Itaewon vắng lặng dịp Giáng sinh

Khu phố đêm Itaewon vắng lặng dịp Giáng sinh năm nay, khi người dân Hàn Quốc chưa hết ám ảnh cái chết của 158 người trong vụ chen lấn hồi cuối tháng 10.

Nhiều nhà hàng và cửa hiệu ở Itaewon đã đặt cây thông Noel và đồ trang trí, trong khi các câu lạc bộ đêm và quán bar nổi tiếng của Itaewon không hề có không khí mùa lễ hội.

"Itaewon từng là nơi tổ chức các bữa tiệc Giáng sinh, với rất nhiều đồ trang trí trên đường phố, nhưng giờ không khí trở nên rất im lặng và ảm đạm", Lee Jun-hee, một cư dân địa phương, cho biết.

Itaewon vắng lặng dịp Giáng sinh-1
Các quán bia rượu tại Itaewon vẫn chưa thể phục hồi sau thảm họa hôm 29/10. Ảnh: Reuters

Bà Kim Kyeong-nyeon, 65 tuổi, cho biết một số cửa tiệm ở Itaewon đang cố gắng làm không khí Giáng sinh trở nên vui vẻ hơn, nhưng vẫn khó có thể xua tan bầu không khí u ám từ dịp lễ Halloween.

"Mọi người vẫn đang đau buồn. Chúng tôi có thể cần thêm thời gian", bà Kim nói.

Quản lý một cửa hàng bán bánh hamburger tại đây cho biết công việc kinh doanh của ông vẫn bị ảnh hưởng sau thảm họa, các nhà hàng và quán bar khác gần đó cũng chịu chung số phận.

"Bây giờ chúng tôi có rất ít khách hàng đến, còn đường phố luôn vắng vẻ", người này cho biết. "Vẫn chưa đến Giáng sinh, nhưng tôi đoán Giáng sinh này tình hình sẽ không quá khác biệt".

Itaewon vắng lặng dịp Giáng sinh-2
Một bức tường gắn lời cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Itaweon. Ảnh: Reuters

Nhiều người dân Hàn Quốc đang tìm kiếm những địa điểm khác để vui chơi vào dịp Giáng sinh năm nay, chẳng hạn như khu du lịch truyền thống Myeongdong, nơi các cửa hàng bách hóa lớn như Shinsegae và Lotte đặt các màn hình khổng lồ.

Để ngăn ngừa tai nạn, cảnh sát đã thiết lập các rào chắn tại những chốt quan sát gần các cửa hàng bách hóa để kiểm soát đám đông. Chính quyền thành phố Seoul hiện có một đơn vị quản lý các cuộc tụ tập đông người.

"Điều này liên tục nhắc nhở về thảm kịch", Jeon Ye-hyang, 25 tuổi, một người dân ở Myeongdong, cho biết. "Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ không thể tận hưởng trọn vẹn không khí Giáng sinh năm nay".

Theo Tạp chí ngày nay

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngaynay.vn/itaewon-vang-lang-dip-giang-sinh-post128609.html

Itaewon thảm kịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao