HYBE bị chỉ trích bào tiền fan BTS khi ra mắt album hơn 6 triệu đồng

Điều khiến fan càng tức giận hơn là doanh số album Proof phiên bản Collector sẽ không được tính vào các bảng xếp hạng.

Sáng ngày 29 tháng 8, tập đoàn chủ quản của BTS - HYBE thông báo nhóm sẽ phát hành phiên bản giới hạn của album Proof tên là Proof (Collector's Edition). Điểm gây chú ý là giá phiên bản album này lên tới 275 USD (~ 6,4 triệu đồng), giá niêm yết ở Hàn cũng lên tới 279.000 won (~ 5,5 triệu đồng). 

HYBE bị chỉ trích bào tiền fan BTS khi ra mắt album hơn 6 triệu đồng-1
Proof (Collector's Edition) dự kiến nặng tới 11 kg

Mức giá trên chưa bao gồm chi phí vận chuyển. Với cân nặng album lên tới 11 kg, dự kiến giá vận chuyển quốc tế có thể lên tới hàng triệu đồng. Công ty con thuộc HYBE, trực tiếp quản lý BTS - Big Hit Music cho biết: 

"Bạn sẽ cảm nhận được màu sắc của BTS trong suốt album. Phiên bản bao gồm các nội dung đặc biệt như phỏng vấn chuyên sâu từng thành viên, giới thiệu các bản sáng tác khác nhau để thể hiện hình ảnh của nhóm". 

HYBE bị chỉ trích bào tiền fan BTS khi ra mắt album hơn 6 triệu đồng-2

Mức giá từ 5,5 triệu - 6,4 triệu đồng album có thể nói là thuộc vào dạng đắt nhất ở Kpop. Trong vài năm gần đây, các công ty quản lý Kpop thường chủ động hạ giá album với việc tung ra các phiên bản nhỏ gọn hơn. Nguyên nhân là nhằm nâng doanh số album tổng, giúp nhóm dễ dàng đạt được các danh hiệu triệu bản. 

Tuy nhiên Proof (Collector's Edition) của BTS không những có giá đắt mà doanh số phiên bản sưu tầm này cũng không được tính vào bảng xếp hạng doanh số album. Đặc biệt, đây là yêu cầu của chính phía HYBE. 

Mức giá của Proof (Collector's Edition) và cách làm việc của HYBE khiến người hâm mộ BTS hết sức tức giận. Cách đây không lâu, một quan chức tập đoàn từng tuyên bố sẽ cố gắng giảm sự phụ thuộc vào BTS. Kể từ đó đến nay, fan nhiều lần phàn nàn về cách quảng bá hời hợt mà HYBE dành cho các thành viên. 

Trên một trang tin cộng đồng về Kpop ở Việt Nam, không khó để bắt gặp những bình luận mà ARMY công khai chỉ trích HYBE. Nhiều người còn kêu gọi tẩy chay phiên bản Proof (Collector's Edition) để mua các phiên bản mức giá vừa phải hơn. 

HYBE bị chỉ trích bào tiền fan BTS khi ra mắt album hơn 6 triệu đồng-3HYBE bị chỉ trích bào tiền fan BTS khi ra mắt album hơn 6 triệu đồng-4

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hybe-bi-chi-trich-bao-tien-fan-bts-khi-ra-mat-album-hon-6-trieu-dong-n-318701.html

BTS

Tin tức mới nhất