Hộp cơm bento 'mang 2 quốc tịch' của mẹ Sài Gòn khiến dân mạng xuýt xoa

Chị Phượng chia sẻ, những hộp cơm bento được làm xuất phát từ tình yêu với các con.


Chị Phượng, sống ở Sài Gòn thường đùa rằng những hộp cơm bento hay chuẩn bị cho 2 con gái mang dáng dấp của 2 quốc tịch đất nước Việt Nam và Nhật Bản. Ông xã chị là người Nhật, hai người nên duyên vợ chồng tính đến nay đã 15 năm.


 Bởi hai con gái lai học ở trường dành cho con em người Nhật tại Việt Nam nên ngay từ những ngày đầu cắp sách tới lớp, chị đã phải chuẩn bị các hộp cơm trưa cho con. Cho đến nay đã gần 6, 7 năm chị gắn bó với công việc này.


 Vào những thường, chị chuẩn bị những hộp bento khá đơn giản, phù hợp với sở thích của các bé. Chị Phượng chú trọng nhất khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, món ăn đa dạng và ngon miệng dù không quá đắt tiền.


Nếu bữa ăn thông thường được chuẩn bị luôn có đủ canh, rau xanh và các món mặn chứa đạm như thịt, cá. Ngoài ra còn có tráng miệng như yaourt, bánh flan, pudding sau mỗi bữa ăn. Còn ở hộp cơm bento mang đến trường, thời gian nghỉ trưa khá ngắn nên thức ăn được chuẩn bị đơn giản, dễ ăn. Canh, súp hay các món nước bị hạn chế.


"Mình làm xuất phát từ tình yêu với con. Các bé lại mỗi đứa một tính nên mình luôn mong muốn làm ra những món ăn vừa đẹp mắt lại vừa miệng để chúng cảm thấy thích thú. Đó là điều mình cảm thấy hạnh phúc, cho dù việc bếp núc vốn không hề nhẹ nhàng tí nào", chị Phượng chia sẻ.


Mỗi ngày, mẹ đảm sẽ lên danh sách thực đơn cho các hộp cơm bento, ước lượng thời gian chuẩn bị chỉ khoảng 1h để kịp làm bữa sáng. Thời gian tuy có phần gấp rút nhưng vẫn đảm bảo đồ ăn tươi, sạch, hấp dẫn cho các bé mang đi học.


Riêng những món cầu kỳ dành cho các dịp lễ hoặc sự kiện đặc biệt sẽ được mẹ đảm chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước, hôm sau sẽ chế biến, trang trí làm sao cho đẹp mắt nhất. Chị nói: "Làm quen rồi nên cũng nhanh hơn thôi".


 Những ngày đầu, mỗi khi nhận hộp cơm bento mẹ làm, hai đứa trẻ luôn tỏ ra phấn khích, nhảy cẫng lên vì thích thú. Hiện đã trưởng thành hơn, chúng chỉ nhẹ nhàng lấy điện thoại ra chụp hình làm kỉ niệm, không quên dành cho mẹ lời khen "Sugoi quá" (tạm dịch: tuyệt vời).


 Vì thường xuyên bay qua lại giữa Việt Nam và Nhật Bản nên chị Phượng cũng có nhiều dịp trổ tài nấu nướng đãi người thân, bạn bè và gia đình nhà chồng. Mọi người đều tỏ ra thích thú, khen ngợi khiến chị cảm thấy vui vẻ, có động lực hơn.


Hộp cơm bento được mẹ đảm làm từ cơm trắng, cánh hoa cắt từ lòng đỏ trứng chiên. Còn phần nhân ở giữa làm từ cơm trộn nước tương và thịt xay hấp dẫn.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-hop-com-bento-chua-tinh-yeu-thuong-cua-me-sai-gon-n-226986.html

cơm hộp mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất