Họp phụ huynh, mẹ được cô trao lại tâm thư con gái mà cười nấc

Đẻ con gái có thể không nết na thùy mị, nhưng khiến bố mẹ mát lòng mát dạ thì có đó nha...

Những ngày cuối năm học, thứ được các bậc phụ huynh khoe trên mạng xã hội nhiều có lẽ là bằng khen của con.

Việc cầm trong tay tấm giấy chứng nhận thành quả học tập của con sau một năm đèn sách tất nhiên là tự hào rồi, nhưng mới đây, một vị phụ huynh còn khiến mọi người phải ghen tỵ khi chia sẻ một mảnh giấy đặc biệt của con gái.   

"Nay mình đi họp phụ huynh được cô giáo đưa cho đọc những suy nghĩ của con. Có con gái là điều tuyệt vời nhất của mình".

Họp phụ huynh, mẹ được cô trao lại tâm thư con gái mà cười nấc-1
Bài chia sẻ của vị phụ huynh nhận về nhiều lượt bình luận "xin vía" dạy con gái.

Cụ thể, sau buổi họp phụ huynh, người mẹ trong câu chuyện đã nhận về mảnh giấy với tiêu đề “Điều con muốn nói” nhằm để các bé viết lên tâm tư của mình dành cho bậc sinh thành.

Theo đó, bé gái này đã chọn gửi gắm tình cảm của mình thông qua con chữ để chuyển đến mẹ, những điều mà cô bé không dám nói ra thành lời vì “xấu hổ”. 

“Con muốn nói là con rất rất yêu mẹ. Dạo gần đây con hay khó chịu, làm mẹ buồn. Con muốn xin lỗi mẹ, nhưng con lại xấu hổ.

Mẹ đừng nghĩ con bực mẹ, con yêu không hết nói chi bực. Năm sau con sẽ cố gắng cải thiện môn Toán, coi như lời xin lỗi và cảm ơn mẹ vì đã nuôi nấng và luôn tâm sự với con.

Còn tiền bố cho mẹ thì mẹ cứ dùng để mua đồ cho mẹ và lũ mèo, con đủ hết rồi, không cần gì đâu. Mẹ lúc nào cũng làm việc quần quật vì hai ba con, con cũng muốn mẹ tiêu cái gì đó cho mình. 

Yêu mẹ số 2 không ai số 1!".

Những dòng chữ rất đỗi chân thành, ngọt ngào xen lẫn chút hài hước của cô bé khiến ai đọc cũng bất giác phải mỉm cười. Cuối thư, cô bé còn vẽ kèm hình ảnh hai mẹ con với biểu cảm vô cùng đáng yêu. 

Đọc được những dòng tâm sự này của con trẻ, hẳn các bậc làm cha mẹ còn hạnh phúc gấp trăm lần những điểm mười trong bài kiểm tra của con. Không cần biết làm việc cực nhọc, khó khăn ra sao, chỉ cần con thành người, hiểu chuyện thì bao nhiêu vất vả cũng xứng đáng. 

Trước khi học thành tài, điều đầu tiên là thành nhân. Làm cha mẹ, điều đầu tiên ai cũng muốn con mình trở thành người tốt trước khi trở thành ông này bà nọ.

Thế nên nếu thành tích của con có không được như bố mẹ mong đợi cũng đừng vì vậy mà phiền lòng, bởi chẳng phải chỉ cần con hiểu chuyện, biết yêu thương và lắng lo cho bố mẹ thì đó đã là một thành tích tự hào rồi đúng không!

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/hop-phu-huynh-me-duoc-co-trao-lai-tam-thu-cua-con-gai-khien-nguoi-doc-tan-chay-ar679801.html

con gái

Tin tức mới nhất