'Itaewon Class' bản Nhật thất bại nặng nề so với bản gốc

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự thất vọng khi bản làm lại bộ phim đình đám "Itaewon Class" của Nhật Bản kém xa so với bản gốc của Hàn Quốc.

Roppongi Class phiên bản làm lại của Nhật Bản từ K-Drama đình đám Itaewon Class đã được phát hành thông qua Netflix và đài truyền hình Nhật Bản TV Asahi.

 

Trái với nhiều mong đợi trước khi lên sóng, bộ phim không nhận được đánh giá tích cực và vị trí trên các bảng xếp hạng cũng khá thấp. Hầu hết các khán giả đều cảm thấy thất vọng, thậm chí truyền thông Nhật Bản còn chỉ trích bản làm lại thiếu tính sáng tạo, bê nguyên bản gốc. 

Itaewon Class bản Nhật thất bại nặng nề so với bản gốc-1

Roppongi Class được công chiếu trên Netflix Nhật Bản vào ngày 7/7 và mỗi tuần phát sóng một tập. Ngay sau khi tập đầu tiên ra mắt, bộ phim đã chiếm vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng Netflix Nhật Bản, lọt top 10 chương trình ăn khách.

Tuy nhiên, nó đã liên tục “tụt dốc không phanh” trong các tuần sau đó và đến thời điểm hiện tại cũng vắng bóng trong Top 10.

 

Thay vào đó, Itaewon Class bản gốc của Hàn Quốc lại đang trở nên phổ biến, được nhiều người tìm kiếm xem lại sau 2 năm phát hành.

Itaewon Class bản Nhật thất bại nặng nề so với bản gốc-2

Tính đến ngày 29/7, bộ phim đã đạt vị trí số 1 ở hạng mục phim truyền hình hàng đầu trên Netflix Nhật Bản. Có vẻ như nhiều khán giả đã quay trở lại để xem bản gốc khi bản làm lại của Nhật Bản được phát sóng.

 

Itaewon Class được phát sóng tại Hàn Quốc vào năm 2020 dựa trên loạt webtoon cùng tên. Phim kể về câu chuyện của những người trẻ tuổi tự lập nghiệp, phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách khi điều hành một nhà hàng nhỏ, Bộ phim đã nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt và gây sốt toàn Châu Á.

Itaewon Class bản Nhật thất bại nặng nề so với bản gốc-3

 

Roppongi Class là bản remake quốc tế đầu tiên của Itaewon Class đã thu hút nhiều sự chú ý khi giữ nguyên các kiểu tóc, phong cách thời trang của bản gốc.

 

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng bản làm lại “kém xa” so với bản gốc, không thể hiện được hết ý tưởng tuyệt vời từ bản gốc.

Itaewon Class bản Nhật thất bại nặng nề so với bản gốc-4

Ngoài ra, mặc dù có sự góp mặt của Ryoma Takeuchi, ngôi sao đang lên của Nhật Bản nhưng diễn xuất của anh ấy đã không tạo nên được sự hấp dẫn, thu hút như nam chính Park Seo Joon của bản Hàn đã vô cùng thành công trước đó.

Itaewon Class bản Nhật thất bại nặng nề so với bản gốc-5

 

Một số bình luận của cư dân mạng Nhật Bản: 

- Bộ phim “Itaewon Class” của Hàn Quốc đã nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt và thành công vang dội còn “Roppongi Class” thì cứ trượt dài và giảm tỷ suất mỗi tuần.

- Các diễn viên phụ và nhân vật phản diện đang thể hiện xuất sắc nhưng nam chính lại không bằng họ.

- Chúng ta giỏi làm anime, đáng lẽ nên làm lại thành anime mới đúng.

- Rõ là bản gốc hay hơn nhiều.

- Nam chính trông như một ông chú quân nhân ấy.

- Nhật Bản thường khó có thể làm lại thành công các bộ phim tình cảm của Hàn Quốc.

 Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/itaewon-class-ban-nhat-that-bai-nang-ne-so-voi-ban-goc-n-315284.html

tầng lớp Itaewon Itaewon Class

Tin tức mới nhất