Ít ai biết Quang Lê từng gặp rắc rối nhớ đời vì... ăn gian tuổi

Nam ca sĩ thổ lộ vì muốn mọi người nghĩ mình trẻ nên ai hỏi tuổi, anh đều nói mình sinh năm 1981, trong khi kỳ thực năm sinh chính xác của anh là năm 1979.

Sau gần 20 năm đi hát, Quang Lê đã để lại dấu ấn riêng trong dòng nhạc trữ tình quê hương và nhạc vàng. Chất giọng trong, sáng cùng cách luyến láy ngọt ngào của nam ca sĩ gốc Huế khiến  nhiều người yêu mến dòng nhạc này mê mẩn. 

Có điều cho tới bây giờ, ít ai biết rằng Quang Lê hóa ra chỉ là nghệ danh nhưng nghệ danh này lại được mọi người, kể cả người thân trong gia đình anh nhớ đến nhiều hơn là tên thật.

Ít ai biết Quang Lê từng gặp rắc rối nhớ đời vì... ăn gian tuổi-1

Theo đó, Quang Lê chia sẻ, trong gia đình anh có 3 anh em trai thì hai người có tên “cúng cơm” là Nguyên Lê, Thanh Lê, chỉ riêng anh được bố mẹ đặt cái tên nghe chẳng liên quan mấy là: Lê Hữu Nghị. 

Ngày mới đi hát, Quang Lê vẫn giữ tên Hữu Nghị nhưng rồi tự anh thấy cái tên của mình nghe có vẻ nghiêm nghị, giống người làm việc văn phòng hơn là nghệ sĩ, chưa kể ra đường thấy không ít hàng quán, khách sạn treo biển tên của mình. 

Sau khi có duyên gặp một người tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc ở hải ngoại, anh được gợi ý nghệ danh Quang Lê. Đem tên này về hỏi ý kiến ông ngoại, rồi thử xem phong thủy, anh đều nhận được sự tán thành vì “cái tên này tốt lắm”.

Quang Lê bảo lúc đó anh chỉ nghĩ bụng, nhiều ca sĩ có tên đệm là chữ “Quang” đều thành công như: Quang Linh, Quang Dũng…nên mình lấy nghệ danh có chữ này “lót” trước cũng hay. 

Ít ai biết Quang Lê từng gặp rắc rối nhớ đời vì... ăn gian tuổi-2

Từ bấy đến nay, cái tên Quang Lê ra đời, vốn xuất phát chỉ là nghệ danh trên sân khấu, song lại gắn bó với anh ở cả ngoài đời thực. Cũng từ khi dùng nghệ danh này, giọng hát của Quang Lê được mọi người biết đến nhiều hơn và anh bắt đầu nổi như cồn. Bởi vậy, không mấy ai biết đến tên thật của anh. Còn bạn bè thân thiết lẫn người thân trong gia đình cũng quen gọi anh là Quang Lê thay vì Hữu Nghị.

Không chỉ cái tên mà rất ít người biết năm sinh thật sự của Quang Lê cho tới mới đây, khi anh xác nhận ngay cả trang tổng hợp dữ liệu hàng đầu trên mạng Internet – Wikipedia cũng nhầm năm sinh của mình. Quang Lê hài hước lý giải, sở dĩ có sự nhầm lẫn này hoàn toàn là do anh.

"Năm 30 tuổi, khán giả hỏi tôi bao nhiêu tuổi, tôi nói mình mới 30. 2 năm sau, người ta hỏi tôi bao nhiêu tuổi, tôi bảo mới 29. Giờ lỡ qua 30 tuổi thật rồi nên thôi công bố luôn” – Quang Lê hài hước chia sẻ.

Nam ca sĩ thổ lộ, khi đi hát, vì muốn mọi người nghĩ mình trẻ nên ai hỏi tuổi, anh đều nửa đùa nửa thật rằng mình sinh năm 1981, trong khi kỳ thực năm sinh chính xác của anh là năm 1979. Sự “ăn gian” tuổi một cách vô tư này tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến Quang Lê suýt gặp rắc rối khi đi lưu diễn.

Ít ai biết Quang Lê từng gặp rắc rối nhớ đời vì... ăn gian tuổi-3

Chuyện là trong một lần sang New Zealand để hát, lúc qua cửa kiểm soát của hải quan, vì thành thật nhận mình là ca sĩ, qua đây để đi hát ở chùa nên Quang Lê được yêu cầu kiểm tra visa (trong khi nếu đi du lịch bình thường thì sẽ chỉ cần hộ chiếu). 

Khi ấy, anh chủ động gợi ý họ gõ vào trang Wikipedia để xem lại thông tin về mình. Có điều, trên trang Wikipedia lại hiện ra anh sinh năm 1981, trong khi trên hộ chiếu của Quang Lê lại ghi anh sinh năm 1979.

Rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”, Quang Lê đành phải cố gắng giải thích để bên hải quan hiểu là do anh muốn giấu năm sinh thật của mình cho trẻ nên các trang mạng đều đăng thông tin không chuẩn về năm sinh của anh. 

Sau sự cố suýt khiến mình gặp rắc rối này, Quang Lê quyết định nhờ fans hâm mộ và mọi người đính chính năm sinh thật của mình trên Wikipedia là 1979 chứ không phải 1981. Dù vậy, anh cũng không quên “níu” tuổi cho trẻ bằng cách ví von: “Tuổi của mình chỉ còn 1 năm nữa là qua 8X đời đầu”.

Ít ai biết Quang Lê từng gặp rắc rối nhớ đời vì... ăn gian tuổi-4

Chia sẻ về việc bị nhiều người gọi vui là “trùm thị phi” chỉ vì rất hay vướng phải những chuyện “từ trên trời rơi xuống”, Quang Lê thẳng thắn cho biết, anh không bao giờ muốn thị phi hay ganh đua nhưng có lẽ do mình là người thẳng tính, nghĩ sao nói vậy nên nhiều khi vô cớ rơi vào những ồn ào. 

Tôi cũng hay vào trang Facebook của mình lắm, đọc hết những bình luận của mọi người, có những comment chửi bới tôi cũng để lại, không xóa. Tôi nghĩ những ý kiến cực đoan hay ném đá cũng giúp mình lớn lên.

Ví dụ bức ảnh tôi ngồi trên xe máy mà Phương Mỹ Chi ngồi đằng sau, không đội mũ bảo hiểm, dù chỉ là chụp lúc xe đậu một chỗ nhưng tôi vẫn hứng cả rổ đá. Nhiều khi chuyện bé bị xé thành to, nhưng từ đó mà mình rút kinh nghiệm cẩn trọng hơn từ những việc nhỏ” – Quang Lê bộc bạch.

Thời điểm cuối năm, dù khá bận rộn với lịch “chạy sô” ở hải ngoại song  Quang Lê chia sẻ, anh sẽ trở lại Hà Nội để hội ngộ khán giả trong đêm liveshow Người  tìnhdiễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 12 tới đây.

Nam ca sĩ nổi danh ở dòng nhạc vàng và nhạc trữ tình quê hương chia sẻ tâm trạng khá hồi hộp vì đây là lần đầu tiên anh và ca sĩ Minh Tuyết trở về hát chung trên sân khấu Thủ đô. Tham gia trong chương trình còn có “người tình trên sân khấu” của anh – Minh Tuyết cùng Hồng Nhung, Uyên Linh, Tùng Dương.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-le-tung-gap-rac-roi-nho-doi-vi-an-gian-tuoi-n-172078.html

Quang Lê Phương Mỹ Chi

Tin tức mới nhất