'Hương Vị Tình Thân': Những chuyện chưa kể!

Khán giả thấu hiểu hơn những khó khăn mà đoàn phim "Hương Vị Tình Thân" đã gặp, từ đó có cái nhìn công tâm, rộng lượng hơn về những thiếu sót còn tồn tại của bộ phim.

Tập cuối Hương Vị Tình Thân đã lên sóng, khép lại hành trình dài 136 tập. Sau hơn 6 tháng "ăn, ngủ" cùng bộ phim, khán giả đã có vô vàn cảm xúc cùng nhiều bài học ý nghĩa, đặc biệt là cảm nhận được thông điệp về tình thân, tình yêu - những tình cảm quý giá nhất trong cuộc sống. Tuy nhiên,bên cạnh đó, Hương Vị Tình Thân không tránh khỏi những ý kiến trái chiều từ người xem.

Hương Vị Tình Thân: Những chuyện chưa kể!-1
Dàn nhân vật đồ sộ của Hương Vị Tình Thân.

Sau khi tập cuối Hương Vị Tình Thân lên sóng, 1 thành viên của ekip làm phim đã chia sẻ những chuyện hậu trường, những chuyện chưa bao giờ được kể.

Cụ thể, thành viên đoàn phim viết:

"Bộ phim dài nhất từ trước đến nay tôi viết review và tình cảm dành cho nó cũng thật đặc biệt, vì với Hương vị tình thân, tôi đã không thể thưởng thức nó thật sự khách quan như tôi đã làm với nhiều bộ phim khác. Cũng có đôi lần tôi định đặt mình là khán giả để chê tình huống này, ghét nhân vật nọ, nhưng không được.

Đơn giản là mỗi lần như vậy tôi lại nghĩ đến cả trăm con người, vượt qua 3 đợt dịch để hoàn thành 136 tập phim trong gần 1 năm trời. Trên phim họ có thể khóc, cười, đau khổ, hạnh phúc..., còn ở ngoài, họ chỉ có một trạng thái thôi: đau đáu, hết mình cho vai diễn, cho tác phẩm của mình.

Mang lại cảm xúc cho khán giả, giúp khán giả vui buồn cùng nhân vật, cùng câu chuyện là thành công, nhưng cũng là áp lực khủng khiếp của một bộ phim dài tập. Bất cứ chi tiết dù nhỏ nhất đều có thể bị chú ý, mổ xẻ, phân tích..., vì sao kiểu tóc thế này, vì sao ăn mặc thế kia..., sao đám cưới shark Long không có gì ngoài tiền lại đơn sơ thế, sao mấy năm mà vẫn chưa thay ga trải giường...

Tôi không thể giải thích rằng vì chúng tôi không thể quay được, vì phải đi hàng trăm cây số khỏi Hà Nội để có thể 'tụ tập' 50 người thay vì dưới 10 người, vì cứ sau 72 tiếng đồng hồ là tất cả đều phải 'thọc' một lỗ trên thân thể không kể nam phụ ấu lão để đủ điều kiện âm tính vào quay tại một bối cảnh...

Tôi đã chứng kiến các diễn viên khóc và thất vọng vì một đoạn diễn không như ý nhưng không thể quay lại, vì những lời khen chê, tôi biết đội biên kịch đã nhiều đêm mất ngủ rồi vứt vài tập kịch bản chỉ vì 'không thể quay được trong mùa dịch', tôi đã nghe những cuộc điện thoại đầy lo lắng của anh đạo diễn chắc anh phải chỉnh kịch bản đoạn này đoạn kia không thì không kịp, anh hoạ sỹ bần thần vì một bối cảnh đã từ chối cho quay, anh sản xuất vừa đưa diễn viên nhập viện vì bị ngã...

Điều duy nhất tôi chưa thấy: đó là sự đầu hàng, bỏ cuộc, không ai cả. Vì sao? Vì họ yêu tác phẩm của mình, vì họ đang được khán giả yêu và thấy cần có trách nhiệm khi được yêu, tôi nghĩ vậy.

Cảm ơn Hương vị tình thân, cảm ơn các nghệ sỹ, cảm ơn đoàn phim, cảm ơn các trang báo, cảm ơn các hội nhóm review hay hơn cả tôi và cuối cùng, quan trọng nhất, cảm ơn khán giả, dù yêu ghét thế nào đi chăng nữa, đã luôn ở bên cạnh chúng tôi. Sau tất cả, phim ra đời chỉ để phục vụ khán giả thôi, để các bạn cười, khóc, vui, buồn, thậm chí thỉnh thoảng có rau củ quả hải sản thì cũng đều chứa chất dinh dưỡng cả. XIN CẢM ƠN.

Trao yêu thương còn mãi mãi ấm áp Hương Tình Thân'.

Hương Vị Tình Thân: Những chuyện chưa kể!-2

Những chia sẻ của thành viên ekip Hương Vị Tình Thân đã giúp khán giả thấu hiểu những khó khăn mà đoàn phim đã gặp phải, đặc biệt là phim quay vào thời điểm dịch Covid-19 đang diễn ra căng thẳng. Qua đó, khán giả cũng có cái nhìn công tâm, rộng lượng hơn về những thiếu sót còn tồn tại của bộ phim.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/huong-vi-tinh-than-nhung-chuyen-chua-ke-2258359.html

Hương Vị Tình Thân

Tin tức mới nhất