Hút du khách với tour trải nghiệm bơi cùng băng giữa biển

Trên con tàu phá băng nổi tiếng Sampo ở vịnh Bothnia (Phần Lan), tour trải nghiệm sẽ đưa du khách vào một hành trình khó quên

Hút du khách với tour trải nghiệm bơi cùng băng giữa biển-1
Du khách thích thú khi được trải nghiệm tại đây. Ảnh: laplandwelcome.fi

Bắt đầu hoạt động từ những năm 60 của thế kỷ 20, con tàu phá băng Sampo đã góp phần mở rộng vùng biển bị đóng băng để thông thương cho các con tàu thương mại trong vòng 25 năm trước khi nó trở thành một "điểm tham quan" nằm ở phía bắc thành phố cảng Kemi từ năm 1987.

Sampo nhanh chóng trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch cũng như người dân đến để khám phá con tàu đồ sộ này.

Hút du khách với tour trải nghiệm bơi cùng băng giữa biển-2
Từ năm 1987 tàu phá băng Sampo trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Willis Liu

Một trong những hành trình độc nhất vô nhị chính là tận mắt chứng kiến con tàu Sampo với hơn 3.500 tấn thép nghiền nát những lớp băng dày ở vịnh Bothnia.

Vào đầu mùa đông băng dày 30-50cm, nhưng vào tháng 4 có thể dày tới 2m. Đặc biệt du khách sẽ có được tour trải nghiệm khó quên trong cuộc đời đi du lịch của mình, đó là được nằm giữa những tảng băng trên biển khơi.

Hút du khách với tour trải nghiệm bơi cùng băng giữa biển-3
Tàu Sampo có thể nghiền nát tảng băng dày đến 2m. Ảnh: Willis Liu

Đầu tiên, du khách sẽ được dẫn đi tham quan phòng máy cũng như phòng của thuyền trưởng. Chuyến đi thú vị không dừng lại ở đó, khách du lịch có thể đi bộ trên biển đóng băng và thậm chí bơi trong làn nước lạnh giữa những tảng băng vụn.

Hút du khách với tour trải nghiệm bơi cùng băng giữa biển-4
Bên trong phòng máy của con tàu Sampo. Ảnh: Drone & DSLR

Với hướng dẫn của các chuyên gia, du khách sẽ được mặc bồ đồ chống thấm nước đơn giản. Nhiều người sẽ có cảm giác sợ hãi bởi việc bơi giữa đại dương mênh mông dù đã đóng băng cũng là một thử thách lớn, nhưng không thể phủ nhận điều đó rất thú vị, đáng để trải nghiệm.

Hút du khách với tour trải nghiệm bơi cùng băng giữa biển-5
Du khách có thể bơi lội thỏa thích với bộ đồ cao su đặc biệt. Ảnh: @Curt

Ngay khi bắt đầu xuống nước, bạn sẽ nhận ra nước không quá lạnh, mà trái lại nước ấm rất thích hợp với trải nghiệm có một không hai này tại vùng biển Bothnia.

Trên thực tế, bạn có thể không biết bơi nhưng bộ đồ cao su giúp bạn nổi trên mặt nước và có các giám sát viên theo dõi và quan sát để đảm bảo bạn luôn ở trong vùng nước an toàn.

Hút du khách với tour trải nghiệm bơi cùng băng giữa biển-6
Thậm chí khách du lịch có thể đi bộ trên biển. Ảnh: Glyn Smith

Thay vì bơi lội, cách tốt nhất để tận hưởng "hồ bơi băng giá" là trôi lênh đênh ở gần đuôi tàu và ngắm nhìn màu xanh mây trời của Phần Lan hòa cùng màu trắng của các tảng băng.

Hút du khách với tour trải nghiệm bơi cùng băng giữa biển-7
Bữa ăn nhẹ được phục vụ ngay trên tàu. Ảnh: Willis Liu

Bên cạnh được khám phá con tàu và bơi giữa vùng nước đóng băng, du khách sẽ được thưởng thức những đồ ăn ngon từ Bắc Cực và đồ uống giải khát ngay tại quầy Arctic Icebreaker Bar ở tầng 2 với chuyến trải nghiệm kéo dài 4 tiếng.

Còn đối với chuyến tham quan kéo dài 3 tiếng, các đồ ăn nhẹ cũng sẽ được phục vụ cho các khách trên tàu.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/hut-du-khach-voi-tour-trai-nghiem-boi-nam-cung-cac-tang-bang-giua-bien-khoi-20211020151536386.htm

du lịch biển Phần Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao