Hút mỡ làm đẹp có biến chứng gì?

Sẵn sàng chi tiền triệu để đi hút mỡ tại những cơ không đảm bảo an toàn, nhiều chị em bị biến chứng nặng nề sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Hút mỡ đang là phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn để cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Phương pháp này giúp loại bỏ mỡ thừa tại các vùng như bụng, đùi, cánh tay, và eo. Tuy nhiên, hút mỡ không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối. Nếu không được thực hiện đúng cách hoặc tiến hành tại những cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, việc hút mỡ có thể để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng và nguy hiểm đến tính mạng.

Trên thực tế, tại Khoa Phẫu thuật tạo hình và Thẩm mỹ đã tiếp nhận và xử lý ngày càng nhiều những trường hợp bị biến chứng sau hút mỡ tại các cơ sở không đảm bảo an toàn. Mới đây nhất, khoa đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ (39 tuổi) đến thăm khám trong tình trạng bị lồi lõm sau hút mỡ bụng tại một cơ sở spa. Qua quá trình kiểm tra, các bác sĩ tư vấn và phải tiến hành hút mỡ lại vùng bụng giúp làm phẳng vùng bụng, giảm bớt tình trạng lồi lõm.

Hút mỡ làm đẹp có biến chứng gì?-1
Bác sĩ xử lý biến chứng sau hút mỡ cho một bệnh nhân.

Các biến chứng thường gặp sau hút mỡ

ThS.BS Hoàng Mạnh Ninh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu điện cho biết: "Những trường hợp biến chứng sau hút mỡ tại các cơ sở không uy tín đã không còn là chuyện hiếm gặp. Các ca biến chứng nhẹ có thể gây ra tình trạng bầm tím, sưng tấy, lồi lõm, khó phục hồi về mặt thẩm mỹ; nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử hoặc thậm chí là tử vong".

Theo BS. Hoàng Mạnh Ninh, trước khi hút mỡ, việc gây mê là bắt buộc để giúp bệnh nhân không cảm thấy đau đớn. Tuy nhiên, tại các cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện và không có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, việc sử dụng thuốc không đúng liều lượng hoặc không theo dõi sát sao có thể dẫn đến các phản ứng nguy hiểm như sốc phản vệ, co giật hoặc thậm chí là ngừng tim.

Quá trình hút mỡ đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của bác sĩ để đảm bảo lượng mỡ được lấy ra đồng đều giữa các vùng trên cơ thể. Tuy nhiên, tại các cơ sở thiếu chuyên môn, việc lấy mỡ không đều gây ra tình trạng lồi lõm. Điều này làm mất đi tính thẩm mỹ và đòi hỏi phải thực hiện các biện pháp chỉnh sửa lại.

Hút mỡ không đúng kỹ thuật rất dễ làm tổn thương nghiêm trọng đến các mạch máu, dây thần kinh, gây ra tình trạng hoại tử. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như nhiễm trùng lan rộng và tử vong.

Lời khuyên hút mỡ làm đẹp an toàn

Để tránh các biến chứng nghiêm trọng, ThS.BS Hoàng Mạnh Ninh khuyến cáo: "Việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín và bác sĩ có chuyên môn cao là yếu tố quyết định đến sự an toàn của người dân khi thực hiện hút mỡ. Chính vì vậy khi muốn hút mỡ phải chọn cơ sở y tế uy tín được Bộ Y tế cấp phép để được tư vấn và thăm khám trực tiếp. Những cơ sở này thường trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn y tế và có đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu. Việc hút mỡ tại các bệnh viện hoặc phòng khám được cấp phép không chỉ giúp đảm bảo an toàn trong phẫu thuật mà còn giảm thiểu nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật".

Chuyên gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết thêm, chăm sóc sau phẫu thuật cũng rất quan trọng, bởi quá trình này quyết định đến sự hồi phục và kết quả thẩm mỹ. Chị em nên tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của bác sĩ, từ việc sử dụng thuốc, thay băng đến việc tránh vận động mạnh và tái khám định kỳ. Đặc biệt, không nên chọn cơ sở giá rẻ, bởi việc tiết kiệm chi phí ban đầu có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề về sau.

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/hut-mo-lam-dep-co-bien-chung-gi-169241007103013843.htm

Phẫu thuật thẩm mỹ Làm đẹp

Tin tức mới nhất