'Into The New World': Ca khúc chạm tới tuổi thơ hay sân khấu nhiều nước mắt nhất của SNSD

Mỗi lần nghe "Into the new world" là một lần trực trào nước mắt. Bởi vì đơn giản nó là ca khúc có thể kéo ta về một thời đã qua, một thời gắn liền với cái tên SNSD.

Đứng trước hàng trăm khán giả, nắm nghiền đôi mắt ướt và hưởng thụ thứ ánh sáng sân khấu rực rỡ bao trùm lên bờ vai run nhẹ vì lo lắng, đó vốn là thứ cảm giác hạnh phúc nhất của một tân binh đứng trên sân khấu ra mắt đầu tiên.

Ngày 5/8/2007, 9 cô gái mang trong mình hoài bão tuổi trẻ cuối cùng đã có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc hiếm hoi ấy. Họ cùng nhau nắm chặt tay, run run cất lên những ca từ mang ý nghĩa của tình yêu, niềm tin vào sự khởi đầu mới. Người 3 năm, người 6 năm, người dùng 7 năm để ấp ủ giấc mơ vào một bài hát duy nhất.
 


'Into The New World': Ca khúc chạm tới tuổi thơ hay sân khấu nhiều nước mắt nhất của SNSD-1
 

Vẫn nhớ lần đầu tiên nghe được ca khúc này vào năm cấp 2, tôi nhận được một con số 0 tròn trĩnh và chẳng dám về nhà. Lúc đó, thứ khiến một đứa trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường như tôi cảm thấy chán nản nhất chỉ có thể là bảng thành tích kém cỏi.

Loăng quăng qua hàng băng đĩa để trốn chạy sự xấu hổ trong chính bản thân mình, tôi tìm thấy giai điệu của "Into the new world" qua chiếc radio cũ mèm nằm ở góc nhỏ của cửa tiệm.

Thời đó đâu có biết Kpop là gì, nhưng cứ thế trở thành SONE, trở thành fan của SNSD suốt 9 năm. Đơn giản là vì ca khúc đó đã khiến tôi vui hơn. Có thể ở một nơi nào đó trên thế giới này, vài bạn trẻ cũng có cùng câu chuyện như tôi. Và Into the new world đã tình cờ trở thành một ca khúc truyền cảm hứng và khích lệ như thế đấy.
 

'Into The New World': Ca khúc chạm tới tuổi thơ hay sân khấu nhiều nước mắt nhất của SNSD-2
 

Có lẽ chính SNSD cũng cảm nhận được niềm khích lệ đó trên sân khấu đầu tiên vào buổi sáng Chủ Nhật 10 năm về trước. Bẵng đi một vài năm rồi ngoảnh lại mới thấy, có lẽ đó là lúc các cô gái cảm thấy hạnh phúc nhất.

Đôi môi họ hằn lên những nụ cười mãn nguyện, như bù lại công sức gồng gánh ước mơ trên đôi vai gầy thấm đẫm mồ hôi suốt quãng thời gian người ta vẫn gọi là tuổi thơ. Trên sân khấu Inkigayo, cái tên SNSD được ra đời. 9 bàn tay cùng chụm lại trong tiếng hô hào đầy nhiệt huyết: "Bây giờ là SNSD! Sau này là SNSD! Và mãi mãi vẫn là SNSD!"

Nhưng rồi nụ cười bất chợt biến thành nước mắt. Ngày 30/9/2014, Jessica tuyên bố không còn là một phần của SNSD. Những cuộc chiến đòi lại lẽ phải, đòi quyền lợi khi ấy đối với fan chúng tôi đâu còn quan trọng.

Chỉ biết là, sự ra đi của Jessica đã mang theo một phần tuổi thơ của SONE. Và Into the new world tại Tokyo Dome 2014 trở thành phiên bản thấm đẫm nước mắt của sân khấu Inkigayo năm xưa.

Tokyo Dome ngày 9/12/2014 là ước mơ cả đời của SNSD và họ cuối cùng đã thực hiện được. Nhớ về thời còn miệt mài ngồi lại phòng tập cho đến thâu đêm suốt sáng, họ đã cùng nhau hào hứng bàn về sân khấu Tokyo Dome của 9 người như thế nào. Nhưng đến ngày ước mơ ấp ủ hiển hiện trước mắt, thì Jessica đã không còn ở đó.

Hàng ngàn khán giả bật khóc, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Seohyun, Yuri, Yoona và Sooyoung cũng không nén nổi xúc động với hai hàng lệ chảy dài trên má, riêng chỉ có Taeyeon vẫn nhắm nghiền mắt và dồn nén hết cảm xúc vào từng câu hát.

Trong mắt một SONE bé nhỏ như tôi, trên gò má Taeyeon đã ánh lên giọt lệ trước ca khúc tiễn biệt người bạn năm xưa. Và không biết bao nhiêu lần sau đó, các cô gái chẳng thể kìm được cảm xúc khi cất lên câu hát "mở ra một thế giới mới".
 

'Into The New World': Ca khúc chạm tới tuổi thơ hay sân khấu nhiều nước mắt nhất của SNSD-3
 

Into the new world vốn không phải là một ca khúc mạnh mẽ hay đậm nét bi thương gì cả. Nó chỉ đơn giản là mang theo một thông điệp mà người nghe muốn nói với chính bản thân mình. Với SNSD, nó đại diện cho giấc mơ của họ.

9 cô gái ra mắt trong ngành công nghiệp giải trí đầy khắc nghiệt, ở đó nhóm nhạc nam được công nhận, còn nhóm nhạc nữ bị khinh thường. SNSD phá bỏ mọi quy chuẩn và vươn lên hàng ngũ của những nghệ sĩ hàng đầu. 10 năm sau, họ đạt được thành công và Into the new world lúc này chứa đựng ký ức của họ về một thời đã xa khi còn trăn trở ở điểm xuất phát.

Còn đối với fan, ca khúc này gắn bó với cả tuổi thơ và thanh xuân của họ. Đôi khi vô tình lướt qua vài câu hát, ký ức về một thời đã qua lại bỗng nhiên ùa về. Cái thời còn cắp sách tới trường, gây chiến qua lại với lũ bạn cùng lớp vì câu chuyện cạnh tranh giữa các nhóm nhạc thần tượng.

Những điều giản dị, đời thường trong quá khứ đôi khi khiến bạn bật khóc. Vì ta tiếc nuối một thời đã qua, vì ta hạnh phúc khi có được những kỷ niệm, vì ta đã đánh mất một điều gì đó khi thời gian trôi.

Mỗi lần nghe Into the new world là một lần trực trào nước mắt. Bởi vì đơn giản nó là ca khúc có thể kéo ta về một thời đã qua.
 

'Into The New World': Ca khúc chạm tới tuổi thơ hay sân khấu nhiều nước mắt nhất của SNSD-4
 


Theo Trí Thức Trẻ


Nhạc Hàn Kpop snsd

Tin tức mới nhất