Hương Tràm-Chi Pu: ‘Tiểu diva’ và ‘Hiện tượng mới’ của Vpop

Bỏ qua một bên những thị phi và ồn ào, khi nhìn nhận một các công tâm, người ta sẽ thấy không ít điểm thú vị giữa hai cái tên hot nhất thời gian qua: Hương Tràm và Chi Pu.

Xuất phát điểm ấn tượng

Có thể nói rằng, Hương Tràm chính là mẫu hình của một ca sĩ truyền thống. Xuất thân nhà nòi, sở hữu tài năng thiên phú, được đào tào bài bản và thành danh từ cuộc thi lớn. Không sở hữu ngoại hình thực sự long lanh, nhưng khán giả vẫn yêu mến cô vì giọng hát vô cùng nội lực, đầy cảm xúc hiếm có khó tìm.

Bước ra từ The Voice với tư cách là quán quân, Hương Tràm nhanh chóng tìm được vị trí của riêng mình trong làng nhạc Việt. Sự tiến bộ của cô qua từng tác phẩm âm nhạc hay giọng hát ngày càng có sức nặng khiến người ta ưu ái gọi Hương Tràm là “tiểu diva” của Vpop.

Từ cô gái 17 tuổi cho đến Hương Tràm ngày hôm nay, người ta tin rằng cô đang bước đi trên con đường một nghệ sĩ hàng đầu: có nhiều hit, sở hữu các ca khúc đi đâu mọi người cũng hát, khẳng định bản thân trên nhiều cương vị mới.

Hương Tràm-Chi Pu: ‘Tiểu diva’ và ‘Hiện tượng mới’ của Vpop-1

Nếu như Hương Tràm đang có được độ chín nhất định trong nghề, thì Chi Pu lại là một trường hợp khác hẳn. Chi Pu từng là một hot girl hàng đầu khi bước ra từ các chương trình dành cho tuổi teen như Miss Teen Việt Nam 2009.

Với ngoại hình ưa nhìn, Chi Pu nhanh chóng trở thành gương mặt mẫu ảnh được ưa thích. Thời gian trước đây Chi còn gây ấn tượng khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với một số tác phẩm phim ngắn cũng có phản hồi khá tích cực.
Hot girl, mẫu ảnh rồi diễn viên, cuối năm 2017, Chi Pu bỗng chốc chuyển mình và yêu cầu mọi người “Từ bây giờ hãy gọi tôi là ca sĩ”.

Khác với đường đi chính thống như Hương Tràm, biết điểm yếu là giọng hát còn hạn chế, Chi Pu chọn cho mình hướng đi của một ca sĩ thị trường. Từ hình ảnh được đầu tư kĩ lưỡng cho tới các tác phẩm âm nhạc luôn chú trọng đến vũ đạo, tiết tấu bắt tai, cô rất biết cách để thu hút khán giả.

Ai là người hiện đang sở hữu sức hút mạnh mẽ?

Sau một thời gian im ắng, gần cuối năm 2017 Hương Tràm mới chịu trở lại với Em gái mưa. Giai điệu buồn thương man mác cùng ca từ xúc động như chuyện kể như được Mr Siro “đo ni đóng giày” cho giọng hát thổn thức của Hương Tràm.

Người ta có thể nghe được những giai điệu của Em gái mưa vang lên khắp mọi nơi, từ những bản cover cho đến các ca khúc “chế” lại. Cùng lúc, MV Em gái mưa trở thành một hiện tượng viral khi những bản parody hay các bộ hình ăn theo cũng được công chúng đón nhận nhiệt tình.

Hương Tràm-Chi Pu: ‘Tiểu diva’ và ‘Hiện tượng mới’ của Vpop-2

Cùng với thành công trong âm nhạc, độ phủ sóng của Hương Tràm trong năm nay cũng nhiều hơn hẳn. Cô cùng Tiên Cookie ngồi “ghế nóng” tại The Voice Kids đã tạo nên những đề tài bàn tán trong suốt cả thời gian dài.

Về phần Chi Pu, trước khi chuyển sang vai trò mới Chi Pu luôn là cái tên được truyền thông ưu ái. Từ phong cách ăn mặc, lối sống cho đến từng sự kiện có mặt, mọi người để ý đến Chi từng li từng tí.

Trên cương vị mới, tuy có nhiều ý kiến xung quanh trái chiều nhưng không thể phủ nhận rằng Chi Pu vẫn luôn giữ được “sức nóng” của mình.

Dù bị đánh giá không tốt về giọng hát nhưng nhờ đầu tư mạnh tay và biết cài cắm các yếu tố giải trí, mỗi sản phẩm mà Chi ra mắt đều trở thành những hiện tượng viral trên mạng xã hội. Nhìn vào thành tích các bài hát đó, người ta không khỏi ngạc nhiên vì không phải tân binh nào cũng sở hữu những con số “khủng” đến thế.

Cái tên Chi Pu được nhắc đến trong mọi câu chuyện người ta nói với nhau trên mạng xã hội. Các fanpage  theo chân cô mọi lúc, cả những tờ báo lớn nhất nhì cũng liên tục cập nhật tin tức về cô. Dù rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá về con đường làm ca sĩ của Chi, nhưng phải nói rằng cô đã thành công bước đâu khi kéo mọi sự quan tâm của công chúng về phía mình.

Những cái tên gây chú ý ở ZMA 2017

Hương Tràm đã có một năm rực rỡ với siêu hit Em gái mưa, lại sở hữu tố chất của một ngôi sao lớn trong tương lai: khả năng chuyên môn ấn tượng, sở hữu nhiều ca khúc được biết đến, sức hút về tên tuổi cá nhân.

Đối với Chi Pu, tuy mới chỉ chạm ngõ Vpop vài tháng cuối năm 2017, nhưng nữ nghệ sĩ cũng chứng tỏ mình “không phải dạng vừa đâu”. Sẽ có người hoài nghi, liệu một người đang bị gán mác “hot girl đi hát” như Chi Pu có đủ sức nặng để có tên trong một giải.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại hành trình những tháng cuối năm bền bỉ chinh phục khán giả Vpop, có lẽ đó là một kết quả xứng đáng.

Doãn Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/huong-tramchi-pu-tieu-diva-va-hien-tuong-moi-cua-vpop-n-144902.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao