Hot girl bốc vác xinh đẹp nhất Hong Kong ra sao sau 2 năm

Làm công việc bốc vác và có ngoại hình ưa nhìn, Chu Thiên Bội từng được gọi là ''Nữ cửu vạn xinh đẹp nhất Hong Kong''. Sau 2 năm nổi tiếng, cô vẫn gắn bó với những bao hàng.

"Hôm đó tôi đang chất hàng hóa lên xe, bỗng có một cô gái tiến tới xin chụp ảnh cùng. Tôi đáp: 'Được chứ, không vấn đề'. Sau đó, cô ấy còn chụp thêm vài kiểu khi tôi đang làm việc nữa.

Tôi cũng không nghĩ nhiều cho tới một ngày bạn bè nói với tôi: 'Này, cậu nổi tiếng rồi đó'. Hóa ra cô gái hôm ấy đăng ảnh tôi lên mạng, khiến nhiều người chú ý".

Chu Thiên Bội (sinh năm 1988) từng nói như vậy khi được hỏi về sự nổi tiếng bất ngờ của bản thân vào thời điểm cuối năm 2017, đầu 2018. "Hot girl bốc vác" là mỹ từ nhiều dân mạng dùng để gọi Thiên Bội ngày đó. Nhiều tờ báo cũng tìm đến cô đến cô. Trang SCMP còn gọi Chu Thiên Bội là "Nữ cửu vạn xinh đẹp nhất Hong Kong".

Đến nay, 2 năm sau ngày trở thành "hiện tượng mạng", cuộc sống của cô nàng cửu vạn sống ở San Po Kong, Hong Kong (Trung Quốc) phần nào có nhiều thay đổi.

Hot girl bốc vác xinh đẹp nhất Hong Kong ra sao sau 2 năm-1
Chu Thiên Bội được gọi là "hot girl bốc vác" nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

10 năm làm bốc vác, làm việc 12 tiếng/ngày

Sở hữu thân hình mảnh mai nhưng săn chắc cùng gương mặt xinh đẹp, loạt ảnh chụp Chu Thiên Bội từng là đề tài bàn tán của nhiều dân mạng Hong Kong và một số nước châu Á.

Ban đầu, nhiều người không tin một cô gái xinh xắn lại làm công việc này, cho rằng cô đang đóng phim hay chụp ảnh quảng cáo, loạt ảnh được chia sẻ đơn giản chỉ là chiêu trò "kiếm fame".

Tuy nhiên, sau khi thân phận Thiên Bội được xác nhận, hình ảnh đặc biệt của cô nhanh chóng "gây bão" mạng, phá vỡ định kiến của nhiều người về công việc vốn được cho là chỉ dành cho đấng mày râu.

Sinh ra là con cả trong gia đình có 4 anh chị em, Chu Thiên Bội vốn được cha nuôi dạy như một cậu con trai chính hiệu khi thường xuyên đem cô theo trong mỗi lần ra bến tàu gần nhà, chỉ cho cô xem cách cách hoạt động của các container chở hàng.

Vì vậy, cô bé Thiên Bội ngày đó sớm trở nên hứng thú với máy móc, xe cộ hơn là búp bê, váy áo.

Hot girl bốc vác xinh đẹp nhất Hong Kong ra sao sau 2 năm-2Hot girl bốc vác xinh đẹp nhất Hong Kong ra sao sau 2 năm-3Hot girl bốc vác xinh đẹp nhất Hong Kong ra sao sau 2 năm-4Hot girl bốc vác xinh đẹp nhất Hong Kong ra sao sau 2 năm-5Hot girl bốc vác xinh đẹp nhất Hong Kong ra sao sau 2 năm-6
Thiên Bội có thâm niên làm công việc bốc vác, vận chuyển hàng hóa hơn 10 năm.

Tới khi công việc của cha thất bại, điều kiện kinh tế gia đình không còn ổn định, Thiên Bội chủ động xin đi làm sau khi tốt nghiệp cấp 3 để đỡ đần cha mẹ. 8X từng kinh qua nhiều công việc như: bảo vệ an ninh ở khách sạn, bán hàng, nhân viên cứu hộ bể bơi, văn thư song không gắn bó được lâu.

Sau đó, Thiên Bội bén duyên với nghề khuân vác nhờ một người quen giới thiệu. Thời gian đầu, nhiều người tỏ ý hoài nghi, thường buông lời mỉa mai cô gái sinh năm 1988.

"Họ nói đây là công việc chỉ những người đàn ông khỏe mạnh mới làm được. Thậm chí, có người còn bảo tôi: 'Phụ nữ thì làm được cái gì, về nhà nấu cơm đi'", Thiên Bội nhớ lại.

Tuy nhiên, càng nhiều người ngờ vực, châm chọc bao nhiêu, sự nỗ lực, gắn bó với nghề của Thiên Bội từ năm này qua năm khác như chứng minh những điều họ nhận định là sai lầm.

Sau hơn 10 năm làm nghề, việc phải tháo dỡ hàng tấn hàng hay làm việc đến tận nửa đêm đối với cô gái xinh đẹp là "chuyện như cơm bữa".

Do công việc nặng nhọc, chân tay Thiên Bội đầy những vết sẹo, bầm tím. Có lần, cô bị nhiều thùng hàng đổ lên người làm gãy xương, phải khâu 7 mũi. Dù vậy, cô không dám nói với cha mẹ vì sợ họ lo lắng, chỉ lẳng lặng tự đi bệnh viện, rồi quay lại làm việc sau một tháng.

"Tôi không hợp vào showbiz"

Thu hút sự chú ý nhờ vẻ ngoài xinh xắn, tên tuổi bỗng được nhiều người biết tới, Thiên Bội từng có chút choáng ngợp song vẫn giữ nếp sống, làm công việc bốc vác cũ.

Ban đầu, trước nhiều lời mời làm mẫu ảnh, đóng quảng cáo, "hot girl bốc vác" đều từ chối.

"Một trong những lý do khiến tôi yêu thích công việc này là sự thoải mái, không gò bó. Đồng nghiệp phần lớn là nam giới, ai cũng thẳng thắn, bộc trực. Làm việc này, tôi chẳng cần suốt ngày trưng ra bộ mặt tươi cười giả tạo hay nịnh nọt ai", 8X từng chia sẻ với Sohu.

Tới cuối năm 2018, khi đã quen dần với sự chú ý của mọi người và được bạn bè khích lệ, Thiên Bội bắt đầu cởi mở hơn trong việc nhận trả lời phỏng vấn và tham gia chương trình truyền hình để thử sức bản thân. Tuy nhiên, công việc chính của cô vẫn là bốc vác, cửu vạn.

Hot girl bốc vác xinh đẹp nhất Hong Kong ra sao sau 2 năm-7
Chu Thiên Bội xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang, đóng quảng cáo sau khi nổi tiếng song công việc chính vẫn là bốc vác.

Tháng 2 vừa qua, "hot girl bốc vác" tham gia một chương trình hẹn hò và ghép cặp thành công với một anh chàng điển trai. Tuy nhiên sau khi chương trình kết thúc, cả hai không thể tiến xa hơn. 8X từng chia sẻ lý do là khoảng cách địa lý và tính cách hai người có phần khác biệt.

Bên cạnh đó, Thiên Bội còn đóng quảng cáo cho một số nhãn hàng, chụp hình tạp chí và tham gia góp giọng trong một chương trình âm nhạc.

"Cuộc sống còn dài, tôi nghĩ khi còn có thể, thử sức với những điều mới mẻ mà bản thân chưa từng nghĩ tới là điều không tồi. Hy vọng sau này nhìn lại quãng thời gian tuổi trẻ của bản thân, tôi sẽ thấy không hối hận", 8X chia sẻ.

Đón sinh nhật tuổi 31 vào 30/10 vừa qua, "hot girl bốc vác" Hong Kong vẫn là cô gái "độc thân vui vẻ", chăm chỉ với công việc bên những bao hàng hóa mỗi ngày. Cô quan niệm chuyện tình cảm không thể cưỡng cầu, nó sẽ tới "vào lúc ta không mong đợi nhất".

Theo Zing


Hot Girl

Tin tức mới nhất