'Hồng lâu mộng' lên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam

Nhà hát kịch Việt Nam sẽ bắt tay dàn dựng vở kịch “Hồng lâu mộng”, dựa theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Trung Quốc Tào Tuyết Cần.

Với mong muốn giới thiệu đến khán giả những kiệt tác văn hóa thế giới, Nhà hát kịch Việt Nam bắt tay dàn dựng vở kịch Hồng lâu mộng, dựa theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Trung Quốc Tào Tuyết Cần. Vở diễn sẽ do Tiến sĩ người Singgapor Chua Soo Pong đạo diễn.

Hồng lâu mộng lên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam-1
Đạo diễn Chua Soo Pong hướng dẫn diễn viên tập

Hồng lâu mộng là một trong bốn tác phẩm văn học cổ điển danh tiếng nhất của Trung Quốc. Gia đình họ Giả vốn có nhiều công lao với triều đình, sống trong hai tòa dinh cơ tráng lệ. Giả Bảo Ngọc là quý tử khi sinh ra đã ngậm một viên "Thông linh Bảo Ngọc", là niềm hi vọng của gia đình họ Giả.

Lâm Đại Ngọc, vì bố mẹ mất sớm, nên được Giả mẫu đem về nuôi trong phủ. Những người trong gia tộc họ Giả muốn Bảo Ngọc lấy Bảo Thoa - người con gái đài các, sắc sảo, đức hạnh theo đúng khuôn phép chuẩn mực phong kiến.

Nhưng Bảo Ngọc đã dành trái tim mình cho Đại Ngọc, mong muốn lấy nàng làm vợ. Đối với gia đình họ Giả, đó lại là một tai họa… Đạo diễn tác phẩm, tiến sĩ Chua Soo Pong cho biết:

"Tác phẩm Hồng lâu mộng rất dài và rất nhiều chương nhưng ở vở diễn này tôi chỉ chọn những chương có liên quan đến tình yêu của Lâm Đại Ngọc và Giả Bảo Ngọc.

Tại sao lại có điều này, bởi chính tại Nhà hát Kịch Việt Nam đã có rất nhiều vở kịch về tình yêu của phương Tây và ở đây sẽ là một tình yêu của phương Đông. Qua đó khán giả có thể so sánh và hiểu hơn về một nền văn hóa khác".

Trong lần lên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam, vở diễn sẽ nhấn mạnh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc, từ đó mô tả cuộc sống nhiều mặt của một đại gia đình quý tộc phong kiến Trung Hoa thế kỷ 18 từ lúc cực thịnh cho đến lúc suy vi trong vòng tám năm.

Vở diễn có sự tham gia của Diễm Hương trong vai Lâm Đại Ngọc; Tô Tuấn Dũng vai Giả Bảo Ngọc… Đây là tác phẩm được dàn dựng hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam.

Theo VOV


Hồng lâu mộng

Tin tức mới nhất