Lần đầu kể thật

Isaac LẦN ĐẦU KỂ THẬT về tin đồn cặp đàn anh để dễ bề thăng tiến, được đại gia ngành lụa 'bao nuôi'

Là người đồng tính? Được đại gia ngành lụa bao nuôi? Cặp kè với đàn anh trong nghề để dễ bề phát triển sự nghiệp? Tất cả những tin đồn ấy sẽ được Isaac giải đáp trên sóng "Lần đầu kể thật".

Isaac là một trong những những nam ca sĩ được yêu thích nhất hiện nay. Nói không với scandal để đi lên bằng thực lực, ngôi sao sinh năm 1988 đã tìm được chỗ đứng riêng trong làng nhạc Việt. Thế nhưng dù có chủ động lánh xa thị phi, đôi khi Isaac vẫn vướng phải những tin đồn mà bản thân không mong muốn.

Nhận lời tham gia talkshow Lần đầu kể thật của 2Sao.vn, nam thần làng nhạc thẳng thắn đối diện với những nghi vấn đời tư, đặc biệt làm rõ thông tin cặp kè đại gia ngành lụa và ca sĩ đàn anh hạng nhất trong nghề.

Isaac LẦN ĐẦU KỂ THẬT về tin đồn cặp đàn anh để dễ bề thăng tiến, được đại gia ngành lụa bao nuôi-1

Tôi có sân chơi của tôi, Tùng có sân chơi của Tùng

- Vào showbiz đã gần 10 năm, anh có cảm thấy hài lòng khi nhìn lại hành trình sự nghiệp rất dài ấy?

Nếu trả lời hài lòng thì không đúng, mà trả lời không hài lòng thì cũng không hẳn. Có những điều tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn, nhưng đôi khi có những chuyện xảy ra ngoài ý muốn khiến mình phải thay đổi nó, nên đôi khi nó biến thành một kết quả ngoài sức tưởng tượng.

Như hồi thi The Remix 2015, đó là một trong những quyết định táo bạo nhất trong sự nghiệp của tôi vì vốn không có ý định. Đến hôm họp báo nhìn dàn thí sinh như Tóc Tiên, Sơn Tùng, Bảo Anh, Đông Nhi..., tôi đã nghĩ mình thua rồi, thi cho đẹp đội hình thôi. Tôi cũng nhận được rất nhiều tin nhắn nặc danh và định từ bỏ. Nhưng tôi nghĩ nếu không vượt qua nỗi sợ của bản thân, đã muốn solo thì tại sao không thử để biết mình làm được gì, giới hạn của mình đến đâu để vượt qua, điểm yếu của mình là thế nào để còn khắc phục.

Thế là tôi quyết định thi. Đối với tôi đó là quyết định mạo hiểm nhất tại thời điểm đó, nhưng may mắn lại là một cơ hội lớn. Và The Remix là bước đệm để tôi trở thành ca sĩ solo một cách đàng hoàng mà không cần phải sợ một điều gì cả. Sau The Remix, tôi đã đứng ở vị trí ngang ngửa với những ca sĩ hot nhất tại thời điểm đó, và nó kéo dài đến thời điểm này luôn.

- Những giọng ca cùng tuổi với anh như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh… rất thành công trong sự nghiệp. Có khi nào nhìn đồng nghiệp mà anh cảm thấy chạnh lòng?

Tôi không thấy chạnh lòng bởi vì Noo và Đông Nhi là hai người đi trước. Mặc dù hai bạn bằng tuổi tôi nhưng tuổi nghề hơn tôi. Họ vào nghề trước và có những thứ mà tôi không thể có được.

Nhưng chắc chắn Nhi và Noo cũng sẽ không có được những thứ mà tôi có. Đó chính là sự tươi mới trong suy nghĩ, cũng như sự liều lĩnh trong sự lựa chọn âm nhạc. Mọi người thường nói nhạc tôi khó nghe, nhạc tôi không hit, nhưng nhạc của tôi khác biệt. Tôi muốn làm khác vì không muốn đi vào lối mòn mà Nhi và Noo đã đi. Rõ ràng đó là những sản phẩm âm nhạc quá hit và thành công rồi, tôi vẫn đi theo con đường đó thì chắc chắn sẽ bị giẫm vào những vết chân của họ.

Nếu đi như vậy, chắc chắn tôi sẽ không thể tạo nên thương hiệu "Isaac" như ngày hôm nay. Noo và Nhi thành công, nhưng khi tôi cùng đứng trên sân khấu với họ, mọi người vẫn sẽ thấy một Isaac hoàn toàn khác, bùng nổ không kém hai bạn. Đó là điều mà tôi cần phải suy nghĩ cho bản thân, phải biết thế mạnh và điểm đặc biệt của mình ở đâu. 

Isaac LẦN ĐẦU KỂ THẬT về tin đồn cặp đàn anh để dễ bề thăng tiến, được đại gia ngành lụa bao nuôi-2

 - Vì ngoại hình hao hao nên nhiều người thích so sánh sự nghiệp của Isaac với Sơn Tùng M-TP. Anh nghĩ sao về điều đó?

Từ những ngày đầu Sơn Tùng vào showbiz, mọi người bảo sao có người giống Isaac đến vậy. Rồi khi hai đứa đứng chung trên sân khấu The Remix, nhiều khán giả không biết tôi mà lại biết Sơn Tùng, kêu sao có ca sĩ giống Sơn Tùng quá vậy. Sự so sánh này tôi thấy bình thường. Khi tôi ra đường cũng có nhiều người nhầm tôi là Sơn Tùng, tôi cũng vui vẻ nói lại mình là Isaac.

Về đường nét trên gương mặt thì sao thay đổi được, mình phải chấp nhận nó. Chẳng lẽ giờ lại đi phẫu thuật cho khác Sơn Tùng? Điều tôi có thể làm tốt nhất chính là đưa những điều đặc biệt của bản thân vào các sản phẩm âm nhạc. Còn về trang phục, phong cách biểu diễn, tôi cũng có nét riêng để không phải là bản sao của người khác.

- Cũng vì “tướng phu thê” mà dân mạng rất tích cực "đẩy thuyền" Sơn Tùng – Isaac, chế ảnh rồi sáng tác truyện ngôn tình… Anh cảm thấy chuyện đó như thế nào?

Tôi thấy đáng yêu mà. Mọi người hay nghĩ tôi và Tùng chắc ghét nhau lắm, hai đứa gặp nhau ở ngoài chắc sẽ đánh nhau, kiểu như vậy. Nhưng không phải, đó là do mọi người nghĩ showbiz là một cái gì đó quá xấu xí, sần sùi. Có lẽ bởi vì có quá nhiều ca sĩ thể hiện sự sân si trên báo chí, mạng xã hội hay ngay cả lúc trả lời phỏng vấn.

Nhưng tôi nghĩ không phải ai cũng vậy, không phải ai cũng cảm thấy khó chịu với người hot hơn mình, hoặc cùng có đối tượng khán giả, cùng đẳng cấp với mình. Riêng tôi, tôi chẳng có vấn đề gì với Tùng cả. Tùng có sân chơi của Tùng, tôi có sân chơi của tôi, khi gặp thì chào hỏi nhau và nếu có thời gian thì sẽ nói chuyện nhiều hơn. 

Isaac LẦN ĐẦU KỂ THẬT về tin đồn cặp đàn anh để dễ bề thăng tiến, được đại gia ngành lụa bao nuôi-3

Cố tạo scandal là làm điều không đúng với bản thân

- Nhiều người nghĩ Isaac nhạt vì đời tư quá sạch, không chiêu trò. Anh có nghĩ “sạch quá” cũng điều dại dột?

Nếu nó đã là bản chất của tôi rồi thì làm gì bây giờ? Bản thân tôi phải hiểu bản chất của mình là gì. Nhiều nghệ sĩ cố gắng tạo scandal để đánh bóng tên tuổi, đó là sự gượng ép, bản thân họ không phải như vậy. Khán giả rất thông minh, họ nhìn vào sẽ nhận ra đây là một sự sắp đặt.

Mọi người gọi là "sạch sẽ" thì tôi cũng không biết dùng từ gì để gọi nữa. Nhưng nếu đã sạch sẽ như vậy rồi thì tại sao phải làm mình bớt sạch sẽ đi? Cố tình rạch một vết trên thân để có được sự chú ý của người khác, nhưng qua ngày hôm sau nhìn lại thì đó không phải là mình, rồi làm sao xóa đi được cái vết đó? 

Isaac LẦN ĐẦU KỂ THẬT về tin đồn cặp đàn anh để dễ bề thăng tiến, được đại gia ngành lụa bao nuôi-4

 - Thực tế có rất nhiều nghệ sĩ dựa hơi thị phi để nổi tiếng và thành công nhanh nhờ con đường đó. Tại sao anh không dám thử?

Tôi muốn thử lắm chứ khi thấy rất nhiều trường hợp từ scandal họ trở nên thành công hơn, được mọi người chú ý nhiều hơn. Từ đó, họ thúc đẩy sản phẩm của mình hiệu quả, thành hit trăm triệu views.

Nhưng cuối cùng suy nghĩ lại, tôi biết mình không làm được. Và tôi nghĩ nếu như mình làm, không khác gì tự cố tình làm mình xấu đi. Tôi nghĩ đến bản thân nhiều hơn, cảm thấy nếu cố tình tạo scandal thì điều đó không đúng với bản thân.

- Không chủ động tạo scandal nhưng nếu tai tiếng bất ngờ xảy đến, anh có tự tin đủ bản lĩnh để đối mặt?

Bây giờ cũng không nói trước được có đủ bản lĩnh hay không vì chưa trải qua sẽ không biết được. Giống như không thể nói được nếu một ngày nào đó bị tai nạn thì mình có đủ khả năng vượt qua nỗi đau đó không. Tôi nghĩ cái gì đến thì mình phải đón nhận nó.

Ngay thời điểm này, tôi luôn chuẩn bị cho bản thân hành trang để sau này, khi gặp bất cứ vấn đề nào thì tôi sẽ không bị sốc. Mọi người nói tôi là một người "sạch sẽ" nhưng thật ra tôi cũng sợ lắm chứ. Một ngày nào đó, sẽ có những tin đồn và thị phi không rõ ràng, tôi cũng không thể nào lên tiếng giải thích đôi co được.

Sống đúng với bản thân thì cứ tiếp tục bước đi thôi. Nếu như scandal đâu đó ở trên trời rơi xuống, tôi nghĩ cũng là một trong những duyên nợ mà mình phải trải qua.

Tôi chưa bao giờ khẳng định mình là trai thẳng...

- Nổi tiếng nhưng lại rất kín tiếng về tình cảm. Hỏi thật, anh có đang yêu?

Không, thật lòng là tôi chưa yêu ai hết.

- Khẳng định mình là trai thẳng nhưng những tin đồn giới tính về anh thi thoảng lại rộ lên. Anh nghĩ gì về điều đó?

Khi mình khẳng định một điều gì đó thì sẽ làm cho người ta thắc mắc tại sao phải khẳng định như vậy, và thường thì "phải có tật mới giật mình". Tôi chưa bao giờ khẳng định mình là trai thẳng, và tôi cũng không bao giờ lên báo đính chính điều đó. Mọi người muốn nghĩ sao thì nghĩ.

Làm người của công chúng chắc chắn sẽ có tin đồn. Đó cũng là điều không thể tránh khỏi. Nếu người ta không đồn về giới tính thì cũng sẽ đồn về rất nhiều thứ. Tôi nghĩ, nếu cảm thấy không có gì sai trái thì không cần phải lên tiếng khẳng định hay phủ định bất cứ điều gì. Muốn tin hay không đều do khán giả quyết định, là quyền của mọi người.

Isaac LẦN ĐẦU KỂ THẬT về tin đồn cặp đàn anh để dễ bề thăng tiến, được đại gia ngành lụa bao nuôi-5

- Gần 10 năm hoạt động trong nghề, đã bao giờ anh nhận được những lời lẽ gạ gẫm yêu đương, tình dục?

 May mắn là chưa, vì tôi không cho phép người ta làm điều đó.

- Nổi tiếng và đẹp trai, nếu có người muốn che chở, thậm chí nuôi anh thì hẳn cũng là chuyện thường?

Chính xác, nhưng quan trọng là thái độ của mình đối với người ta thế nào. Tôi thấy điều quan trọng nằm ở bản thân, vì khi đọc một hai tin nhắn người ta gửi cho mình, mình sẽ biết người ta muốn cái gì, và cách mình trả lời cũng là hành động chấm dứt điều đó. Dù người kia có thông minh hay kém thông minh thì họ cũng sẽ hiểu được vấn đề - "À, thằng này không đụng vô được".

- Vậy anh có nghĩ tới việc tìm một mối quan hệ mà đó là chỗ dựa kinh tế vững chắc để mình yên tâm phát triển sự nghiệp?

Không! Đối với tôi đó là sự cầm tù bản thân, là quyết định ngu ngốc nhất trong cuộc đời. Tôi chưa bao giờ thấy những người yêu vì vụ lợi có kết cục hạnh phúc. Tất cả mọi thứ phải đến từ tình cảm thì mới lâu dài được. Tình yêu cần sự lãng mạn, cảm xúc đến từ hai người.

Bạn có thể có được rất nhiều tiền để làm những gì mình thích, nhưng chắc chắn một thời gian sau, nó sẽ là cái gông kìm cổ bởi vì đối phương hiểu mình cần cái gì. Và một khi mình đã hết yêu người ta rồi, thì liệu mình có thể bỏ đi được hay không? Quan trọng nhất, mình phải là đại gia của mình, không cần tìm thêm đại gia nào nữa.

Tôi rất tức giận trước tin đồn yêu đại gia và ca sĩ đàn anh

- Có những tin đồn cho rằng Isaac quen một nam doanh nhân nổi tiếng, hay khi đi lưu diễn lại quen với một ca sĩ đàn anh? Anh đã từng nghe?

Tôi biết bạn đang nói về điều gì. Đây là một câu chuyện nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi. Có một câu chuyện thế này, vào một ngày đẹp trời tôi nhận được một cuộc gọi từ một người bạn. Bạn tôi tình cờ vào một trang mạng xã hội và đọc được thông tin nói về tin đồn tôi đang cặp với một doanh nhân.

Bạn tôi gọi ngay để hỏi vì vừa thấy lo cho tôi, vừa muốn... "nhiều chuyện". Người bạn đó đã gửi thông tin cho tôi xem. Tôi thấy có rất nhiều người tin rằng tôi đang cặp với vị doanh nhân đó. Khi đọc tên doanh nhân, tôi còn không biết mình gặp hồi nào. Tôi nghĩ lần duy nhất tôi gặp người đó là ở buổi tiệc của chị Ngô Thanh Vân. Chị Vân có giới thiệu và tôi chỉ chào duy nhất một lần, từ đó về sau không gặp lại.

Tôi không hiểu tại sao lại có tin đồn vớ vẩn như vậy. Nếu tôi thật sự cặp đại gia thì bây giờ đã ở biệt thự, đi xe hơi rồi. Trong khi hiện tại tôi vẫn đi xe dịch vụ công cộng, chưa mua xe riêng. Tôi thật sự rất tức. Tôi sống danh chính ngôn thuận, tiền tự làm tự xài mà tại sao lại có những tin đồn như vậy. 

Tôi lo bố mẹ sẽ sốc ra sao, sẽ buồn thế nào khi có những tin đồn thất thiệt. Nhưng sau đó, tôi suy nghĩ rằng đó là một trong những điều mình phải chấp nhận khi làm nghề này.

Isaac LẦN ĐẦU KỂ THẬT về tin đồn cặp đàn anh để dễ bề thăng tiến, được đại gia ngành lụa bao nuôi-6

- Anh có biết cho đến bây giờ nhiều người vẫn tin anh được doanh nhân đó nuôi, và được yêu thương đến mức không cần phải đi diễn hay làm bất cứ gì khác?

Mọi người có biết đỉnh điểm 1 tháng tôi phải chạy đến hơn 30 show diễn. Tôi nghĩ cách tốt nhất đó là im lặng và sống thôi. Trừ khi điều đó ảnh hưởng quá lớn đến gia đình thì chắc chắn tôi sẽ lên tiếng.

- Vậy còn tin đồn anh quen với một ca sĩ đàn anh khi đi lưu diễn thì sao? Người này đã nâng đỡ anh trong sự nghiệp?

Tôi nghĩ không có cách nào để giải thích những chuyện này cả. Vì mọi người muốn tin điều gì thì mọi người sẽ tin điều đó thôi. Bây giờ có đưa dẫn chứng mọi người cũng sẽ không tin.

- Người ta thường nói "90% tin đồn showbiz là có thật" và "không có lửa làm sao có khói". Anh nghĩ sao về điều đó?

Tôi mong đợi một cái gì đó rõ ràng hơn, chẳng hạn có ai đưa ra một bằng chứng gì đó thì chắc chắn tôi sẽ thừa nhận. Nhưng đến thời điểm này, tôi khẳng định hai tin đồn lớn nhất mà tôi gặp phải trong cuộc đời đều không phải sự thật.

Về người doanh nhân, tôi không hề gặp lại kể từ lần gặp đầu tiên cùng với chị Vân. Còn anh ca sĩ còn lại là một người tôi rất quý mến và nể phục. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức ngưỡng mộ sự thành công. Chúng tôi là anh em trong nghề, chỉ gặp nhau ở những show diễn.

Isaac LẦN ĐẦU KỂ THẬT về tin đồn cặp đàn anh để dễ bề thăng tiến, được đại gia ngành lụa bao nuôi-7

- Nhưng người ta đồn rằng ca sĩ đàn anh kia nhắn tin gạ gẫm anh đấy?

Tôi cảm thấy rất vô lý và khó hiểu. Làm sao mọi người đọc được tin nhắn, trừ khi mọi người chụp được màn hình điện thoại chứa tin nhắn gửi cho tôi coi đi. 

Nếu là ai khác tôi còn tin, nhưng anh này là một ca sĩ có danh tiếng. Anh ta không có dại dột gì mà đưa cho người khác xem tin nhắn để làm tổn hại uy tín. Và tôi cũng sẽ không tự nhiên và ngu muội đưa tin nhắn cho người khác đọc. Do vậy, tôi khẳng định đó là những lời đồn vô căn cứ.

- Đối mặt với những tin đồn này, anh cảm thấy thế nào?

Tôi rất khó chịu, đặc biệt là tin đồn với nam doanh nhân nổi tiếng. Như tôi đã chia sẻ, tiền mình kiếm mình xài. Từ trước đến giờ tôi khá tiết kiệm, chỉ tiêu xài những gì mình thấy đúng, chưa bao giờ bỏ tiền mua một túi hiệu cả trăm triệu như rất nhiều người mẫu, ngôi sao nổi tiếng. Bản thân tôi khi mua một đôi giày đi diễn cũng suy nghĩ rất nhiều, rằng đôi giày đó sẽ mặc được với bao nhiêu trang phục để có thể kết hợp trong những phần biểu diễn khác nhau.

Với lối sống như vậy, tôi không thể nào chịu mang những điều vô lý ảnh hưởng đến danh tiếng bản thân, đặc biệt là cái tôi rất lớn của mình. Và tôi cũng lo lắng khi bố mẹ biết tin đồn thì tội nghiệp họ. Bố mẹ sẽ hoang mang lắm vì không biết showbiz là gì, chỉ nghe người ta đồn "con trai bà thế này, con trai ông thế kia" thì sẽ rất đau. Đó là điều tôi lo sợ khi nghe tin đồn đó.

Sau đó, tôi xác định mình không làm gì được hết. Khi mình lên tiếng, dù phủ nhận hay khẳng định tin đồn thì đó sẽ là cái cớ để người ta tiếp tục dấy lên. Nếu mình không có thì cứ im lặng mà sống. Vì cách sống, đối nhân xử thế, cách làm việc, cách thể hiện bản thân mới là điều quan trọng hơn những lời nói phân bua thị phi.

Đào Trang
Photo: Vương Huy
Clip: Hòa Phạm
Design: Hằng Trần
Theo Vietnamnet


Khaisilk Sơn Tùng MTP Đàm Vĩnh Hưng Isaac

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lần đầu kể thật