Hwang Jung Eum có đang đi vào lối mòn trong diễn xuất?

(2Sao) - Nhiều ý kiến có rằng cô cứ diễn hài mãi mà không chán.

“Lucky Romance” dù mới chiếu 4 tập, nhưng đã thu hút sự quan tâm, bàn luận trên mạng xã hội. Dù rating sau 4 tập phim không cao thì phim vẫn được đánh giá là có tiềm năng phát triển và thu hút khán giả. Tuy nhiên diễn xuất của Hwang Jung Eum lại là vấn đề bàn luận và tranh cãi gay gắt, bởi nhiều ý kiến cho rằng cô đang lặp lại các vai diễn trước, đồng thời đi vào lối mòn trong diễn xuất. Đó có phải là sự thật?

Hwang Jung Eum bị đánh giá có diễn xuất không đột phá trong “Lucky Romance”

Quá trình thành công của Hwang Jung Eum
 
Năm 2009, Jung Eum tham gia bộ phim sitcom “High Kick 2”. Vai diễn cô giáo cùng tên Hwang Jung Eum trong phim được khán giả khen ngợi hết mực. Cô đã tận dụng những ưu điểm về ngoại hình như đôi mắt to tròn, nụ cười rực rỡ tỏa nắng và gương mặt biểu cảm buồn vui rõ rệt. Khán giả đã cùng vui, cùng buồn và đôi khi rớt cả nước mắt cùng Jung Eum trong phim. Mọi cung bậc cảm xúc của nhân vật trong suốt bộ phim đã được Jung Eum truyền tải trọn vẹn. Đến nỗi vai diễn của cô trong phim này hoàn toàn làm “lu mờ” nhân vật đồng nữ chính do Shin Se Kyung thủ vai. Cô đã nhận hàng loạt giải thưởng như “Nữ diễn viên truyền hình mới xuất sắc nhất”, “Nữ diễn viên hài xuất sắc nhất” vào năm 2010.

Hwang Jung Eum thể hiện khả năng diễn hài qua “High Kick 2”.


Năm 2010, Cô tham gia dự án phim lớn của đài SBS lúc bấy giờ là “Giant” và thủ vai nữ thứ Lee Mi Joo. Một lần nữa, diễn xuất của Jung Eum được công nhận khi nhận được giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của bộ phim. Nữ thứ Lee Mi Joo hồn nhiên, lạc quan, yêu đời về sau phải chọn lựa giữa tình yêu và thù hận gia đình được cô thổi hồn vào rất chân thực và đầy cảm xúc. Những năm sau đó, Hwang Jung Eum đã lên hàng nữ chính và tham gia vào các bộ phim như “Can you hear my heart”, “Golden Time”, “Ngôi nhà hạnh phúc 2”.

“Giant” là phim khẳng định diễn xuất đa dạng của cô


Năm 2013, cô nhận lời đóng bộ phim đầy bi kịch “Secret”. Câu chuyện về cô gái Kang Yoo Jung vì quá yêu người bạn trai mà chấp nhận đi tù, để rồi những bí mật xấu xa của người bạn trai lộ ra… Số phận bi kịch của cô gái Kang Yoo Jung là thể loại vai lần đầu Jung Eum diễn. Nếu trước đó khán giả đã quen với hình ảnh trẻ trung, sôi nổi, dù có khóc thì sau vẫn lạc quan thì với Yoo Jung, tất cả chỉ là nước mắt. Sự đau khổ tột cùng mà nhân vật Yoo Jung trải qua đã được Jung Eum truyền tải trọn vẹn. Bộ phim thu hút rating, vượt qua cả “The Heirs”. Đồng thời đưa vị thế của Hwang Jung Eum lên diễn viên hạng A. Sự thành công tên tuổi của cô hiện nay là nhờ vào sự chuyên tâm trong công việc, thử thách chính mình qua các bộ phim.

“Secret” là bước tiến chuyển mình qua phim bi của cô


Mỗi diễn viên đều có sở trường riêng của mình

Với fan của Hwang Jung Eum thì sở trường của cô là diễn hài, với các nhân vật hồn nhiên, lạc quan, mạnh mẽ, sau khi trải qua biến cố thì trưởng thành và chững chạc hơn. Đây là dạng nhân vật rất khó diễn, vì cần kết hợp giữa ánh mắt, biểu cảm gương mặt rất nhiều, đồng thời phải thay đổi qua lại giữa hài và bi. Hwang Jung Eum thành công là nhờ vào tài diễn xuất trời phú đó. Đó có thể được xem là thương hiệu và sở trường của riêng cô.

“Kill me Heal me” đưa cô trở lại với phim hài sau vài năm đóng phim tâm lý, xã hội

Cũng như khi nói tới Park Min Young, khán giả sẽ dễ hình dung tới mẫu nhân vật thờ ơ, lãnh cảm, nhưng lại có sự quan tâm sâu sắc tới nam chính. Hay Shin Se Kyung lại nổi tiếng với các mẫu nhân vật “trơ tráo, do dự trong tình yêu” nhờ vào trình diễn xuất “đơ mặt” của cô. Có thể nói mỗi diễn viên đều có những ưu điểm và sở trường khác nhau, làm nên thương hiệu của họ. Nên việc khán giả bắt ép Hwang Jung Eum không được đóng phim hài bởi xuất hiện quá nhiều hoàn toàn là ý kiến phiến diện mang tính cá nhân từ khán giả.

“She was pretty” cho thấy sở trường diễn hài quen thuộc của cô


Lối mòn hay không do định kiến của khán giả

Thành công của “Mối tình bí mật” đã khẳng định diễn xuất đa dạng của Hwang Jung Eum, khi cô có thể đóng phim bi kịch đầy nước mắt mà vẫn chinh phục khán giả. Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Hwang Jung Eum tiết lộ có khán giả hỏi cô sao không đóng phim bi tiếp, thì cô nói sau “Mối tình bí mật” không thấy ai mời cô đóng phim bi nữa. Việc cô nhận lời đóng phim liên tục gần đây vì thấy kịch bản thích hợp, thú vị cũng như muốn phục vụ các fan đã yêu mến cô. Qua đó cho thấy, bản thân các nhà sản xuất cũng nhận ra Hwang Jung Eum hợp với các vai hài hước, đa biểu cảm hơn là vai bi.

Kim Tae Hee thích hợp với hình tượng sang trọng, lịch lãm


Nữ diễn viên Choi Ji Woo được khán giả quen thuộc với hình tượng “Nữ hoàng nước mắt” của cô, dù cô gần đây chuyển mình đóng phim hài nhiều hơn thì khán giả vẫn không quen. Hay Kim Tae Hee vẫn phù hợp với các nhân vật đài các, lịch lãm hơn là các vai xuất thân nghèo khó. Vì vậy, diễn xuất đi vào lối mòn hay không là do định kiến của khán giả. Khi đa số người xem luôn mong muốn sự đa dạng, sự đột phá, thì việc gắn bó vào thể loại chuyên của mình lại là con đường phát triển tốt hơn cho diễn viên.


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao