Hy sinh cả sự nghiệp để trả nợ thay cho anh trai, có ai khổ như Minh Đạo!

Anh ruột của diễn viên nổi tiếng Đài Loan - Minh Đạo tự sát sau khi giết chết vợ và con trai mình, từng lấy danh nghĩa em trai mượn tiền khắp nơi. Vì người thân, Minh Đạo phải gánh vác cả số nợ này.

Chuyện bi thảm đầu tiên của năm mới 2020 trong giới giải trí lại rơi vào người minh tinh Đài Loan được yêu thích một thời – Minh Đạo. Cuối năm 2019, không dễ gì Minh Đạo mới tìm lại được danh tiếng cho mình nhờ chương trình giải trí về diễn xuất. Nhưng đầu năm 2020, lại vì chuyện của người thân mà anh bị đưa lên đầu sóng ngọn gió.

Theo như truyền thông Đài Loan đăng tải vào ngày 5/1 vừa qua, anh trai Minh Đạo đã giết chết vợ và con trai mình sau đó tự sát. Khi cảnh sát phát hiện, ba thi thể vẫn còn ấm. Người chết là đàn ông họ Lâm hơn 40 tuổi, vợ 38 tuổi và người con trai xấu số hơn 10 tuổi.

Hy sinh cả sự nghiệp để trả nợ thay cho anh trai, có ai khổ như Minh Đạo!-1

Tình tiết này thường có trong phim điện ảnh nhưng lại xảy ra trên người nhà của Minh Đạo, làm dư luận chấn động cũng như mang lại không ít nghi ngờ. Em trai là minh tinh nổi tiếng, theo lý mà nói, nếu người nhà gặp vấn đề tài chính thì dễ dàng giải quyết hơn người bình thường, tại sao lại xảy ra chuyện như ngày hôm nay?

Hy sinh cả sự nghiệp để trả nợ thay cho anh trai, có ai khổ như Minh Đạo!-2

Từ thông tin ghi chép của anh trai Minh Đạo và bạn bè được cảnh sát tìm ra, anh Minh Đạo thiếu nợ hơn chục triệu Đài Loan (~ 34 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, người nhà thường xuyên nói những lời oán trách nên người này đã có ý định tự sát: “Sớm đã không muốn sống rồi, tôi muốn đi chết”. Nhưng không ngờ rằng, anh ta không những cắt đi sinh mệnh của mình mà còn kéo theo cả con trai và vợ. Hành vi vô nhân đạo của người đàn ông naỳ làm dấy lên sự phẫn nộ của dân mạng.

Nhắc đến anh trai Minh Đạo thì fan của nam diễn viên có lẽ hiểu rõ nhiều nhất. Trước đây, anh ta từng nhiều lần lấy danh nghĩa em trai nổi tiếng để mượn tiền khắp nơi. Trong lúc tham gia sự kiện, Minh Đạo từng bị phóng viên truy hỏi vấn đề này, anh chỉ đành né tránh một cách ngượng ngùng. Một năm sau đó, “lịch sử” lần nữa được lặp lại, Minh Đạo bị vạch trần trên truyền thông khi bị chủ nợ của anh trai đến đòi tiền.

Hy sinh cả sự nghiệp để trả nợ thay cho anh trai, có ai khổ như Minh Đạo!-3
Hy sinh cả sự nghiệp để trả nợ thay cho anh trai, có ai khổ như Minh Đạo!-4

Mặc dù có người anh tồi tệ nhưng Minh Đạo vẫn luôn niệm tình thân. Những năm gần đây, Minh Đạo đã giúp anh trai mình trả nợ không ít với số tiền chục triệu NDT (34 tỷ đồng).

Hy sinh cả sự nghiệp để trả nợ thay cho anh trai, có ai khổ như Minh Đạo!-5

Năm 2008, sức khỏe của cha Minh Đạo không tốt, còn người anh thì ngó lơ không quan tâm đến cha của mình. Minh Đạo không tiếc hy sinh sự nghiệp đang phát triển để đưa cha về bên cạnh chăm sóc. Anh trai không ra gì, sức khỏe cha lại không tốt, có thể nói mọi chuyện trong nhà đều dựa vào sự nghiệp của Minh Đạo gánh vác.

Khi ngành truyền hình, điện ảnh Đài Loan đang đi xuống thì sự nghiệp nghệ sỹ cũng ảnh hưởng theo. Những năm gần đây, Minh Đạo không hề xuất hiện trước mặt khán giả, hoàn toàn không có tác phẩm mới.

Hy sinh cả sự nghiệp để trả nợ thay cho anh trai, có ai khổ như Minh Đạo!-6

Anh trai lại không hối cải tiếp tục gây ra cảnh nợ nần, Minh Đạo là em trai có muốn giúp đỡ anh mình, e rằng cũng lực bất tòng tâm. Ngoài Minh Đạo, chuyện em trai giúp anh trả nợ còn có Trương Học Hữu cũng từng gặp phải tình cảnh tương tự.

Hy sinh cả sự nghiệp để trả nợ thay cho anh trai, có ai khổ như Minh Đạo!-7

Theo truyền thông Hong Kong, nhiều năm về trước, anh trai Trương Học Hữu là Trương Học Trí ở Macao đánh bạc, nhất thời nợ hơn 5 triệu đô la HK (15 tỷ đồng), sau lại “chơi trò” mất tích. Trương Học Hữu và người nhà trở thành đối tượng của kẻ đòi nợ, sau đó nam ca sỹ chỉ đành công khai cho biết sẽ trả nợ số tiền này thay anh trai.

Hy sinh cả sự nghiệp để trả nợ thay cho anh trai, có ai khổ như Minh Đạo!-8

Mặc dù người nổi tiếng mang trong mình lớp hào quang nhưng xã hội vẫn có câu “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh“, rất nhiều chuyện phía sau họ không ai biết được. Nói đến cùng vẫn là Minh Đạo và người nhà phải chịu sự đau thương này, hy vọng họ sớm có thể vượt qua tất cả.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/hy-sinh-ca-su-nghiep-de-tra-no-cho-anh-trai-co-ai-kho-nhu-minh-dao-6764907.html

Minh Đạo

Tin tức mới nhất