Họp báo vụ nữ sinh tử vong: Xét nghiệm nồng độ cồn không đủ tin cậy

UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Y tế tổ chức xin lỗi gia đình nữ sinh H.A. về thông tin kết quả kiểm tra nồng độ cồn chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy.

Chiều 2/8, tại Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra buổi họp báo để thông tin về vụ nữ sinh lớp 12 ở TP Phan Rang - Tháp Chàm tử vong do tai nạn giao thông gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Buổi họp báo do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận cùng Công an tỉnh chủ trì với sự tham gia của đại diện các cơ quan báo chí địa phương và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành có liên quan: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Thuận, Sở Y tế, UBND TP. Phan Rang - Tháp Chàm.

Họp báo vụ nữ sinh tử vong: Xét nghiệm nồng độ cồn không đủ tin cậy-1

Tại buổi họp báo vắng mặt Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - Không quân). Cuộc họp và đại diện gia đình nạn nhân là ông Hồ Hoàng Hùng (bố của nữ sinh Hồ Hoàng Anh).

Tại buổi họp, ông Nguyễn Tri Long, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Ninh Thuận đã công bố thông cáo báo chí của tỉnh về vụ việc.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 8h10 ngày 28/6. Tới ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm ban hành thông báo kết luận giám định và mời ông Hồ Hoàng Hùng (bố của nạn nhân H.A) để thông báo kết luận giám định pháp y tử thi đối với nguyên nhân tử vong của cháu theo quy định.

Kết luận nêu nguyên nhân cháu qua đời do chấn thương sọ não nặng, do vỡ xương sọ, tụ máu dưới màng cứng bán cầu não hai bên, xuất huyết khoang dưới nhện bán cầu não hai bên trên và dưới lều, não phủ lan tỏa điều trị không hồi phục.

Về kết quả đo nồng độ cồn của cháu H.A., ông Tri Long thông tin: Ngày 29/7, bệnh viện đa khoa tỉnh có văn bản báo cáo giải trình kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân.

Họp báo vụ nữ sinh tử vong: Xét nghiệm nồng độ cồn không đủ tin cậy-2
Bố nữ sinh có mặt tại buổi họp báo

Theo đó, khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu, kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân). 

Bên cạnh đó, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định.

"Như vậy, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân H.A. chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với tình trạng của bệnh nhân" - kết luận của UBND tỉnh Ninh Thuận nêu rõ. 

Ông Nguyễn Tri Long cho biết, tỉnh đang tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý đối với các cá nhân liên quan đến sai phạm trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn của cháu H.A. UBND tỉnh giao Sở Y tế tổ chức thăm hỏi và xin lỗi gia đình cháu H.A.

Họp báo vụ nữ sinh tử vong: Xét nghiệm nồng độ cồn không đủ tin cậy-3
Di ảnh của nữ sinh xấu số Hồ Hoàng Anh. (Ảnh: Q.Đ)

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hop-bao-vu-nu-sinh-tu-vong-xet-nghiem-nong-do-con-khong-du-tin-cay-n-315558.html

tai nạn giao thông tử vong nữ sinh

Tin tức mới nhất