Hot girl Tam Triều Dâng chưa đột phá trong 'Ngày ấy mình đã yêu'

Tam Triều Dâng sắm vai Dung "em gái mưa" trong "Ngày ấy mình đã yêu". Vai diễn bị đánh giá một màu, còn thiếu đôi chút sự sinh động.

Ngày ấy mình đã yêu đang gây được chú ý trên khung giờ vàng trong hơn một tháng lên sóng. Ngoài tuyến chính xoay quanh Hạ, Nam và Tùng, biên kịch còn thêm thắt nhiều câu chuyện ngoài lề nhằm tăng độ hấp dẫn cho phim.

Một trong số đó là mối quan hệ giữa Dung "em gái mưa" và Nam. Câu chuyện đang nhận được nhiều chú ý nhờ nét đời thường với nội dung xoay quanh chủ đề "người thứ ba".


Tuyến nhân vật chính của Ngày ấy mình đã yêu.

Trong phim, Dung là em gái kết nghĩa của Nam tại trại trẻ mồ côi. Gặp lại sau nhiều năm chia ly, Nam nảy sinh ý định muốn bù đắp vất vả cho em gái. Theo đó, Hạ bị tổn thương khi nhìn thấy những khoảnh khắc người yêu nấu bữa sáng cho cô gái khác, nắm tay và chạy theo người ngoài cuộc.

Chi tiết cao trào nhất khiến Dung từ đây nhận nhiều gạch đá là khi cô thẳng thắn dằn mặt Hạ trong tập 13. Cảm xúc của nhiều khán giả bị cuốn theo phim nhờ mâu thuẫn kịch tích giữa hai nhân vật nữ.

Phần lớn người hâm mộ đứng về phía Hạ. Nhiều ý kiến cho rằng Dung không xứng đáng được lên tiếng và kết luận "em gái mưa" là một khái niệm rất khó miêu tả trong một mối quan hệ. 

Thể hiện vai Dung, Tam Triều Dâng chưa có nhiều đột phá trong diễn xuất. Tam Triều Dâng từng gây chú ý trước đây với vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút.


Dung vô tình trở thành người thứ ba giữa Nam và Hạ.

Nhân vật của Tam Triều Dâng được đánh giá cứu Ngày ấy mình đã yêu khỏi sự buồn tẻ. Nhiều tập phim liên tiếp chỉ xoay quanh bộ ba nhân vật chính với những chi tiết không cũ nhưng chẳng ấn tượng. Sự lên tiếng của Dung trong tập 13 khiến phim trở nên cao trào hơn, đánh thức người xem khỏi "cơn buồn ngủ".

Đánh giá về vai Dung, Tam Triều Dâng có lợi thế nhưng cũng đi kèm hạn chế. Theo kịch bản, Dung lớn lên tại trại mồ côi. Cô luôn đi tìm người anh kết nghĩa thời thơ ấu là Nam. Chưa hết, Dung còn sống một cuộc sống giàu nghị lực mặc nghèo khó.

Từng đó chi tiết là đủ để Tam Triều Dâng có cơ hội biểu lộ nhiều sắc thái cảm xúc. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng cần phải trân trọng mỗi khoảnh khắc thể hiện bản thân vì đây chỉ là vai phụ, thời lượng lên sóng ít.

Thế nhưng, phần lớn thời gian khán giả lại thấy Triều Dâng với khuôn mặt một màu. Cô lựa chọn lối diễn xuất an toàn, mang đúng phiên bản Triều Dâng ngoài đời vào Ngày ấy mình đã yêu.


Nhan sắc trong trẻo ngoài đời thường của Tam Triều Dâng.

Trong bản gốc Discovery of Love, nữ diễn viên Yoon Jin-yi (phiên bản Việt là Dung) cũng có những biểu cảm khá tương đồng với Triều Dâng như đôi mắt lờ đờ, giọng nói ổn định một tông, chuyển động cơ thể ít linh hoạt. 

Tính cách hiền lành chủ đạo của nhân vật có lẽ là nguyên nhân khiến cả hai nữ diễn viên cùng lựa chọn lối diễn xuất nhẹ nhàng pha chút yếu ớt, không vui quá, không buồn quá. Cách diễn của Tam Triều Dâng bị đánh giá thiếu đột phá.

Tam Triều Dâng bén duyên với phim ảnh từ năm 14 tuổi. Những tác phẩm đầu tiên cô tham gia có thể kể tới Chuyện làng bè (2012), Tiệm bánh hoàng tử bé (2013). Nữ diễn viên sinh năm 1998 nhanh chóng nổi tiếng nhờ khả năng diễn xuất khá tự nhiên so với các bạn đồng trang lứa cùng ngoại hình tương đồng với Angela Phương Trinh.

Trong series Tiệm bánh hoàng tử bé, Triều Dâng đảm nhận vai bé Cà Ri. Thời điểm đó, "em gái mưa" mới chỉ 14 tuổi. Song, cô vẫn linh hoạt biến hóa từ ngọt ngào, lém lỉnh đến ăn vạ, đanh đá. Biểu cảm đôi mắt đa dạng là ưu điểm giúp diễn xuất của Triều Dâng nhí thêm sắc nét.


Tam Triều Dâng từng hóa thân thành bé Cà Ri trong Tiệm bánh hoàng tử bé.

Sau Tiệm bánh hoàng tử bé, Triều Dâng nhận được nhiều lời mời hợp tác từ nhiều talk show, tiểu phẩm, game show như Nhỏ to tâm sự, Ấn tượng học sinh - sinh viên, Chuyện gia đình, Lăng kính cuộc sống... Triều Dâng tuổi 14 sở hữu thần thái tự nhiên, trong sáng, ghi điểm dễ dàng trong lòng người hâm mộ. 

Sau thời gian tạm nghỉ để tập trung đi học, Triều Dâng mới quay trở lại với phim ảnh. Ngày ấy mình đã yêu là lần đầu hợp tác của Triều Dâng với VFC. Theo đó, đây là cơ hội tốt để cô tiến gần hơn với khán giả truyền hình phía Bắc. Thế nhưng, với vai Dung, Tam Triều Dâng chưa thể hiện hết được thế mạnh của mình.

Khán giả hy vọng, hot girl Tam Triều Dâng ngày nào có thể thêm chút "gia vị" vào lối diễn xuất đồng thời phát huy những lợi thế sẵn có để vai Dung sinh động hơn, đột phá hơn.

Theo Zing


Tam Triều Dâng ngày ấy mình đã yêu

Tin tức mới nhất