Hương Dung, Việt Anh thương tiếc trước sự ra đi của NSƯT Thế Bình

"Trong mắt tôi, anh Bình sống hiền hòa, chân chất và tình cảm. Tôi thương anh phải chịu cảnh cô đơn từ khi còn sống đến khi ra đi", NSƯT Hương Dung, người thủ vai vợ của NSƯT Thế Bình trong phim "Mê Cung" chia sẻ.

NSƯT Thế Bình sinh năm 1955, công tác tại Đoàn kịch Công an nhân dân. Trước đó, NSƯT Thế Bình là diễn viên của Đoàn kịch Tổng cục Chính trị. Bắt đầu sự nghiệp ở sân khấu kịch từ năm 1973, đến nay ông đã có hai huy chương vàng, khá nhiều huy chương bạc trong các kỳ hội diễn sân khấu... 

Không chỉ vậy, NSƯT Thế Bình cũng tạo được dấu ấn khi tham gia điện ảnh, truyền hình. Ông từng diễn xuất trong các bộ phim như Hà Nội 12 Ngày ĐêmGiải Phóng Miền Nam, Chạy Án, Cổ Cồn Trắng ... Vai diễn gần đây nhất của NSƯT Thế Bình là phim Mê Cung của đạo diễn Nguyễn Khải Anh.

Hương Dung, Việt Anh thương tiếc trước sự ra đi của NSƯT Thế Bình-1

Là đồng nghiệp của NSƯT Thế Bình tại Đoàn kịch Công an nhân dân và đóng cùng nam nghệ sĩ trong nhiều dự án phim, NSƯT Hương Dung nghẹn ngào chia sẻ với VietNamNet: "Tôi đã không gặp anh Bình từ sau phim Mê Cung. Đợt đó thấy anh gầy, tôi có gặng hỏi và được biết anh bị tiểu đường. Anh Bình cũng giấu bệnh lắm, đến khi chúng tôi biết thì quá muộn rồi. 

Tôi và anh Bình có nhiều kỷ niệm lắm, từ những đợt làm phim chung từ Bắc đến Nam, chịu sương chịu gió nhiều, rồi diễn ở sân khấu, sinh hoạt chung đơn vị... Trong mắt tôi, anh Bình sống hiền hòa, chân chất và tình cảm. Trong công việc, anh luôn cống hiến hết mình còn đối với bạn bè, anh không sân si, bon chen và không đòi hỏi gì cho riêng mình. Ở anh toát ra vẻ hiền lành, đó là lý do vì sao anh toàn đảm nhận những vai chính diện". 

Hương Dung, Việt Anh thương tiếc trước sự ra đi của NSƯT Thế Bình-2
NSƯT Hương Dung là bạn diễn ăn ý của NSƯT Thế Bình trong nhiều vở diễn ở sân khấu cũng như các bộ phim truyền hình. 

Nói về điều tiếc nuối nhất đối với NSƯT Thế Bình, nghệ sĩ Hương Dung tâm sự: "Giá như tôi gọi anh sớm hơn vào đợt làm hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND. Mặc dù anh chưa đủ số huy chương nhưng theo Nghị định mới, những nghệ sĩ nghỉ hưu mà vẫn có nhiều cống hiến như anh thì vẫn xứng đáng được ghi nhận. Thế nhưng, điều đó bây giờ mãi mãi là giá như...

Trước kia tôi hay qua nhà anh chơi, từ khi vợ chồng anh chưa chia tay. Tôi thương anh phải chịu cảnh cô đơn từ khi còn sống đến khi ra đi. Giờ anh lại mất đúng thời điểm dịch Covid-19, những người bạn bè, khán giả yêu mến không thể đến nhìn mặt và đưa tiễn anh đi lần cuối. Đó là điều mà tôi buồn nhất, thương nhất". 

Hương Dung, Việt Anh thương tiếc trước sự ra đi của NSƯT Thế Bình-3
Việt Anh trong phim "Mê Cung"

Cùng góp mặt trong phim Chạy Án và Mê Cung mà NSƯT Thế Bình tham gia, diễn viên Việt Anh chia sẻ với VietNamNet về sự ra đi đột ngột của đàn anh: "Mặc dù từng hợp tác với anh trong một số bộ phim nhưng rất tiếc là tôi và anh thuộc hai tuyến nhân vật khác nhau.

Vì vậy, kỷ niệm trên phim trường cũng như ngoài đời của chúng tôi rất ít. Khi nghe tin anh qua đời, tôi vô cùng thương tiếc. Sự ra đi của anh Bình là một mất mát lớn của sự nghiệp sân khấu, điện ảnh và truyền hình nước nhà".

Theo tiết lộ của NSƯT Hương Dung, NSƯT Thế Bình qua đời lúc 19h ngày 5/9, hưởng thọ 66 tuổi. Lễ tang NSƯT Thế Bình được tổ chức sáng nay tại Nhà tang lễ Cầu Giấy, phố Trần Vỹ, Hà Nội. Gia đình tổ chức khâm liệm vào hồi 8h30 ngày 6/9, lễ di quan vào hồi 11h cùng ngày, hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ, Hà Nội.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/di-san-my-thuat-san-khau/huong-dung-viet-anh-thuong-tiec-truoc-su-ra-di-cua-nsut-the-binh-772366.html

NSƯT Thế Bình Việt Anh

Tin tức mới nhất