Hương Giang 'đặt điều' cho cô giáo O Sen Ngọc Mai?

Mới đây, O Sen Ngọc Mai bất ngờ "tố" cô học trò Hương Giang vì đã làm điều này với mình.

Trước khi trở thành "O Sen" được cả nước biết đến, Ngọc Mai đã có 10 năm công tác tại Nhạc viện TP HCM với vai trò giảng viên. Nữ ca sĩ từng đứng lớp đào tạo nhiều giọng ca quen thuộc như Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Orange, Vicky Nhung, Hương Giang...  

Hương Giang đặt điều cho cô giáo O Sen Ngọc Mai?-1

Mới đây, trong đoạn clip reaction, O Sen đã tiết lộ câu chuyện thú vị về cô học trò Hương Giang.

Cụ thể, sau khi nghe phần thi của O Sen trong tập 13 Ca Sĩ Mặt Nạ thì Hương Giang đã nhanh chóng nhận ra cô giáo mình. 

"Sau khi nghe bài hôm qua thì chắc chắc O Sen là cô giáo em nha, mấy lần đều tập hát bài đó ở lớp. Nếu cô đọc được stt này thì hãy nhận với em nha cô, đừng giấu em nữa nha cô. 'Ruby Tomorrow' ", nàng Hậu phán đoán. 

Hương Giang đặt điều cho cô giáo O Sen Ngọc Mai?-2
Ngọc Mai làm clip reaction về tiết mục Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa, trong đó có phản ứng thú vị từ Hương Giang

Hương Giang đặt điều cho cô giáo O Sen Ngọc Mai?-3
Hương Giang

Bài đăng của Hương Giang gây bất ngờ cho khán giả bởi từ trước đến nay người đẹp rất ít khi chia sẻ chuyện học thanh nhạc, còn là lớp của Ngọc Mai. Nói về lý do kín tiếng vấn đề học hát, Hương Giang còn giải thích với bạn bè: "Học lâu rồi nhưng do bận, học không đều với hay bị mắng nên không dám công khai ạ".

Nói về Hương Giang, Ngọc Mai dành nhiều lời có cánh: "Hương Giang là một trong những học trò đầu tiên của mình sau khi mình quay lại với công việc giảng dạy. Hương Giang là người rất chăm đi học, siêng lắm chứ không phải là lười như bạn ấy tự nhận đâu. Học rất đều và có ý chí cầu tiến.

Chất giọng mỗi người có điểm riêng nên khi có sự động chạm dao kéo thì ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng nếu không có sự cố gắng của Hương Giang thì chắc chắn bạn ấy sẽ không được như bây giờ. Có một số người chê giọng hát bạn ấy thế này thế kia nhưng đừng quên rằng nếu người đó không chăm chút giọng hát thì giọng có thể tệ hơn bây giờ.

Vả lại, O đâu có mắng Hương Giang đâu trời, cái này là Giang đặt điều cho O rồi".

Tại đây, Ngọc Mai cũng chia sẻ thẳng thắn, giọng mũi mà cô sử dụng cho phần trình diễn này là sự "cố tình" nhằm tạo nên đặc sắc cho câu hát. Và giọng mũi của cô sử dụng không "quá quắt" đến nỗi phải bị kỳ thị.

Nhân tiện, Ngọc Mai cũng đưa ra ý kiến về vấn đề các ca sĩ trẻ ngày nay bị đánh giá về kỹ thuật hát quá mức tiêu cực. Cô cho rằng, nếu bản thân người đánh giá chưa đủ hiểu về kiến thức thanh nhạc thì đừng vội nói những lời không mang năng lượng tích cực, sẽ khiến cho các nghệ sĩ trẻ bị nhụt chí.

Hương Giang đặt điều cho cô giáo O Sen Ngọc Mai?-4

Đặc biệt, Ngọc Mai cho biết khi dạy cho các ca sĩ trẻ, cô mất thời gian để chữa lành tâm hồn cho học trò hơn là dạy về thanh nhạc. Phương pháp giảng dạy của Ngọc Mai là chia sẻ và khích lệ cho những người theo học rằng họ chính là giọng ca duy nhất để tiếp thêm sự tự tin.

"Bản thân O dạy những bạn ca sĩ thì O mất thời gian chữa lành tâm hồn của các bạn nhiều hơn là dạy thanh nhạc. Mỗi người có chất giọng riêng. Khi dạy, O thường trao đổi để các bạn có sự tự tin về bản thân trước những lời ném đá của khán giả. O mất thời gian để gỡ cái tâm của các bạn bởi cái tâm thông thoáng mới hát hay.

O mong mọi người nhẹ tay, kiệm lời lại một chút. Thay vì những lời tiêu cực, nặng nề thì nên nói: 'Bạn nên bớt cái này cái kia để tốt hơn'. Chúng ta hãy nâng đỡ nhau một chút để cuộc sống tươi đẹp. Đôi khi ca sĩ cười trên sân khấu nhưng khi về họ thu mình lại. Đáng lý ra tài năng của họ được tỏa sáng nhiều hơn. Điều đó tùy thuộc vào khán giả rất nhiều nên hãy mở lòng ra để thương yêu", O Sen tâm sự. 

Cô chia sẻ thêm, học trò của mình có những người dù cười tươi trên sân khấu nhưng thật ra lại đang thu mình lại vì những bình luận tiêu cực từ khán giả. Chính vì thế, O Sen hi vọng thính giả yêu nhạc hãy mở lòng ra thương yêu, nhẹ lời và nâng đỡ những ca sĩ trẻ.

Thu Hà
Theo VietNamNet


Ngọc Mai Hương Giang idol

Tin tức mới nhất