu ghé qua. Nhiều năm qua, nơi đây vẫn thu hút sự tò mò của không chỉ người dân địa phương mà còn của du khách thập phương bởi hình dáng kỳ lạ. Đó là một tảng đá mang hình dáng dương vật đàn ông và một khe đá với hình dáng như cơ quan sinh dục của phụ nữ.

Trái với suy nghĩ rằng hình tượng này mang ý nghĩa dung tục, trên thực tế, Hin Ta và Hin Yai rất thiêng liêng với người dân địa phương với niềm tin tâm linh. Hin Ta tượng trưng cho người cha còn Hin Yai gợi nhớ đến người mẹ.

Người dân địa phương lưu truyền một câu chuyện từ xa xưa về đôi vợ chồng già: người đàn ông là cha Kreng và người phụ nữ là mẹ Riem. Họ sống quây quần, hạnh phúc với một cậu con trai nhỏ tại phía nam tỉnh Nakhon Si Thammarat. Khi con trai tới tuổi trưởng thành, hai vợ chồng quyết định lấy vợ cho chàng.

Dù tuổi cao, sức yếu nhưng đôi vợ chồng già vẫn chèo thuyền sang tỉnh bên cạnh để xin cưới một cô gái, con của gia đình Ta Monglai. Trong chuyến hành trình vượt biển gian nan, thuyền của hai người đã bị đắm. Do không đủ sức bơi vào bờ nên cha Kreng và mẹ Riem đã bỏ mạng dưới biển sâu. Người ta tin rằng, hai vợ chồng đã hóa thành hòn đá dương vật Hin Tai và khe đá âm vật Hin Yai như minh chứng cho tình cảm yêu thương con cái vô bờ bến của bậc làm cha mẹ, sẵn sàng hy sinh cho con mọi điều tốt đẹp nhất.

Bởi thế, ngày nay, danh thắng này vẫn được người dân địa phương rất coi trọng. Khách du lịch nước ngoài cũng được khuyến cáo là không có những hành vi nhạo báng hay xâm phạm đến Hin Tai và Hin Yai. Mới đây, một du khách ngoại quốc đã có hành động khỏa thân ôm lấy hòn đá dương vật, gây nên làn sóng bức xúc ở Thái Lan, yêu cầu cảnh sát vào cuộc.

Ngoài hình dáng kỳ lạ, khu danh thắng còn thu hút bởi địa thế tuyệt đẹp, trước mặt là bãi biển xanh trong tận đáy và bãi cát trải dài thơ mộng. Tuy rằng, biển ở đây không phù hợp để bơi lội nhưng sẽ thật tuyệt để ngồi ngắm cảnh, hóng gió và ngắm hoàng hôn trên biển.

Hin Ta - Hin Yai nằm không xa làng chài truyền thống Hua Thanon, cách bãi biển Chaweng 11 km, cách bãi biển trung tâm Lami chỉ 2 km và cách sân bay 17 km. Nơi đây tập trung đông khách du lịch nên có đầy đủ các dịch vụ du lịch. Là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Koh Samui, bạn có thể bắt taxi một cách dễ dàng tới đây hoặc đặt tour ở các khách sạn.


Khe đá âm vật Hin Yai tượng trưng cho người mẹ.

 


Theo ngoisao


du lịch khám phá Thái Lan

Tin tức mới nhất