Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Hot boy vocalist 'Rap Việt' quá khứ từng đấu tố Thu Phương

Phạm Anh Duy - học trò Thu Phương trong The Voice 2015 là nam ca sĩ trẻ với chất giọng lạ và âm vực khá rộng nhưng lận đận trong sự nghiệp.

Phạm Anh Duy - học trò Thu Phương trong The Voice 2015 là nam ca sĩ trẻ với chất giọng lạ và âm vực khá rộng nhưng kém may mắn nên lận đận sự nghiệp.

Mới đây, tên tuổi Phạm Anh Duy được công chúng quan tâm hơn khi góp mặt tại chương trình truyền hình hot nhất hiện nay Rap Việt Mùa 2, với vai trò vocalist, tức ca sĩ hỗ trợ.  

Hot boy vocalist Rap Việt quá khứ từng đấu tố Thu Phương-1

Sự nghiệp âm nhạc không mấy khởi sắc

Tên tuổi của nam ca sĩ trẻ sinh năm 1992 bắt đầu nổi lên khi tham gia The Voice 2015. Anh được ban giám khảo cuộc thi cũng như khán giả đón nhận nồng nhiệt. 

Cụ thể, tại vòng Giấu mặt, anh khiến 4 vị HLV Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm và Tuấn Hưng ra sức tranh giành thí sinh tiềm năng. Thậm chí "Họa mi tóc nâu" còn phấn khích cho rằng thí sinh này có thể trở thành quán quânCuối cùng, anh trở thành một mảnh ghép trong đội Thu Phương.

Hot boy vocalist Rap Việt quá khứ từng đấu tố Thu Phương-2
Phạm Anh Duy có phần thể hiện ấn tượng tại The Voice 2015

Tuy nhiên, Phạm Anh Duy chỉ lọt vào đến đêm liveshow 5, và để lại ấn tượng qua các ca khúc thành công như Giọt Buồn Để Lại, Ừ Thì, Phố Thị, Đường Về,...

Sau chương trình, Phạm Anh Duy quyết định theo đuổi đam mê âm nhạc tới cùng. Tuy nhiên mất 1 năm không có hoạt động gì đáng kể, cho đến khi đoạt Quán quân Khát Vọng Ngôi Sao 2016, cái tên Phạm Anh Duy cũng đã mờ nhạt.

Hot boy vocalist Rap Việt quá khứ từng đấu tố Thu Phương-3
Phạm Anh Duy (giữa) trong giây phút đăng quang quán quân cuộc thi Khởi Đầu Ước Mơ

Đến năm 2018 được xem là năm dấu ấn của Phạm Anh Duy. Nam ca sĩ tung album đầu tay cùng minishow Nữ Thần - Divas. Sản phẩm là bản cover các ca khúc vang danh một thời như Em Và Tôi (Thanh Lam), Khi Giấc Mơ Về (Phương Thanh), Vẫn Hát Lời Tình Yêu (Hồng Nhung), Ước Gì (Mỹ Tâm),...

Ngoài ra, anh ghi thêm dấu ấn với 1 album, 1 minishow và 1 E.P Trio For Rain gồm 3 ca khúc ballad, được viết riêng như: Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa (Trang Phạm), Vì Mưa Có Vui Bao Giờ (SMELOD) và Càng Yêu Sâu Càng Nhớ Lâu (Nguyễn Minh Cường). 

Hot boy vocalist Rap Việt quá khứ từng đấu tố Thu Phương-4
Phạm Anh Duy trong minishow đầu tay trong sự nghiệp

Đồng thời, Phạm Anh Duy tiếp tục tung ra E.P Trio For Rain 2 (2019) gồm những bản cover theo màu sắc Acoustic trầm lắng hơn với 3 ca khúc: Một Chút Quên Em Thôi, Xin Lỗi và Cơn Mưa Nhỏ Đầu Mùa. Cùng với đó, nam ca sĩ cũng khoác một lớp áo mới cho các ca khúc như Vô Cùng (Vì Anh Thương Em), Rời Bỏ, Nàng Thơ Xứ Huế,... 

Với giọng hát âm vực rộng và có nét đặc trưng cùng sự nỗ lực không ngừng, không ít người đã nghĩ nếu Phạm Anh Duy biết tranh thủ sức nóng khi bước ra từ những cuộc thi "nổi như cồn" trước đó, anh đã có thể bứt phá. Thế nhưng, họ đành tiếc nuối khi anh chưa thể tạo dựng thành công như mong đợi.

Cho đến hiện tại, theo lời Phạm Anh Duy, anh mới thực sự tìm được hướng đi. Hy vọng với vai trò mới tại Rap Việt, Phạm Anh Duy sẽ tạo được cú hích để tiến xa hơn.

Dính nghi vấn dàn xếp "danh sách diễn" và đấu tố HLV Thu Phương

Vào tháng 3/2019, Đại nhạc hội Son 3, chủ đề Hương bất ngờ công bố Phạm Anh Duy nằm trong danh sách khách mời biểu diễn cùng với dàn sao nổi tiếng Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương,... cùng HLV The Voice Thu Phương. 

So với các ca sĩ trong chương trình, tuổi đời và tuổi nghề của nam ca sĩ được xem là nhỏ nhất. Chính vì vậy, Phạm Anh Duy bị nghi ngờ có dàn xếp phía sau. Tuy nhiên, anh đã lên tiếng bác bỏ tin đồn thất thiệt, cho biết việc đứng trên sân khấu là nhờ thực lực và sự cố gắng nhiều năm.

Hot boy vocalist Rap Việt quá khứ từng đấu tố Thu Phương-5
Phạm Anh Duy góp mặt trong sự kiện âm nhạc lớn và được song ca, trình diễn cùng loạt tên tuổi lớn trong Vpop

Trước đó, khi kết thúc The Voice 2015, HLV - ca sĩ Thu Phương gặp sự cố bị học trò tố cáo gây chấn động. Lúc đó, ngoài Hoàng Dũng bênh HLV, các thí sinh khác, bao gồm cả Phạm Anh Duy ít nhiều tỏ ra bức xúc.

Tuy nhiên sau này, nam ca sĩ thanh minh thời điểm ấy mình còn non nớt, ai nói sao cũng thấy đúng. Cho tới sau này, anh hiểu ra cuộc sống có chao đảo đến đâu, những thứ anh có hôm nay cũng phần nào có công của Thu Phương. Phạm Anh Duy biết ơn người thầy của mình, và không muốn câu chuyện bị đẩy đi xa hơn nữa.

Hot boy vocalist Rap Việt quá khứ từng đấu tố Thu Phương-6
Phạm Anh Duy cho rằng mối quan hệ của hai thầy trò thời điểm hiện tại đã bình thường

Được biết, hiện hai thầy trò chỉ thỉnh thoảng liên lạc qua MXH vì Thu Phương hoạt động chủ yếu tại Mỹ. Mặt khác, Phạm Anh Duy cũng ngại phiền hà Thu Phương, càng không muốn mang tiếng dựa hơi người khác. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hot-boy-vocalist-rap-viet-mua-2-tung-dau-to-thu-phuong-n-283776.html

Rap Việt Phạm Anh Duy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2