Hy hữu: Trộm âm thầm trả tài sản gửi thư 'Ngàn lần xin lỗi vì quá nghèo'

Hàng loạt thiết bị của nhiều trung tâm y tế ở Bình Dương bị trộm đột nhập lấy đi, sau đó bất ngờ số thiết bị này được người chạy xe ôm mang đến trả lại.

Ngày 6/5, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương xác nhận với Người Lao Động, công an tỉnh đã tiếp nhận vụ án liên quan đến đối tượng trộm thiết bị máy X-Quang tại một số Trung tâm y tế.

Chia sẻ trên Thanh Niên, Phó giám đốc Công an Bình Dương cho biết, ngày 25/4, lợi dụng lúc nhân viên phòng X-quang của Trung tâm y tế (TTYT) TP.Dĩ An (Bình Dương) nghỉ trưa, kẻ gian đột nhập vào bên trong tháo, lấy trộm tấm nhận ảnh X-quang trị giá hàng trăm triệu đồng.

Hy hữu: Trộm âm thầm trả tài sản gửi thư Ngàn lần xin lỗi vì quá nghèo-1
Camera ghi lại hình ảnh kẻ trộm đột nhập Trung tâm y tế TP Thuận An (Ảnh cắt từ clip).

Một ngày sau (26/4), đến lượt TTYT H.Dầu Tiếng (Bình Dương) báo mất thiết bị y tế là tấm nhận ảnh X-quang. Tiếp đến, ngày 30.4, TTYT TP.Thuận An (Bình Dương) cũng bị trộm tháo, lấy cắp tấm bảng nhận ảnh X-quang.

Công an vào cuộc điều tra. Qua trích xuất camera an ninh tại các TTYT cho thấy hình ảnh tên trộm ở cùng 2 địa điểm tại TP.Dĩ An và TP.Thuận An khá giống nhau, nghi do cùng một người thực hiện.

Đến ngày 4/5, nhân viên TTYT TP. Dĩ An trong lúc quét dọn, phát hiện tấm nhận ảnh X-quang được vứt trả lại ở cổng của trung tâm.

Hy hữu: Trộm âm thầm trả tài sản gửi thư Ngàn lần xin lỗi vì quá nghèo-2
Người đàn ông cầm tấm nhận ảnh trong máy chụp X-quang rời đi (Ảnh cắt từ clip).

Đại tá Nguyễn Văn Chính nói với Dân Trí: "Đến nay Trung tâm y tế TP Thuận An và Dĩ An đã nhận lại được thiết bị do một người chạy Grab đem tới, còn tại trung tâm y tế huyện Dầu Tiếng thì vẫn chưa thấy trả lại".

Cụ thể, tại Trung tâm y tế TP Dĩ An, người chạy Grab bỏ tấm nhận ảnh trước cổng bảo vệ, lúc nhân viên ở đây phát hiện ra tấm nhận ảnh đã bị mất cắp thì người này đã rời khỏi.

Tại Trung tâm y tế Thuận An, bảo vệ tiếp nhận túi đồ đựng trong bọc nilon từ người chạy Grab, khi mở ra xem thấy tấm nhận ảnh X-quang bị trộm trước đó nên đã báo lãnh đạo và giữ người chạy Grab.

Qua làm việc với công an, người chạy Grab khai báo, được một người đàn ông (không rõ lai lịch) thuê giao túi đồ với giá 20.000 đồng.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc đảm bảo an ninh trật tự, bảo quản, sử dụng hiệu quả tài sản của nhà nước trong lĩnh vực y tế, ông Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết: "Sau khi các vụ việc xảy ra, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các TTYT tăng cường phối hợp với công an các địa phương để đảm bảo an ninh trật tự".

Ông Huỳnh Minh Chín cho biết thêm về vụ trộm, sau khi được xe ôm mang đến trả còn ghi dòng chữ: “Gia đình tôi nghèo quá, tôi lỡ rồi…”.

Đại tá Trần Văn Chính cho biết việc trộm các thiết bị y tế có giá trị là loại hình tội phạm mới. Đại tá Chính đề nghị Sở Y tế và các cơ quan đơn vị nâng cao cảnh giác, tăng cường bảo vệ đề phòng loại tội phạm trộm cắp này.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trom-am-tham-tra-tai-san-gui-thu-ngan-lan-xin-loi-vi-qua-ngheo-n-305467.html

Bình Dương trộm cắp

Tin tức mới nhất