Hòn đảo có hàng trăm nghìn con rắn độc, nơi loài người không dám đặt chân

Với những người sợ rắn thì hòn đảo đâu đâu cũng có loài vật này quả là nỗi ám ảnh kinh hoàng nếu vô tình đặt chân lên đó.

Trên Trái đất của chúng ta rất nhiều vùng đất bí ẩn, nơi con người chưa từng biết tới. Thế giới cũng nhiều khu vực dù loài người biết tới sự hiện diện của chúng nhưng không thể ghé thăm.

Đảo Ilha da Queimada Grande ở Brazil là một nơi như vậy.

Hòn đảo này nằm ở phía nam Đại Tây Dương, rộng khoảng 45 ha và cách bờ biển Sao Paulo 35 km. Khí hậu trên hòn đảo này rất ôn hòa. Nó còn sở hữu nhiều loại thảm thực vật và địa hình rất phong phú.

Mặc dù khung cảnh của đảo Ilha da Queimada rất đẹp nhưng không một ai dám tới thăm vùng đất này. Nguyên nhân, nó còn được mệnh danh là đảo Rắn. Hiện đảo Ilha da Queimada là nơi sinh sống của hàng trăm nghìn con rắn độc.

Người dân Brazil ước tính, cứ mỗi 1 mét vuông trên đảo có tới 5 con rắn độc. Vì vậy, đảo Ilha da Queimada trở thành một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới.

Hòn đảo có hàng trăm nghìn con rắn độc, nơi loài người không dám đặt chân-1
Trên hòn đảo này có loài rắn hổ lục đầu vàng nọc độc mạnh nhất trong số các loài rắn. (Ảnh: AZ Animals)

Bên cạnh đó, điều khiến hòn đảo Ilha da Queimada được đánh giá nguy hiểm là bởi đây là khu vực duy nhất có sự xuất hiện của loài rắn hổ lục đầu vàng. Loài rắn này nằm trong top rắn độc trên thế giới.

Nọc độc của chúng mạnh tới nỗi ngay cả khi nạn nhân bị rắn cắn được điều trị y tế thì vẫn có khoảng 3% nguy cơ tử vong.

Một vết cắn của hổ lục đầu vàng có thể giết chết một người trưởng thành bằng cách gây sưng đau, ói mửa, bầm tím, chảy máu nội tạng, suy thận, xuất huyết não và dẫn tới tan chảy da thịt nghiêm trọng chỉ sau 2 giờ đồng hồ.

Đảo Ilha da Queimada còn là nơi sinh sống của nhiều loài rắn khác nhau, từ rắn cỡ nhỏ, cỡ trung bình đến những loài rắn lớn hay rắn độc.

Thức ăn duy nhất của loài rắn trên đảo Ilha da Queimada là chim. Để bắt được chúng, những con rắn ở đây sống chủ yếu trên cây. Bên cạnh đó, để thích nghi với điều kiện sống khắc nghiệt, nọc rắn ngày càng độc hơn để tiêu diệt nhanh gọn các loài chim di cư.

Hòn đảo có hàng trăm nghìn con rắn độc, nơi loài người không dám đặt chân-2
Vì có quá nhiều rắn độc, hòn đảo Ilha da Queimada đã nghiêm cấm người dân và khách du lịch đặt chân đến. (Ảnh: AZ Animals

Để đảm bảo an toàn, chính quyền Brazil ra quy định nghiêm cấm người dân và khách du lịch đặt chân lên đảo. Giới khoa học, nhà thám hiểm đến nghiên cứu đều phải xin phép trước và chuyến đi bắt buộc phải có bác sĩ để xử lý trong tình huống nguy cấp. Tuy nhiên, một số nhân viên khác được phép lên đảo để duy trì hoạt động của ngọn hải đăng.

Theo lời kể của người dân, gia đình người canh giữ ngọn hải đăng trên đảo là những người cuối cùng xuất hiện trên đảo kể từ năm 1920. Người ta cho rằng rắn đã lẻn vào nhà qua các cửa sổ và giết hại cả gia đình xấu số.

Một truyền thuyết vẫn được lưu truyền để lý giải cho việc vì sao đảo Ilha da Queimada là nơi ở của hàng trăm nghìn con rắn. Đó là những tên cướp biển vì muốn bảo vệ kho báu chôn giấu trên đảo nên thả nhiều rắn độc ở đây.

Tuy nhiên, chuyên gia lại cho rằng, sự hiện diện của những con rắn là kết quả của việc mực nước biển dâng cao. Khoảng 10.000 năm trước, đảo Ilha da Queimada từng là phần đất liền của Brazil nhưng khi nước biển dâng cao, nó đã tách ra và biến thành hòn đảo như ngày nay.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hon-dao-co-hang-tram-nghin-con-ran-doc-noi-loai-nguoi-khong-dam-dat-chan-ar797767.html

hòn đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao