Mặc cho bản audio bị chê tơi tả, ca khúc trên bàn nhậu 'Hongkong1' vẫn được phát hành MV

Mới đây, bộ đôi Nguyễn Trọng Tài và Thanh Sang (San Ji) của nhóm Double X đã chính thức phát hành MV “HongKong 1”.

Vào giữa tháng 9 vừa qua, đoạn video ghi lại cảnh Nguyễn Trọng Tài ngồi hát ca khúc có cái tên “lạ” – HongKong 1 trên bàn nhậu đã nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội.

Với ca từ giản dị nhưng đậm chất thơ cùng phong cách hát rất “phiêu”, ca khúc này đã nhanh chóng gây ấn tượng và nhận được sự yêu thích của nhiều khán giả.

Nói về sự ra đời của bài hát Nguyễn Trọng Tài cho biết anh từng xem nhiều phim của Châu Tinh Trì nên bị “ám ảnh” bởi chuyện tình buồn trong phim. Gom góp những dòng cảm xúc ấy, Nguyễn Trọng Tài đã tạo nên ca khúc này với giai điệu mang hơi hướng thập niên 90 của thế kỉ trước.


MV "HongKong1" - Nguyễn Trọng Tài và San Ji

Mặc cho bản audio bị chê tơi tả, ca khúc trên bàn nhậu Hongkong1 vẫn được phát hành MV-1

Khi bản thu chính thức ra mắt vào ngày 6/10, ca khúc nhanh chóng nhảy vọt lên hạng nhất bảng xếp hạng âm nhạc uy tín chỉ sau 1 tiếng. Đây là một kỷ lục chưa từng có trước đây đối với các ca khúc Vpop. Tuy vậy, vẫn còn nhiều ý kiến đánh giá rằng bản thu này vô tình đánh mất đi những gì đặc trưng về âm thanh trong clip "bàn nhậu" mà họ đã nghe.

Nguyễn Trọng Tài thừa nhận rằng bản thu âm HongKong 1 chưa được ưng ý do quá nóng vội trong khâu làm nhạc, không đủ tập trung để đem tới một sản phẩm chỉn chu nhất dành cho khán giả.

Họ phải đẩy nhanh tốc độ phát hành ca khúc bởi nhiều bản cover lan truyền trên mạng gây sức ép lớn. Lắng nghe những nhận xét và phản hồi từ khán giả, hai chàng trai đã cùng nhau khắc phục sai lầm để gửi tặng người hâm mộ một phiên bản hoàn chỉnh nhất nằm trong MV vừa được phát hành. 

Mặc cho bản audio bị chê tơi tả, ca khúc trên bàn nhậu Hongkong1 vẫn được phát hành MV-2Mặc cho bản audio bị chê tơi tả, ca khúc trên bàn nhậu Hongkong1 vẫn được phát hành MV-3

Chia sẻ về “đứa con tinh thần”, Nguyễn Trọng Tài cho biết đây chính là sản phẩm mở ra con đường âm nhạc của anh: “Khi viết xong ca khúc này, mình hát cho bạn bè nghe, mọi người đều khen và nói rằng ca khúc này phải được phát hành.

Những gì đang diễn ra cũng chứng minh lời nhận xét ngày ấy là đúng. Mình biết để theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp sẽ còn rất nhiều khó khăn và cám dỗ. Nhưng mình sẽ không từ bỏ và kiên định với chọn lựa của bản thân”. 

Mặc cho bản audio bị chê tơi tả, ca khúc trên bàn nhậu Hongkong1 vẫn được phát hành MV-4Mặc cho bản audio bị chê tơi tả, ca khúc trên bàn nhậu Hongkong1 vẫn được phát hành MV-5

Từng tạo hình, màu sắc và bối cảnh trong MV đều được ê-kíp lấy cảm hứng từ những bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Hồng Kông thập niên 90.

Không phức tạp hoá về mặt nội dung, mỗi thước phim trong MV tập trung xây dựng cảm xúc chân thật nhất của mỗi nhân vật từ mọi ánh mắt, cử chỉ dù là nhỏ nhất.

Mặc cho bản audio bị chê tơi tả, ca khúc trên bàn nhậu Hongkong1 vẫn được phát hành MV-6

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hongkong1-nguyen-ban-ban-nhau-da-chinh-thuc-ra-lo-cung-mv-n-166711.html

Nguyễn Trọng Tài Double X Hongkong1 Thanh Sang

Tin tức mới nhất