Hướng dẫn làm kem sorbet cho các cô nàng sợ mập

Kem sorbet hay còn gọi là kem chay chính là món kem thuần túy chỉ có nguyên liệu là trái cây như xoài, chuối, thanh long, bạc hà hay dừa... Cùng xem cách làm kem sorbet như thế nào nhé.

Kem sorbet có thể làm ngay tại nhà theo các loại quả mình ưa thích. Dưới đây là cách làm món kem sorbet sữa chua dâu tây đơn giản. Bạn có thể áp dụng thay thế làm thêm các quả khác tương tự nhé.

Hướng dẫn làm kem sorbet cho các cô nàng sợ mập-1

Nguyên liệu làm sorbet dâu tây sữa chua:

- 200 gram dâu tây tươi.

- 100 ml sữa chua nguyên chất không đường.

- 1 muỗng đường.

- 1 muỗng cà phê nước chanh.

- Mật ong.

Cách làm kem sorbet sữa chua dâu tây:

- Dâu tây đem rửa sạch bỏ cuống, cắt làm hai hoặc làm bốn, trộn đều dâu lên cùng với một muỗng đường, 2 muỗng mật ong rồi bỏ trong ngăn tủ mát khoảng 30 phút. 

- Trước khi làm kem bạn nên cho hộp làm kem vào ngăn đá khoảng 30 - 60 phút sẽ có tác dụng giúp làm kem lạnh nhanh hơn.

- Lấy dâu tây ra khỏi tủ lạnh, xay nhuyễn dây tay với sữa chua và nước chanh cùng mật ong. Tùy vào khẩu vị thích ngọt hay không của mỗi người mà cho lượng mật ong sao cho vừa đủ. Một lưu ý nhỏ khi làm kem là khi lạnh kem sẽ nhạt hơn bình thường, vì thế để đúng vị khi ăn bạn nên làm ngọt hơn bình thường chút để lúc ăn kem sẽ vừa hơn. 

- Đổ hỗn hợp vừa xay nhuyễn vào hộp làm kem rồi lại cho lại vào ngăn đá. Đợi khoảng 1 tiếng hoặc tiếng rưỡi thì lấy ra ăn, lúc này kem đã bắt đầu đông lại rồi và ăn sẽ rất ngon đấy.

Với cách làm kem dâu tây sữa chua đơn giản như trên chắc chắn bạn sẽ có món kem khoái khẩu mà không còn lo sợ bị mập nữa nhé!

Theo VietNamNet 


Cách làm kem dâu Tây sữa chua

Tin tức mới nhất