Israel tìm thấy thi thể nghi sinh viên ĐH Nông Lâm TP.HCM mất tích 6 năm trước

Các cơ quan chức năng Israel vừa phát hiện 1 thi thể trong hang núi sâu, cùng với đó là thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên,... đều mang tên Nguyễn Hải Bình.

Vietnamnet đưa tin, TS Trần Đình Lý - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM xác nhận trường đã nhận được văn bản từ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel có liên quan đến sinh viên Nguyễn Hải Bình - người bị mất tích ở Israel từ năm 2016.

Theo đó, các cơ quan chức năng ở Israel vừa phát hiện 1 thi thể trong hang núi sâu, cùng với đó là những giấy tờ như thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên,... đều mang tên Nguyễn Hải Bình, trùng khớp với anh Nguyễn Hải Bình đã mất tích từ năm 2016.

Các vật dụng và giấy tờ này đã úa màu theo thời gian. Cơ quan chức năng hiện đã liên hệ với gia đình sinh viên này để kiểm tra ADN.

Ghi nhận của báo Sài Gòn Giải Phóng, Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cho biết, thông tin chính thức về việc tìm kiếm tung tích anh B. phải chờ ngành chức năng công bố cụ thể.

Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để có được thông tin về anh Bình. 

Israel tìm thấy thi thể nghi sinh viên ĐH Nông Lâm TP.HCM mất tích 6 năm trước-1
Anh Nguyễn Hải Bình. Ảnh GĐCC

Bên cạnh đó, đại diện nhà trường cũng đã ra Bình Thuận thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Hải Bình ở phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết. Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cũng xin nhận thiếu sót trước gia đình anh B. vì sự việc nam sinh này mất tích đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin.

Về phía gia đình anh Bình, họ đề nghị nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục tìm kiếm tung tích anh Bình; đồng thời sớm giải thích vì sao lại tìm được giấy tờ tùy thân của anh B. trong hang núi tại Israel.

Được biết, Nguyễn Hải Bình là sinh viên học tại khoa công nghệ sinh học Trường đại học Nông lâm TP.HCM, tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel do trường này tổ chức, đi từ ngày 2/8/2016. Tuy nhiên, từ tháng 9/2016 đến nay, gia đình anh Bình không liên lạc được cũng như không có thông tin gì về anh. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, quyền hiệu trưởng Trường đại học Nông lâm TP.HCM nói: "Theo báo cáo của Trung tâm đào tạo quốc tế nhà trường, từ năm 2016, phía Israel đã báo cho trường việc sinh viên này mất tích. Đơn vị tiếp nhận sinh viên phía Israel cho biết Bình trốn khỏi nhóm, rời khỏi vị trí làm việc và mất tích. 

Khi đó, nhà trường cũng đã cử cán bộ sang Israel để phối hợp xử lý vụ việc nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có kết quả. Sau đó, trường cũng đã báo tin cho gia đình Bình biết vụ việc này". 

Hiện tại, trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước cố gắng để có thông tin chính xác về Bình cho gia đình biết sớm nhất.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/israel-tim-thay-thi-the-nghi-sinh-vien-dh-nong-lam-tphcm-mat-tich-n-301911.html

thi thể Mất tích

Tin tức mới nhất