Hướng dẫn tẩy trang đúng cách giúp da sạch, ngừa mụn

Tẩy trang mỗi tối là chìa khóa trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào và có một số phương pháp khác nhau mà bạn có thể thử.

Tẩy trang là bước chăm sóc da không thiếu nếu muốn có làn da khỏe đẹp, nhất là những cô nàng đang bị mụn. Nếu tẩy trang không đúng cách thì mụn sẽ phát triển lan rộng và chuyển sang thể nặng rất khó trị tận gốc. Do đó, bước tẩy trang cần phải cẩn thận để tránh gây tổn thương cho làn da mụn.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách giúp da sạch, ngừa mụn-1
Dưới đây là một số bí quyết tẩy trang cho làn da hết mụn và ngăn ngừa tái phát.

Nước tẩy trang Micellar

Nước tẩy trang micellar (micellar water) là một sản phẩm chăm sóc da đa năng, đã trở thành sản phẩm “không thể thiếu” trong quy trình làm đẹp của các chuyên gia cũng như những tín đồ làm đẹp trên khắp thế giới.

Tẩy trang micellar được cấu tạo nên từ nước tinh khiết, chất dưỡng ẩm thường là glycerin và các hợp chất hoạt động trên bề mặt có chức năng làm sạch. Các phân tử của các chất hoạt động bề mặt này liên kết với nhau để tạo thành các mixen- một dạng cấu trúc hóa học hình cầu giúp kéo bụi bẩn và dầu ra khỏi da.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách giúp da sạch, ngừa mụn-2

Thực hiện:

- Đổ một ít nước micellar lên miếng bông

- Lau nhẹ nhàng trên da (tránh chà xát lên da mặt để không gây kích ứng).

- Để trang điểm mắt, nhấn và giữ miếng bông trên mí mắt trong vài giây để làm tan và trôi lớp trang điểm trước khi vuốt.

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang là một lựa chọn dưỡng ẩm tốt hơn vì chúng có gốc dầu và có thể giúp da được nuôi dưỡng nhiều hơn sau khi sử dụng. Dầu bị thu hút bởi các loại dầu khác, như bã nhờn mà da bạn sản xuất tự nhiên và các thành phần dầu trong một số sản phẩm trang điểm nhất định. Do đó, dầu tẩy trang có thể dễ dàng đánh tan lớp trang điểm lâu trôi.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách giúp da sạch, ngừa mụn-3

Thực hiện:

- Thoa một lượng nhỏ lên da ẩm.

- Mát xa nhẹ nhàng khắp mặt và quanh mắt.

- Rửa sạch với nước.

Vaseline

Dầu khoáng (hay còn gọi là vaseline) cũng là một cách đơn giản và tuyệt vời để loại bỏ bất kỳ lớp trang điểm nào, ngay cả những loại mascara không thấm nước lâu trôi cũng có thể khó loại bỏ mà không cần dụi hoặc giật mạnh mắt.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách giúp da sạch, ngừa mụn-4

Thực hiện:

- Lấy một lượng nhỏ vaseline.

- Mát xa nhẹ lên mắt và mặt.

- Không cần rửa lại, thay vào đó nhẹ nhàng lau sạch.

Sữa rửa mặt

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách giúp da sạch, ngừa mụn-5

Sữa rửa mặt có chứa các thành phần được gọi là chất hoạt động bề mặt. Các thành phần này giúp nước và dầu có thể hòa tan vào nhau và được rửa sạch. Nếu bạn trang điểm nhẹ, sữa rửa mặt thông thường của bạn có thể vừa đủ để tẩy sạch mà không cần thêm bất kỳ bước bổ sung nào.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baove.congly.vn/huong-dan-tay-trang-dung-cach-giup-da-sach-ngua-mun-

trị mụn chăm sóc da

Tin tức mới nhất