Hot: Bé gái 9 tuổi được chữa khỏi 'căn bệnh thế kỷ' HIV

Theo Independent đưa tin, một bé gái Nam Phi được chẩn đoán nhiễm HIV khi mới lọt lòng đã được chữa khỏi căn bệnh thế kỷ.

Đó là công bố mới nhất của các nhà khoa học tại Hội nghị quốc tế về bệnh AIDS ngày 24/7 diễn ra tại Paris, Pháp.

Theo thông tin đăng tải, bé gái được chẩn đoán nhiễm HIV khi mới 32 ngày tuổi. Sau đó, cô bé đã phải trải qua liệu trình kéo dài gần 1 năm theo chương trình thử nghiệm thuốc HIV - Retrovirus (ARV).

Năm cô bé tròn 1 tuổi, sau khi quá trình trị liệu kết thúc, các bác sĩ cho hay kết quả xét nghiệm chỉ ra số lượng virus HIV trong máu của cô bé đã giảm thiệt đến mức đáng nể, gần như không còn phát hiện ra nữa.


Thuốc kháng virus ART làm suy yếu virus. Ảnh: Independent.co.uk

Họ đã theo dõi bệnh nhi này suốt hơn 8 năm, và gần như không còn phát hiện virus HIV này trong máu của cô bé dù bé gái không còn dùng thuốc điều trị nữa.

Cô bé là trường hợp thứ 3 trên thế giới được điều trị HIV thành công bằng thuốc kháng virus ART nhằm làm chậm quá trình phát triển của virus HIV chứa không triệt tiêu toàn bộ virus. Người điều trị phải uống thuốc hằng ngày, và thuốc này có thể gây ra một số phản ứng phụ.

Trước đó, một em bé 2 tuổi và một người đàn ông 46 tuổi nhiễm HIV ở Mỹ đã được chữa khỏi "căn bệnh thế kỷ".

LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hot-be-gai-9-tuoi-duoc-chua-khoi-can-benh-the-ky-hiv-n-127496.html

nhiễm HIV

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao