Huấn Hoa Hồng và nhiều người ủng hộ nữ sinh trộm váy 40 triệu

MXH xôn xao khi Huấn Hoa Hồng cùng nhiều người đến thăm hỏi, động viên thậm chí ủng hộ số tiền lớn cho gia đình nữ sinh trộm váy 160k.

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước việc nữ sinh T.M ở Thanh Hóa bị shop quần áo đánh đập sau khi lấy trộm chiếc váy trị giá 160 nghìn đồng.

Nhiều người cho biết, gia đình nữ sinh thuộc diện khó khăng. Bố qua đời vì tai nạn, mẹ làm ruộng nuôi 4 người con, T.M là con cả.

Sau khi vụ việc xảy ra, sáng 5/12, Huấn "Hoa Hồng" - một YouTuber khá nổi tiếng trong giới trẻ đã đến thăm động viên gia đình. Không chỉ vậy, Huấn "Hoa Hồng" còn ủng hộ gia đình số tiền lên tới 40 triệu đồng.

Huấn Hoa Hồng và nhiều người ủng hộ nữ sinh trộm váy 40 triệu-1
Huấn Hoa Hồng ủng hộ gia đình nữ sinh 40 triệu đồng

Theo nội dung clip ghi lại cuộc trò chuyện cùng nữ sinh Huấn "Hoa Hồng" nói: "Con cố gắng lên nhé, có những lúc chú còn sai hơn con, xấu hơn con gấp nghìn lần. Con cố gắng học tập thật tốt.

Bây giờ con có suy nghĩ cũng chẳng thay đổi được cái gì cả. Chú vào chỉ để động viên con thế thôi, mong con vượt qua được tất cả mọi thứ. Sống ở đời ai cũng có lúc mình sai hết. Không có vấp ngã thì không có thành công, không có sai lầm thì không đúc kết được điều gì cả".

Huấn Hoa Hồng và nhiều người ủng hộ nữ sinh trộm váy 40 triệu-2
Nhiều mạnh thường quân cũng đến ủng hộ gia đình nữ sinh

Được biết, ngoài Huấn Hoa Hồng còn rất nhiều mạnh thường quân khác cũng đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ gia đình.

Hành động ủng hộ của các mạng thường quân đang gây tranh cãi kịch liệt trên mạng. Một số người cho rằng hoàn cảnh của nữ sinh đúng là đáng thương, tuy nhiên đa số phản đối việc ủng hộ tiền này. Bởi như vậy là cổ súy cho hành động sai trái, nhiều người sẽ học theo.

"Mọi người nên nhớ, việc nào ra việc đó. Ăn cắp vẫn là ăn cắp và cần được dạy dỗ tử tế. Không thể kêu gọi ủng hộ, quay clip thương cảm nữ sinh được. Vì như thế cô bé sẽ thấy rằng việc làm của mình được đồng tình".

"Đừng đổ lỗi tại nhà nghèo nên mới đi ăn trộm. Xã hội còn nhiều người khó khăn gấp tỉ lần nhưng họ vẫn giữ mình trong sạch, không bị cám dỗ trước bất kỳ thứ gì".

Huấn Hoa Hồng và nhiều người ủng hộ nữ sinh trộm váy 40 triệu-3
Nữ sinh bị chủ shop làm nhục tinh thần hoảng loạn đang nằm viện cấp cứu. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng việc gia đình nữ sinh nhận được tiền từ mạnh thường quân là hợp lý bởi sẽ phần nào giúp đỡ gia đình lúc khó khăn, tạo cơ hội để bé T.M. sửa chữa lỗi lầm.

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, mẹ em T.M. cho hay bản thân không muốn nhận tiền hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Đồng thời, bà cho biết sẽ chỉ dùng một khoản trong số tiền được ủng hộ, còn lại sẽ giúp đỡ cho gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn hơn.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huan-hoa-hong-va-nhieu-nguoi-ung-ho-nu-sinh-trom-vay-40-trieu-n-287719.html

Huấn Hoa hồng ăn trộm đánh đập

Tin tức mới nhất