Hôn nhân mong manh như sứ nên phụ nữ cần mạnh mẽ, cứng rắn như kim cương

Hôn nhân thực sự là một món đồ sứ tinh xảo, cho dù nó có đẹp đến đâu, chỉ cần va chạm là nó cũng có thể vỡ tan tành.

Ngày nay, hầu hết các bộ phim nhựa và phim truyền hình liên quan đến hôn nhân đều tiết lộ những điểm yếu nhất và tồi tệ nhất của bản chất con người. Xem những bộ phim ấy, bạn sẽ thấy đầy rẫy những anh chồng vũ phu, lăng nhăng, những tiểu tam hám danh lợi, trơ trẽn, những người đàn bà trầm uất vì bị chồng phản bội.

Mặc dù hầu hết phụ nữ đều biết rằng ly hôn là chuyện bình thường trong thời đại ngày nay nhưng thật khó để mỉm cười một cách dễ dàng và cứng rắn khi đặt bút ký vào lá đơn nghiệt ngã ấy.

Và hầu hết các cuộc ly hôn trên thực tế đều sẽ trải qua những nghi ngờ kéo dài, chiến tranh lạnh, cãi vã, đổ lỗi, đổ vỡ, giằng xé, tranh giành quyền nuôi con, phân chia tài sản. Cuối cùng, nhờ pháp luật can thiệp, cặp vợ chồng mới có thể thương lượng và đi tới quyết định cuối cùng.

Hôn nhân mong manh như sứ nên phụ nữ cần mạnh mẽ, cứng rắn như kim cương-1

Hôn nhân thực sự là một món đồ sứ tinh xảo, cho dù nó có đẹp đến đâu, chỉ cần va chạm là nó cũng có thể vỡ tan tành. Kết hôn như đặt đồ sứ lên bàn, ly hôn có nghĩa là thu dọn tất cả những mảnh vỡ, đứt tay, đau tay là điều khó tránh khỏi.

Do đó, nhiều người cảm thấy rằng việc càng dọn dẹp những mảnh vỡ này thì bàn tay càng tổn thương, chầy xước. Có hàng ngàn lý do khiến bạn quyết định ly hôn. Đừng nói người này khôn, người này dại. Có ở trong hoàn cảnh của họ thì bạn mới thấu hiểu được. Hãy nói “Ly hôn khó thế sao?” Đó là vì phụ nữ cứ chìm đắm mãi trong nỗi đau quá khứ, vô vọng khi nghĩ về tương lai.

Vì hôn nhân mong manh như sứ, phụ nữ cần mạnh mẽ, cứng rắn và toả sáng như kim cương. Hãy tự phá bỏ cái kén, sau đó di dưỡng tâm hồn. Có như vậy thì người phụ nữ mới có thể được tái sinh sau biến cố, sống một cuộc sống hạnh phúc hơn. Sau khi bị phản bội hoặc đối xử tệ bạc, phụ nữ hãy cứng rắn, hãy dựa vào chính mình để có được một tương lai tốt đẹp hơn.

Kết thúc của những câu chuyện cổ tích mà chúng ta đọc khi còn nhỏ là: hoàng tử và công chúa sống một cuộc sống hạnh phúc kể từ đó.  Khi chúng ta lớn lên, đoạn kết của câu chuyện cổ tích mà chúng ta đọc là: Sau khi ly hôn, công chúa cuối cùng đã sống một cuộc sống hạnh phúc một mình ...

Hôn nhân mong manh như sứ nên phụ nữ cần mạnh mẽ, cứng rắn như kim cương-2

Phụ nữ cứ quá nhẫn nhịn, chịu đựng có khi lại chuốc thêm cho mình những nỗi đau. Nếu đau quá thì hãy buông bỏ. Xã hội này không thân thiện với phụ nữ đã ly hôn và cũng không đối xử tốt với phụ nữ độc thân có con nhỏ, không có nhiều tiện ích cũng không có một khoản hỗ trợ nào. Vì vậy, phụ nữ chỉ có cách duy nhất là dựa vào bản thân mình thôi. 

Phụ nữ cần sống như kim cương, cứng rắn, mạnh mẽ và luôn toả sáng. Hãy theo đuổi sự nghiệp, hãy vươn tới thành công và một ngày nào đó, hạnh phúc sẽ đến với bạn. Một người đàn ông bạn yêu thương nhất vẫn có thể phản bội bạn một cách dễ dàng nhưng đồng tiền thì không bao giờ làm chuyện phũ phàng như thế.

Đến một lúc nào đó, người phụ nữ chỉ cần tiền bạc và những đứa con. Nếu người đàn ông mang đến cho họ quá nhiều khổ đau và thất vọng thì họ còn cần đến đàn ông làm gì nữa đâu?

Hôn nhân giống như đồ sứ, trông có vẻ mạnh mẽ, sang trọng nhưng thực chất lại rất mong manh....

Suy cho cùng, chọn đàn ông cũng giống như một sự đầu tư dài hạn, không ai biết trước được tương lai sẽ ra sao. Nên dù trong hoàn cảnh nào, người phụ nữ cũng phải biến mình thành viên kim cương từ trong ra ngoài. Đến lúc đó, bạn không chỉ có thể phục chế lại đồ sứ mà còn có thể tạo ra bạc, vàng và đồ chế tác tốt hơn cho chính mình sau khi đồ sứ bị vỡ.

Có rất nhiều cuộc hôn nhân vô nghĩa trên đời này. Những bộ phim truyền hình đang phản ánh hoặc phóng đại những cuộc hôn nhân đó. Có thể nhìn từ bên ngoài, bạn thấy rằng người phụ nữ đó hạnh phúc hơn mình nhưng bạn không biết được đằng sau đó, người ấy còn khổ đau hơn bạn gấp trăm ngàn lần. Cuộc hôn nhân nào cũng có góc khuất, mặt tối. Vì vậy, đừng bao giờ cảm thấy rằng mình bất hạnh hơn người ta.

Cuối cùng, hạnh phúc của người phụ nữ là do họ tự tạo ra và trao cho chính mình. Hãy sống tự do, thoải mái và luôn toả sáng như những viên kim cương, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, phụ nữ nhé!

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/gia-dinh/hon-nhan-mong-manh-nhu-su-nen-phu-nu-can-manh-me-cung-ran-nhu-kim-cuong-20200912104940847.htm

hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất