'Hotgirl trà sữa' và những nữ tỷ phú châu Á

"Công chúa Samsung" Lee Boo-jin là người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc. Còn "hot girl trà sữa" Chương Trạch Thiên là nữ tỷ phú duy nhất trong top 500 người giàu của Trung Quốc.

Chương Trạch Thiên (sinh năm 1993, Trung Quốc) nổi tiếng MXH Weibo với biệt danh "hot girl trà sữa" sau một bức ảnh được chụp năm 2009. Trạch Thiên lúc đó 16 tuổi, đang theo học trường THPT chuyên ngữ Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Ngoài nhan sắc nổi bật, 9X còn được nể phục bởi bảng thành tích học tập tốt, năng nổ tham gia các hoạt động. Năm 2011, cô được tuyển thẳng vào ĐH Thanh Hoa - ngôi trường danh tiếng hàng đầu Trung Quốc. Cuối năm 2013, Trạch Thiên du học tại trường Barnard College (Mỹ).

2sao.vn | Photobook

Tại Mỹ, "hot girl trà sữa" gặp nhà sáng lập trang bán lẻ trực tuyến JD Lưu Cường Đông (sinh 1974) trong một buổi giao lưu ở trường đại học. Cả hai nhanh chóng hẹn hò và kết hôn vào cuối năm 2015. 6 tháng sau, họ chào đón con gái đầu lòng.

2sao.vn | Photobook

Từ năm 2017, Trạch Thiên được tạp chí New Fortune mệnh danh là nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc. Tháng 5 vừa qua, cô và chồng có tên trong danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc cũng do New Fortune bình chọn.

2sao.vn | Photobook

Vợ chồng nhà sáng lập JD.com sở hữu tài sản 8,2 tỷ USD, xếp thứ 31.

2sao.vn | Photobook

Lee Boo-jin (sinh 1970, Hàn Quốc) là con gái của Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee và thường được truyền thông Hàn Quốc gọi là "công chúa Samsung" hay "tiểu Kun-hee" nhờ óc kinh doanh nhạy bén. Lee Boo-jin tốt nghiệp Đại học Yonsei (Hàn Quốc) và có bằng MBA của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ). Bắt đầu được cha đưa vào công ty để truyền dạy cách lãnh đạo tập đoàn từ năm 21 tuổi, bà hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Shilla - một công ty chi nhánh của Samsung.

2sao.vn | Photobook

"Công chúa Samsung" xếp thứ 87 trong số 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Bà cũng là người phụ nữ giàu nhất xứ kim chi với tổng tài sản khoảng 1,6 tỷ USD.

2sao.vn | Photobook

Ji Kaiting (sinh năm 1990, Trung Quốc) là con gái của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Công ty bất động sản Logan Property Holdings Ji Haipeng. Cô từng được tạp chí Forbes vinh danh là tỷ phú trẻ nhất thế giới vào năm 2014. Ji Kaiting sở hữu khối tài sản ròng ước tính lên đến 1,3 tỷ USD, theo SCMP.

2sao.vn | Photobook

Ji Kaiting được mệnh danh “người phụ nữ bí ẩn” trong giới tỷ phú Trung Quốc. Ngoài thông tin về công việc kinh doanh và mối quan hệ gia đình, cô hiếm khi chia sẻ về cuộc sống riêng tư. Theo SCMP, Ji Kaiting đặc biệt yêu thích siêu xe. Cô là một trong những người sở hữu chiếc LaFerrari đắt giá - hiện trên thế giới chỉ có 499 chiếc.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hot-girl-tra-sua-va-nhung-nu-ty-phu-chau-a-post1094962.html

Chương Trạch Thiên tỷ phú