Nhóm hút mỡ gây nạn nhân tử vong: Không bằng cấp, phẫu thuật chui

Nhóm người thực hiện phẫu thuật cho chị N. không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, cũng không có đăng ký kinh doanh.

Liên quan đến vụ việc chị H.T.N. (31 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú tại quận 8, TP.HCM) tử vong sau khi hút mỡ bụng, Công an quận 1 đã có kết quả điều tra ban đầu. 

Cụ thể, theo Tuổi Trẻ, việc phẫu thuật cho chị N. được nhóm 3 người gồm Trang, Tùng, Tú tiến hành. Cả 3 không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và chuyên khoa thẩm mỹ, cũng không có đăng ký kinh doanh. Nhóm người đã tự liên lạc và thỏa thuận để làm phẫu thuật.

Trước đó, chị N. quen với Trang và được nhận vào làm học viên thẩm mỹ viện tại căn nhà ở phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, nơi Trang thuê.

Khi chị N. có nhu cầu hút mỡ bụng và nâng mũi với giá 15 triệu đồng, Trang liên hệ với Tùng, Tú nhờ hỗ trợ phẫu thuật.

Nhóm hút mỡ gây nạn nhân tử vong: Không bằng cấp, phẫu thuật chui-1

Ngày 5/12, Trang đi cùng Tùng, còn Tú đi cùng người bạn khác, cả nhóm đến tầng trên của căn nhà ở phường Nguyễn Thái Bình thực hiện.

Tại đây Tú lo khâu sử dụng thuốc gây mê, còn Trang, Tùng khâu phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng mũi cho chị N. Cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 2 tiếng thì hoàn thành. 

Sau khi xong việc, chị N. được đưa về phòng trọ mà chị N. ở với Trang và em gái Trang, lúc này sức khỏe có vấn đề. Nhóm người đưa chị N. tới Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu (TP.HCM), đến rạng sáng hôm sau chị tử vong.

Anh K. người nhà nạn nhân H.T.N. chia sẻ với Vietnamnet, khoảng 8h sáng 6/12, một đại diện thẩm mỹ viện dùng điện thoại của chị N. gọi điện thông báo cho gia đình "bệnh nhân còn hấp hối". Tuy nhiên, người báo tin không cho địa chỉ chính xác mà chỉ dặn lên đến TP.HCM thì gọi điện.

Khi anh K. đến và yêu cầu được gặp chị N., người này lại đưa anh về nhà ở quận 8 – cũng là nơi chị N. được theo dõi sau mổ. Tại đây, có gần 10 người nói chuyện với anh và cho biết chị N. đã mất.

"Họ thuê cố định 1 phòng ở đây, nhìn vào sẽ tưởng là chuyên nghiệp, cơ sở lớn nhưng thực tế chỉ là thuê lại thôi. Người trực tiếp phẫu thuật tên Trang không phải bác sĩ, chỉ là tay ngang", Vietnamnet dẫn lời anh K.

Nhóm hút mỡ gây nạn nhân tử vong: Không bằng cấp, phẫu thuật chui-2
Khu vực căn nhà được thuê làm nơi phẫu thuật, sau đó nạn nhân tử vong ở quận 1. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bên cạnh đó, theo người nhà chị N., trong cuộc điện thoại gia đình nhận, người báo tin nói rằng chị N. được làm phẫu thuật thẩm mỹ từ 14 - 16h chiều 5/12, sau đó tỉnh táo về nhà.

Đến khoảng 22h, N. có triệu chứng mệt, toàn thân tím tái, khó thở và được người của thẩm mỹ viện đến đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu, sau khi cho thở oxy tại nhà không thấy đỡ.

Tuy nhiên theo thông tin trên Thanh Niên, Bệnh viện Nhân dân 115 ghi nhận giờ tiếp nhận bệnh nhân là lúc 3h20 ngày 6/12. Nữ bệnh nhân lúc này đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn. Mặc dù y bác sĩ hồi sức tích cực nhưng vẫn không thể cứu được.

Bệnh viện Nhân dân 115 sau đó chuyển thi thể nạn nhân sang Trung tâm giám định pháp y.

Ngày 7/12, mẹ ruột nạn nhân có mặt và báo với Trung tâm giám định pháp y TP.HCM thực hiện giám định. Chiều cùng ngày, chị N. được đưa về quê nhà Cà Mau lo hậu sự.

Chia sẻ trên Dân Trí, Công an phường Nguyễn Thái Bình (quận 1) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, cơ quan chức năng yêu cầu chủ cơ sở "Viện thẩm mỹ quốc tế Vera" trên đường Nguyễn Công Trứ tạm ngừng hoạt động. 

Bên cạnh đó, Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ sở thẩm mỹ gây ra cái chết của chị N. lén lút hoạt động chứ không được cấp phép.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hut-mo-bung-tu-vong-nhom-phau-thuat-khong-bang-cap-n-288313.html

hút mỡ bụng tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao