Hồng Tơ, Kim Tử Long, La Thành và những nghệ sĩ lao đao vì cờ bạc

Nghệ sĩ Hồng Tơ nhiều lần kể về quá khứ đánh bạc đến mức vỡ nợ cho đến khi bị bắt mới đây. Trước Hồng Tơ, Kim Tử Long, Thương Tín cũng từng bị bắt vì trò đỏ đen.

Tối 7/5, VKSND TP.HCM xác nhận cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với nghệ sĩ Hồng Tơ về hành vi Đánh bạc. Hiện, nam diễn viên hài bị giam ở Chí Hòa. Khán giả bất ngờ bởi trước đó Hồng Tơ nhiều lần tuyên bố đã bỏ hẳn cờ bạc.

Cờ bạc dẫn đến vòng lao lý

Trong lần chia sẻ về quá khứ cờ bạc tại một ngôi chùa ở TP.HCM, Hồng Tơ kể: “Lúc đó, con có 5.000 USD mà chiếc xe hơi giá 8.000 USD. Con có thể vay mượn ai đó 3.000 USD và trả dần nhưng con lại muốn mua luôn mà không phải vay mượn ai. Lúc đó, con tìm đến đánh bạc, mà đánh bạc ăn thật, con mua đủ xe hơi còn dư 1.000 USD”.

Hồng Tơ, Kim Tử Long, La Thành và những nghệ sĩ lao đao vì cờ bạc-1
Hồng Tơ và Kim Tử Long đều từng bị bắt giữ vì hành vi đánh bạc.

“Rồi lại chơi nữa nhưng lần này thua. Con mang cầm cố xe rồi bán chiếc xe lỗ 1.500 USD, nhưng thua tất”, Hồng Tơ kể. Trong 4 năm, nghệ sĩ không tham gia các hoạt động nghệ thuật, chỉ lao vào chuyện đánh bạc. Hồng Tơ không biết đủ trò trên sới bạc, càng sát phạt lớn lại càng ham. Nhưng đánh tới đâu thua tới đó.

Năm 2003, Hồng Tơ rao bán căn biệt thự với giá 550 cây vàng để trả nợ. Số tiền còn lại đủ để mua căn nhà nhỏ có chỗ chui ra chui vào. Nhưng cuối cùng, Hồng Tơ cũng phải bán nốt căn nhà này vì khoản nợ mới.

Vợ chồng Hồng Tơ ly hôn vì thói cờ bạc của nam nghệ sĩ. Năm 2012, Hồng Tơ cưới vợ mới và quay lại với nghệ thuật. Trên sân khấu chương trình Sau ánh hào quang vào năm 2017, Hồng Tơ kể đã bỏ hẳn thói quen cờ bạc. Đồng nghiệp, bạn bè và khán giả từng thấy mừng cho Hồng Tơ sau những năm tháng chôn vùi tuổi trẻ.

Thế nhưng, Hồng Tơ hiện chờ bản án từ cơ quan điều tra. Câu chuyện đánh bạc và bị bắt giữ không còn là câu chuyện hiếm ở showbiz. Năm 2013, nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long cũng bị khởi tố vì hành vi Đánh bạc. Sự việc xảy ra vào tháng 6/2013, Kim Tử Long tham gia biểu diễn ở một đám cưới tại Vĩnh Long.

Hồng Tơ, Kim Tử Long, La Thành và những nghệ sĩ lao đao vì cờ bạc-2
Diễn viên La Thành rơi vào vóng xoáy nợ nần nhiều hơn khi dính cờ bạc.

Kết thúc phần diễn, Kim Tử Long ở lại đánh bạc với một nhóm người. Sau đó, cảnh sát có mặt ở hiện trường và đưa nhóm đối tượng gồm 27 người, bao gồm Kim Tử Long về đồn.

Cảnh sát thu gần 70 triệu đồng, 2 bộ bài, 22 hột xí ngầu ngay tại chiếu bạc. Kim Tử Long khai chỉ đánh bạc lấy may, không có ý ăn thua sát phạt đến cùng. Kim Tử Long bị phạt hành chính sau vụ việc trên.

Sau 6 năm, nghệ sĩ gạo cội của dòng nhạc cải lương không còn vướng vào những ồn ào tương tự. Kim Tử Long vẫn ca hát, tự kinh doanh và không bao giờ nói về chuyện quá khứ. Làng cải lương cũng từng chứng kiến tin sốc khi nghệ sĩ Hoàng Bửu và nhóm đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc vào năm 2013.

Nghệ sĩ đánh bạc chỉ có thua và thua

Trong cuốn hồi ký Thương Tín – Một đời giông bão, diễn viên một thời thừa nhận nếu sa vào cờ bạc, nghệ sĩ không hề có lợi vì họ “chỉ có thua và thua”.

Thời hoàng kim trong sự nghiệp, Thương Tín có thể thu về 5,6 chỉ tới một cây vàng cho một phim. Có tiền trong tay, Thương Tín luôn hết mình cho những cuộc chơi. Người trong nghề vẫn nói Thương Tín là tay chơi có số có má lúc bấy giờ. Cũng nhiều lần ông cháy túi khi rời sòng bạc của Năm Cam.

Hồng Tơ, Kim Tử Long, La Thành và những nghệ sĩ lao đao vì cờ bạc-3
Thương Tín dành cả tuổi trẻ cho những cuộc vui không điểm dừng.

Năm 2007, Thương Tín bị bắt vì tổ chức đánh bạc. Trong cuốn hồi ký, Thương Tín gọi đây là sự tréo ngoe: "Khổ vậy, lúc chơi bài thiệt thì chẳng làm sao, tới lúc chỉ láo ngáo thôi lại bị bắt. Đời tôi đã nhiều lần đánh bạc trong các chiếu bạc tại địa bàn quận 4 mà không hề biết đó là địa bàn do ông trùm Năm Cam quản lý”.

Sau những vết xe đổ của lớp nghệ sĩ đàn anh, nhiều nghệ sĩ trẻ khi được hỏi nói rằng họ không đam mê cờ bạc, nếu có chơi chỉ là đánh cho vui. Duy Mạnh nói: “Thời 20 tuổi, đỏ đen cờ bạc tôi đã thử qua nhưng riêng cá độ thì tôi không hứng thú. Nếu có chơi, tôi chỉ rủ vài người bạn cùng xem bóng và cá cược bằng những bữa nhậu”.

Nhưng trong số đó cũng có người ôm nợ vì cờ bạc. Diễn viên La Thành bị cuốn vào vòng xoáy nợ nần khi tìm đến cờ bạc để giải quyết các món nợ khác.

“Bản thân tôi hiểu rõ việc chơi cờ bạc không đem lại gì ngoài việc mất tiền. Tôi nghĩ sự việc này là do mình thiếu suy nghĩ nên mắc hết sai lầm này đến sai lầm kia. Ban đầu tôi hùn vốn làm ăn với vài người. Vì quá cả tin nên sau này họ bỏ trốn, khiến tôi phải ôm nợ nần. Trong lúc túng quẫn, tôi không còn sáng suốt nên nghĩ hy vọng kiếm tiền nhanh trả nợ từ cờ bạc. Cứ thế, tôi bị cuốn vào xoáy của nợ nần, vay nặng lãi”, La Thành chia sẻ.

Nam diễn viên tuyên bố sẽ không bao giờ liên quan đến cờ bạc vì cho rằng “đã xảy ra bao nhiêu chuyện như vậy mà không bỏ được cờ bạc nữa thì không đáng sống”.

Theo Zing


La Thành Kim Tử Long Hồng Tơ cờ bạc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao