Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!

Đỗ Duy Mạnh không chỉ gây chú ý bởi vẻ ngoài đẹp trai, chiều cao ấn tượng mà còn bởi rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ mà anh chàng đã tạo ra trong giải U23 châu Á vừa qua.

Kết thúc giải vô địch U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam dừng chân với vị trí chung cuộc là Á quân. Tuy không thể mang cúp vàng về cho nước nhà nhưng với tinh thần thi đấu quả cảm, nhiệt huyết và tận hiến, mọi trận đấu mà đội tuyển đã trải qua đều được gọi là kì tích, bản thân các chàng trai của đội tuyển cũng trở thành người hùng cũng như nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Mỗi cá nhân của U23 từ tiền đạo, tiền vệ, trung vệ, hậu vệ hay thủ môn rồi huấn luyện viên và cả thành viên ban huấn luyện đều có những đóng góp không nhỏ cho câu chuyện cổ tích mà đội tuyển đã viết lên. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ đội phó kiêm hậu vệ của U23 Việt Nam Đỗ Duy Mạnh - một trong những người được nhắc đến nhiều nhất bên cạnh Tiến Dũng, Xuân Trường hay Quang Hải.

Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!-1
Duy Mạnh - đội phó điển trai của U23 Việt Nam

Duy Mạnh sinh năm 1996, sở hữu chiều cao 1m80 và gương mặt chuẩn hot boy khiến các cô gái phải phát cuồng. Đã quen với vị trí tiền vệ nhưng giải đấu này, Duy Mạnh lại được bố trí đá hậu vệ, dù không được đá với vị trí sở trường nhưng Duy Mạnh vẫn phát huy phong độ ổn định. Nhờ lối đá chắc chắn và rất nhiều pha cắt bóng hoàn hảo, Duy Mạnh đã trở thành nền tảng, điểm tựa vững vàng nơi hàng thủ của U23 Việt Nam.

- Cảm xúc của bạn trong trận chung kết khi phải đá dưới tuyết là gì?

Thực sự thì trước khi bước vào trận đấu, mình rất tự hào vì được thi đấu trong trận chung kết thế nhưng thời tiết khắc nghiệt đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến trận đấu. Thời tiết rất lạnh, khi lần đầu tiên mình phải thi đấu dưới tuyết thì gần như chân tay của mình đều lạnh cóng, khó thở nữa.

- Vậy lúc mà cầu thủ đội bạn ghi bàn vào phút cuối, khép lại giấc mơ vô địch của đội tuyển U23 Việt Nam, cảm xúc của bạn thế nào?

Mình thực sự rất tiếc nuối khi nhìn lên đồng hồ và biết thời gian còn lại rất là ít. Tuy nhiên, sau đó mình và các bạn vẫn cố gắng lấy bóng thật nhanh, tiến lên và hy vọng tìm kiếm được một cơ hội nào đấy nhưng rất tiếc là cuối cùng vẫn để thua đội bạn với tỉ số 2-1.

Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!-2
Hình ảnh Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc lên tuyết và cúi chào gây xúc động mạnh (Ảnh: Hoàng Linh)

- Khoảnh khắc khi cắm quốc kì Việt Nam lên tuyết và cúi chào, bạn đã nghĩ gì?

Sau trận đấu thì với tình cảm của người hâm mộ, bọn mình đã biết bọn mình đã là người chiến thắng trong lòng mọi người rồi. Đã chiến thắng rồi thì phải cúi đầu tri ân trước lá cờ Tổ quốc chứ không bao giờ phải cúi đầu trước bất kì đối thủ nào.

- Ngay sau khi kết thúc trận đấu, bạn đã nghĩ đến ai đầu tiên?

Lúc ấy mình cảm thấy rất tiếc nuối vì đã không giữ được kết quả như ý, mình đã nghĩ về tất cả người hâm mộ, sau đó là gia đình.

- Dù chỉ dừng chân ở vị trí thứ hai nhưng khi các bạn trở về, các bạn vẫn được triệu triệu người hâm mộ chào đón như những anh hùng, cảm xúc của bạn khi ấy là gì?

Lúc đặt chân xuống sân bay, bản thân mình cũng như tất cả các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đều bất ngờ khi người hâm mộ đã ra đón bọn mình một cách nồng nhiệt, nồng cháy, nồng hậu suốt quãng đường từ Nội Bài về tới Lăng Bác. Một biển người và một rừng cờ đỏ sao vàng đã vẫy chào, cả những hô vang, hò reo, mình thực sự cảm thấy cảm động, vui mừng, hạnh phúc và tự hào.

- Vậy Duy Mạnh đã bao giờ nghĩ sẽ dùng số tiền thưởng nhận được để làm việc gì chưa?

Đó là một khoản tiền rất lớn nên mình muốn tích góp lại để đầu tư cho chặng đường tương lai sau này. Mình còn rất trẻ, mình còn có mơ ước có thể tự mình mua được một ngôi nhà.

Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!-3
Duy Mạnh mơ ước có thể tự mua được nhà trong tương lai không xa

- Quãng thời gian tập luyện xa nhà thì rất vất vả, có bao giờ bạn cảm thấy nhớ nhà không? Và những lúc nhớ nhà, bạn sẽ làm gì?

Nghề nghiệp của mình có những lúc phải đi xa gia đình rất lâu, có thời điểm đi tới 1 tháng, có lúc 2 tháng. Phải đi tập huấn ở nước ngoài để chuẩn bị cho giải, phải xa nhà thì thực sự có những lúc nhớ nhà kinh khủng, nhớ bạn bè người thân rồi nhớ cả những món ăn quen thuộc ở Việt Nam. Nhưng mình luôn tự nhủ đã theo cái nghề này rồi, những việc như vậy sẽ thường xuyên xảy ra, nên mình phải thích nghi với nó để có thể đổi lại cái gì đó cho chính bản thân mình.

- Cuộc đời của một cầu thủ, lúc chiến thắng thì được tung hô lên trời nhưng chỉ sau vài tháng nữa thôi, có khi chẳng ai còn nhớ tên nữa. Bạn có sợ điều này không?

Nghề của bọn mình đúng là chiến thắng thì được tung hô, khi thua cuộc sẽ bị chỉ trích. Với mình, nếu được mọi người ghi nhớ trong lòng thì sẽ là điều rất vui, còn nếu bị mọi người quên đi thì đó sẽ là nỗi buồn của bọn mình, bọn mình sẽ phải luôn luôn cố gắng để mọi người nhớ tới hình ảnh bóng đá Việt Nam nói chung và cá nhân mình nói riêng.

Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!-4

- Mạnh có thể nhận xét về tính cách của các bạn trong đội tuyển không?

Các cầu thủ trong đội tuyển thì đều rất hòa đồng, anh em rất thân thiết với nhau, kể cả trong sân bóng lẫn ngoài sân. Về tình cảm giữa mọi người thì mỗi người có một tính cách nhưng một khi đã là tập thể thì các bạn đều bỏ đi cái tôi nhất định để có thể hòa hợp được. Có thể ở CLB, bạn là một cầu thủ rất ương bướng, cứng nhắc nhưng đã lên đội tuyển thì ai cũng hòa đồng và giao tiếp rất gần gũi như anh em trong nhà.

- Trong đội tuyển thì bạn thân với ai nhất?

Thực ra mình là người hòa đồng, để nói thân với ai nhất hay ghét ai nhất thì không có. Ai mình cũng có thể chơi được.

Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!-5

- Vậy, trong đội có ai đặc biệt thân với ai không?

Cũng có những bạn chơi khá thân với nhau, mặc dù rất hòa đồng nhưng có một số người hợp tính cách của nhau nên thân nhau hơn. Ví dụ như Xuân Trường với Văn Thanh, Quang Hải, Đức Chinh và anh em Bùi Tiến Dũng, Tiến Dụng.

- Có bao giờ mọi người có cảm giác ghen tị với nhau không?

Ghen tị thì rất ít khi vì trong đội rất đoàn kết mà. Nếu có không thích nhau ở trường hợp nào đó thì sẽ gặp trực tiếp nhau để nói cho hiểu luôn, chia sẻ với nhau để cùng giải quyết.

- Nếu trong đội xảy ra tranh cãi thì ai sẽ là người đứng ra giải quyết?

Tất cả mọi người trong đội sẽ đồng lòng, phân bua câu chuyện ấy để giải quyết thỏa đáng nhất để ai cũng được thoải mái.

- Nếu U23 là một gia đình thì ai sẽ là bố, ai sẽ là mẹ?

Mình nghĩ HLV trưởng sẽ là bố, còn người mẹ thì có lẽ sẽ là các anh bác sĩ vì các anh đã chăm sóc bọn mình rất tận tình, bọn mình ốm đau bệnh tật đều có các anh ở bên, giúp vượt qua.

Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!-6

- Bạn có thể chia sẻ một kỉ niệm vui nào đó với thầy Park không?

Tuy mới làm việc với thầy Park nhưng thực sự mình rất ấn tượng với thầy. Thầy rất quan tâm bọn mình, chăm sóc bọn mình như những người con, người cháu trong gia đình. Nói về kỉ niệm thì có rất nhiều kỉ niệm, chẳng hạn như giải đấu vừa rồi, sau mỗi chiến thắng thì đều có những người rơi nước mắt và tiến tới ôm thầy.

- Các thành viên có đặt biệt danh gì cho nhau không?

Biệt danh thì thường là biệt danh có sẵn từ trước của mọi người thôi. Ví dụ như Đình Trọng ở CLB có biệt danh là Trọng "Ỉn" thì cũng thỉnh thoảng, mọi người sẽ gọi như thế. Hoặc có Đức ở Nghệ An gọi là Đức "Cọt" thì bây giờ vẫn mang biệt danh ấy chứ không phải lên đội tuyển rồi đặt biệt danh khác.

- Vậy Mạnh có biệt danh gì không? Lý do vì sao lại có biệt danh ấy?

Trước đây khi mình đi đá bóng thì có một thầy đã đặt cho mình là "Ỉn". Lý do là vì lúc nhỏ, mông mình hơi to nên thầy đặt như thế. (cười)

- Một câu hỏi vui nhé, theo bạn thì trong U23 Việt Nam ai đẹp trai nhất?

Để chọn ra người đẹp trai nhất trong đội tuyển U23 rất khó vì mình thấy các bạn của mình ai cũng đẹp trai nên mình nghĩ phần lựa chọn này hãy để dành cho các fan nữ.

Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!-7Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!-8

 

- Nếu bạn là con gái thì bạn muốn lấy ai ở trong đội tuyển không?

Nếu mình là con gái thì mình… chẳng muốn lấy ai cả. Không phải vì tính cách của mọi người không tốt mà mình sợ phải lấy một cầu thủ vì thường xuyên phải xa nhà. Là con gái thì mình sẽ rất tủi thân, làm người yêu của cầu thủ phải hy sinh rất nhiều khi cầu thủ thì cứ thi đấu quanh năm, chẳng mấy khi ở bên gia đình.

- Sau giải đấu này thì cả đội nói chung và bạn nói riêng được các bạn gái rất yêu mến, bạn có cảm giác gì không?

Có nhiều fan hâm mộ thì rất mừng, không chỉ mình mà các bạn trong đội tuyển nữa đều rất tự hào.

- Nếu bị tỏ tình bất ngờ thì bạn sẽ làm gì?

Mình thì chưa bao giờ rơi vào tình huống này nhưng nếu có thì mình sẽ từ chối, vì mình có người yêu rồi. (cười)

Hot boy Duy Mạnh U23: Trong đội chỉ có mình với Hồng Duy bán hàng online, nhưng thật ra là... đăng hộ bạn gái đấy!-9

- Như bạn có nói thì cầu thủ luyện tập rất vất vả, vậy bạn phân bố thời gian như thế nào để hẹn hò? Có bao giờ bạn gái bạn trách móc, giận dỗi vì điều này không?

Bạn gái mình thì chưa bao giờ trách móc gì mình cả vì bạn ấy hiểu được công việc của mình có những lúc rất bận rộn, có những lúc đi thi đấu xa. Tuy nhiên sau những lần thi đấu xa như vậy, mình đều dành một khoảng thời gian nhất định cho gia đình và bạn gái. Mình nghĩ đó là khoảng thời gian tuyệt vời sau mỗi giải đấu căng thẳng.

- Bạn được nhiều fan girl hâm mộ như vậy thì bạn gái bạn có ghen không?

Con gái ai cũng thế, kiểu gì cũng sẽ chạnh lòng khi người yêu mình có nhiều bạn nữ hâm mộ. Nhưng bạn gái mình cũng hiểu đó chỉ là fan. Có thể có rất nhiều người hâm mộ nhưng bạn gái mình chỉ có chút chạnh lòng, giận dỗi vu vơ chứ không làm căng thẳng mọi chuyện lên.

- Nghe nói ngoài Hồng Duy thì bạn cũng là một thành viên của team bán hàng online nữa, bạn có muốn chia sẻ gì về vụ này không?

Trong đội đúng là có mình và Hồng Duy đang… lấy danh là bán online. Thực ra thì đó là bạn gái của bọn mình nhờ bọn mình chia sẻ, giúp đỡ đăng bài thôi. Việc bạn gái mình hay bạn gái Hồng Duy còn đang đi học mà vẫn muốn tự lập kiếm tiền, giúp đỡ bố mẹ phần nào thì mình thấy rất tốt, mình hoàn toàn hưởng ứng.

- Ngoài đá bóng, Duy Mạnh còn sở thích nào khác không?

Mình hay nghe nhạc, thỉnh thoảng thì cũng chơi game giải trí, nhiều lúc lại đi xem phim với bạn bè hoặc đi ăn một bữa party với gia đình.

- Vậy món ăn yêu thích nhất của bạn là gì vậy?

Đó là món sườn xào chua ngọt!

- Bạn có hâm mộ cầu thủ nào không?

Ngay từ lúc nhỏ, trước khi đi đá bóng thì mình đã hâm mộ Cristiano Ronaldo. Đến tận bây giờ mình vẫn hâm mộ anh ấy vì tài năng bóng đá của anh ấy, lại còn đẹp trai nữa chứ. Mình có anh trai cũng hâm mộ đội bóng mà Ronaldo thi đấu lúc đó là Manchester United. Khi ấy, anh trai thường xuyên mở trận đấu của MU cho mình xem và đã gieo vào tiềm thức của mình nên mình đã thích cả đội bóng và cả Ronaldo từ lúc đó.

- Với cá nhân bạn thì bạn thi đấu vì điều gì?

Mình nghĩ là vì chính đam mê của mình. Ngay từ lúc nhỏ mình đã đam mê đá bóng, sau mỗi giờ học, cất cặp sách đi rồi mình lại tìm đến trái bóng.

- Nếu được chọn một từ để nói về U23 Việt Nam, bạn sẽ chọn từ gì?

Mình sẽ chọn từ đoàn kết, quyết tâm và thành công!

- Cảm ơn Duy Mạnh vì những chia sẻ này!

 

Theo Trí Thức Trẻ


Đỗ Duy Mạnh U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất