Hòn đảo ở Việt Nam sở hữu con đường xuyên biển, nam nữ trên đảo không dám yêu nhau

Hòn đảo này nổi tiếng với con đường đi bộ xuyên biển đẹp tuyệt vời đã trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ trong mùa hè tới.

Việt Nam có đường bờ biển dài nên không thiếu những vùng biển đẹp, các bãi tắm tuyệt vời cho du khách. Khánh Hòa là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam sở hữu nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong số rất nhiều những hòn đảo xinh đẹp ở Khánh Hòa, không thể không nhắc tới đảo Điệp Sơn (còn được gọi là Hòn Bịp).

Hòn đảo này thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Trước đây, đảo Điệp Sơn chỉ là một bãi biển hoang sơ, điện và nhà vệ sinh còn chưa có. Điệp Sơn chỉ bắt đầu nổi lên nhờ con đường đi bộ trên biển độc đáo nhất Việt Nam cùng loạt ảnh đẹp mê li, trở thành một trong những điểm đến xuất sắc phải đến nếu du khách ghé thăm Khánh Hòa.

Hòn đảo ở Việt Nam sở hữu con đường xuyên biển, nam nữ trên đảo không dám yêu nhau-1

Giờ đây, đảo Điệp Sơn đã có nhiều dịch vụ cho khách du lịch hơn như xây dựng các khu lưu trú, homestay và ăn uống đầy đủ, giá cả bình dân. Ngoài ra, đảo còn có hoạt động chèo thuyền kayak, chèo thúng hay lướt trên mặt biển bằng ca nô để ngắm toàn bộ khung cảnh nơi đây, ngủ lều cắm trại... Đây đều là những hoạt động thú vị mà các bạn nên trải nghiệm.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên rảo bước trên con đường nối liền giữa 3 hòn đảo là Hòn Bịp (Điệp Sơn), Hòn Quạ và Hòn Ó. Điệp Sơn là một trong số những nơi hiếm hoi mà du khách có thể đi bộ trên biển. Con đường này dài khoảng 700m và mất khoảng 30 phút đi bộ.

Bạn sẽ vô cùng thích thú khi trải nghiệm cảm giác đi bộ giữa biển, hai bên là vùng nước biển xanh trong vắt và những chú cá nhỏ bơi lội.

Hòn đảo ở Việt Nam sở hữu con đường xuyên biển, nam nữ trên đảo không dám yêu nhau-2

Có một điều khá thú vị đó là nam nữ trên đảo không được phép yêu nhau. Lý do là bởi phần lớn người trên đảo là họ hàng của nhau. Người dân ở đây đã sinh sống được 5- 6 đời trên đảo, những gia đình này đều là họ hàng của nhau nên nam nữ hạn chế có tình cảm để tránh hôn nhân cận huyết.

Hòn đảo ở Việt Nam sở hữu con đường xuyên biển, nam nữ trên đảo không dám yêu nhau-3

Thêm nữa, vì là một hòn đảo nhỏ, muốn vào đất liền phải đi tàu nên ở đây không lo bị mất trộm. Nếu lấy trộm đồ cũng không bán đi được, người bị mất chỉ cần báo với công an trên đảo là không có gì rời khỏi đảo được.

Cách di chuyển tới đảo Điệp Sơn:

Từ Hà Nội hay TP HCM, bạn có thể đi máy bay đến Nha Trang chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng, hoặc bạn có thể xe khách hay tàu hỏa để thuận tiện ngắm cảnh. Sau đó từ Nha Trang, bạn bắt xe bus đi ra cảng Vạn Giã (huyện Vạn Ninh). Thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng, rồi thuê tàu, ca nô ra Điệp Sơn khoảng 20 phút.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch hòn đảo này là từ tháng 12 đến tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những ai bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hon-dao-o-viet-nam-so-huu-con-duong-xuyen-bien-nam-nu-tren-dao-khong-dam-yeu-nhau-512020163165133608.htm

du lịch Việt Nam du khách

Tin tức mới nhất