Huấn 'Hoa Hồng'... lên phường vì tội cắt ghép bản tin từ thiện của VTV

Cục An ninh chính trị nội bộ đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý nghiêm Bùi Xuân Huấn theo quy định.

Liên quan đến việc Huấn "Hoa Hồng" cắt ghép clip bản tin đi làm từ thiện lũ lụt miền Trung của Đài Truyền hình Việt Nam, sau khi nhận được thông tin và đề nghị từ nhà đài, lực lượng chức năng đã triệu tập Bùi Xuân Huấn đến cơ quan an ninh xác minh, làm rõ vụ việc. 

Huấn Hoa Hồng... lên phường vì tội cắt ghép bản tin từ thiện của VTV-1
Huấn "Hoa Hồng" tại cơ quan chức năng. Ảnh VTV News

Tại đây, Huấn khai nhận mình chính là người thiết lập, điều hành và quản trị tài khoản Facebook tên "Huấn Hoa Hồng". Huấn thừa nhận hành vi sai trái đã làm ảnh hưởng đến uy tín Đài Truyền hình Việt Nam, đồng thời đã gỡ đoạn clip đó khỏi tài khoản Facebook "Huấn Hoa Hồng" vào ngày 24/10. 

Tuổi Trẻ Online đưa tin, mới đây trên fanpage Huấn "Hoa Hồng" đăng video cắt ghép từ chương trình thời sự tối 17/10 của VTV24 về việc các nghệ sĩ làm từ thiện tại miền Trung. Trong clip, hình ảnh ca sĩ Mỹ Tâm đang trao quà lại được thay thế bằng hình ảnh của Huấn.

Theo đoạn clip giả mạo, sau khi kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân, ngày 21/10, Huấn "Hoa Hồng" đã có mặt ở Quảng Trị, trao tận tay mì tôm, áo phao... nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Cuối video đè thêm giọng đọc giới thiệu tiểu sử của Bùi Xuân Huấn và thông tin người này đã có mặt ở Quảng Trị.

Đoạn clip sau đó nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nhận thông tin, Đài Truyền hình Việt Nam lên tiếng khẳng định đoạn clip đó là sản phẩm cắt ghép và đề nghị cơ quan chức năng xử lý vụ việc. Nhà đài cho hay: "Chúng tôi xin khẳng định rằng đoạn clip này là một sản phẩm cắt ghép.

Cụ thể, trong bản tin của 'Chuyển động 24h' phát sóng vào tối ngày 17/10, nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ. Tuy nhiên, đoạn clip đang được chia sẻ lại thay thế bằng ảnh của Huấn. Trong suốt bản tin của Chuyển động 24h tối 17/10 cũng không hề nhắc tới Huấn".

Huấn Hoa Hồng... lên phường vì tội cắt ghép bản tin từ thiện của VTV-2
Bức ảnh Huấn Hoa Hồng xuất hiện trên sóng VTV cùng các nghệ sĩ Vbiz gây xôn xao

Huấn Hoa Hồng... lên phường vì tội cắt ghép bản tin từ thiện của VTV-3
Ảnh trong video gốc

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, nói về hành động của Bùi Xuân Huấn, một vài luật sư cho rằng hành vi đó vi phạm pháp luật do đã lợi dụng sự uy tín, tin tưởng của khán giả đối với cơ quan, tổ chức Nhà nước nhằm thu lợi cá nhân. 

"Trong trường hợp sử dụng, can thiệp với video clip để làm cho người ta cảm thấy tin tưởng thì hành vi của anh là sai. Theo Luật An ninh mạng, Điều 8 phải xử phạt hành chính ở mức độ 20 triệu đồng. Nếu xử phạt hành chính mà vẫn tiếp tục thì sẽ xem xét xử lý hình sự", luật sư Hà Hải, Đoàn luật sư TP.HCM chia sẻ.

Ngoài ra, theo luật sư Phan Vũ Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TP HCM cho rằng hành vi của Huấn "Hoa Hồng" vi phạm bản quyền rất tinh vi và có sự chuẩn bị chu đáo. Đồng thời, theo vị luật sư này, hành vi này còn vi phạm nhiều chế định pháp luật khác nhau. 

Hiện tại, Cục An ninh chính trị nội bộ đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xử lý nghiêm Bùi Xuân Huấn theo quy định.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huan-hoa-hong-bi-trieu-tap-sau-khi-cat-ghep-clip-ban-tin-cua-vtv-n-240040.html

Huấn Hoa hồng lũ lụt miền trung đài truyền hình VTV

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao