Hot: Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người đổ bê tông trong thùng phuy ở Bình Dương

Sáng nay (18/9), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức thực nghiệm hiện trường điều tra vụ án giết người đổ bê tông gây rúng động dư luận thời gian qua.

Liên quan đến vụ án mạng 2 thi thể bị đổ bê tông trong thùng nhựa ở Bình Dương, sáng nay cơ quan chức năng cho thực nghiệm hiện trường tại căn nhà 90 (thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng).

Buổi thực nghiệm bắt đầu lúc 9h30, Công an xã Hưng Hòa đến mở cửa căn nhà xảy ra vụ việc chuẩn bị cho Công an tỉnh Bình Dương đưa 4 nghi phạm gồm, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ, Hà, 66 tuổi, cùng ngụ Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) đến hiện trường.

Biết được thông tin, rất nhiều người dân tại khu vực xảy ra vụ việc đã tập trung rất đông để theo dõi cuộc thực nghiệm. Tuy nhiên, an ninh xung quanh hiện trường được cơ quan chức năng thắt chặt. 

Ngay sau đó, hiện trường được phong tỏa từ xa, người dân và các phóng viên báo đài không được tiếp cận.

Hot: Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người đổ bê tông trong thùng phuy ở Bình Dương-1

4 nữ bị can vào thời điểm bị cơ quan Công an bắt giữ

Khoảng 10h, hai xe chở 4 nghi phạm được đưa đến ngôi nhà số 90 để chuẩn bị cho việc thực nghiệm. Những vật dụng như là thùng nhựa màu xanh, cái cuốc, cái chiếu và nhiều dụng cụ khác cũng được đưa đến hiện trường.

Được biết, sau buổi thực nghiệm này còn diễn ra ở một resort tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nơi nạn nhân Trần Đức Linh được cho là nhảy lầu và tử vong sau đó vì không chịu nổi luật lệ sinh hoạt của nhóm 4 bị can đặt ra.

Hot: Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người đổ bê tông trong thùng phuy ở Bình Dương-2
Rất đông người dân địa phương tập trung theo dõi thực nghiệm hiện trường

Hot: Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người đổ bê tông trong thùng phuy ở Bình Dương-3
Hiện trường thực nghiệm được bảo vệ nghiêm ngặt


Hot: Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người đổ bê tông trong thùng phuy ở Bình Dương-4

Thùng nhựa màu xanh giấu xác của Trần Đức Linh rồi đổ bê tông lên trên được bỏ tại hiện trường

Hot: Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người đổ bê tông trong thùng phuy ở Bình Dương-5
Ngôi nhà số 90 cỏ mọc um tùm

Hot: Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người đổ bê tông trong thùng phuy ở Bình Dương-6
Bê tông được lấy ra từ các thùng giấu xác được bỏ phía trước nhà

Hot: Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người đổ bê tông trong thùng phuy ở Bình Dương-7
Các bị can vẫn ngồi trên xe chở phạm nhân

Hot: Đang thực nghiệm hiện trường vụ giết người đổ bê tông trong thùng phuy ở Bình Dương-8

Trước đó, khoảng 18h ngày 15/5, người đàn ông đến dọn dẹp căn nhà vừa thuê ở ấp 5, xã Hưng Hòa, thấy bồn nhựa màu xanh 1.000 lít (thường chứa nước để trên nóc nhà) nằm trong phòng ngủ chật chội nên định rời đi. Tuy nhiên, trong bồn chứa bê tông kín mít nên ông ta nhờ người hỗ trợ đem ra ngoài.

Khi dùng búa đập vỡ một mảng bê tông, họ phát hiện phần mông người phân hủy lòi ra nên đã hoảng sợ, tri hô. 

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành phong toả khu vực phát hiện thi thể để khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân sau đó được xác định là Trần Đức Linh (nạn nhân, 51 tuổi, quê Nghệ An).

Đến sáng 16/5, trong quá trình khám nghiệm, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm một thi thể người bị giấu trong thùng nhựa đổ bê tông. Thi thể này được xác định là Trần Trí Thành (26 tuổi, quê TP HCM).

Ngày 18/5 công an bắt giữ 4 là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, quê TP HCM), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, cùng quê TP HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, quê TP HCM) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang). 

Bốn nghi phạm bị bắt trong một khách sạn khách sạn tại khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Làm việc với cơ quan điều tra, các nghi phạm khai nhận cùng nạn nhân tu luyện một giáo phái lạ. Hà đứng ra điều hành, buộc những người còn lại phải tuân thủ các quy tắc tu luyện. Tháng 12/2018, 4 nghi can cùng hai nạn nhân xuống huyện Xuyên Mộc thuê căn villa để cùng "khổ luyện".

Tại đây, ông Linh không chịu nổi nên nhảy lầu tử vong. Một tuần sau, cả nhóm đưa thi thể nạn nhân về căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã thuê ở trước đó hai tháng. Thành mua đồ về tẩm liệm rồi bỏ thi thể trong thùng nhựa và đổ xi măng bên ngoài.

Thời gian tiếp theo, Hà cho rằng Thành sinh hoạt không đúng quy định nên bực mình. Thảo mua bình ắc quy và bộ kích điện mang về giả vờ châm cứu rồi chích Thành bất tỉnh. Hà dùng dây siết cổ nạn nhân tử vong.  

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


giết người đổ bê tông ở bình dương Giết Người

Tin tức mới nhất