Jennie (BlackPink) đóng phim dung tục và sự liều lĩnh của ca sĩ nữ

Mỗi nghệ sĩ đều có cảm nhận, định nghĩa riêng về sự gợi cảm, táo bạo. Họ đứng trước những đánh giá về lằn ranh giữa gợi cảm và dung tục.

Khi sự gợi cảm vượt khuôn khổ

Jennie lần đầu ra mắt với vai trò diễn viên trong bộ phim Hollywood, cô được mọi người dõi theo ngay từ buổi công chiếu The Idol tại Liên hoan phim Cannes 2023 nhưng những gì công chúng nhận lại không như kỳ vọng.

The Idol liên tiếp nhận những lời chê bai thậm tệ từ giới phê bình, cho rằng nội dung phim tục tĩu, không có giá trị nghệ thuật. Nói về diễn xuất, Jennie xuất hiện thấp thoáng trong 10 phút, cô không có nhiều câu thoại nhưng phân đoạn vũ đạo với vũ công nam gây tranh cãi.

Trong mắt nhiều khán giả, vũ đạo và biểu cảm của Jennie được nhận xét “gợi dục”. Đây là cảnh nhân vật của cô thị phạm cho nữ chính. Những khoảnh khắc này nhanh chóng được chia sẻ lên mạng xã hội với hàng ngàn bình luận, người ta đặt câu hỏi vì sao Jennie gật đầu đồng ý với một bộ phim nhiều tranh cãi như vậy, với vị thế và sự nổi tiếng hiện tại, nữ thần tượng có nhiều cơ hội đến với những tác phẩm tốt và an toàn hơn.

Jennie (BlackPink) đóng phim dung tục và sự liều lĩnh của ca sĩ nữ-1
Jennie bị chỉ trích khi đóng "The Idol". Ảnh: HBO

Phong cách ngoài đời lẫn sân khấu trình diễn, Jennie đã hướng tới sự gợi cảm, táo bạo. Trước khi The Idol lên sóng, Jennie đã gây sốt với những bộ trang phục ngắn cũn cỡn, khoe đường cong cơ thể trong tour âm nhạc vòng quanh thế giới của BlackPink.

Có cơ hội vươn ra lĩnh vực mới, cô trở nên phóng khoáng và hoang dại hơn, nhưng điều này làm nhiều khán giả ngỡ ngàng thậm chí khó chấp nhận cho dù Jennie đã có sự chuẩn bị tinh thần trước cho khán giả.

Với phát ngôn muốn đóng phim để là chính mình cùng thông tin tự nhận vai diễn không thông qua công ty quản lý, Jennie có lẽ đã lường trước được phản ứng của công chúng khi nhận kịch bản. Nhận lời chỉ trích là điều khó có thể tránh khỏi bởi nhiều người trước đó đã quen với hình tượng Jennie sang chảnh, sang trọng trong những thiết kế đắt tiền của nhãn hiệu xa xỉ, một “Chanel sống”.

Tuy nhiên sự việc đã đi quá giới hạn khi nữ ca sĩ bị ảnh hưởng nặng nề bởi những lời nhục mạ, xúc phạm danh dự bởi một bộ phận khán giả không tách bạch giữa vai diễn và đời thật.

Nhiều nữ thần tượng chấp nhận bước qua ngưỡng an toàn của Kpop

Sự gợi cảm trong Kpop đều có giới hạn nhất định bởi đối tượng khán giả của thể loại âm nhạc này hầu hết ở độ tuổi rất trẻ. Ca sĩ Hwasa nhóm nhạc Mamamoo từng là tâm điểm nhận “gạch đá” bởi cô có những động tác không chuẩn mực khi diễn ở lễ hội trường đại học tại Hàn Quốc.

Thần tượng sinh năm 1995 ngồi dang rộng hai chân, đưa hai ngón tay lên liếm cùng biểu cảm kỳ lạ. Clip ghi lại hành động nhạy cảm của nữ ca sĩ nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội với vô số ý kiến trái chiều.

Jennie (BlackPink) đóng phim dung tục và sự liều lĩnh của ca sĩ nữ-2

Tuy nhiên, ngay cả những người đồng ý Hwasa có thể biểu diễn thoải mái những gì mình thích nếu xét đến độ tuổi của khán giả, nhiều người không hiểu tại sao nữ ca sĩ cần phải làm những hành động tạo tranh luận như vậy.

Về phía Hwasa, cô không bị ảnh hưởng bởi những lời chê bai. Nữ thần tượng có lời đáp trả những ai chỉ trích phong cách của cô. Trong concert tại Mỹ của Mamamoo, Hwasa thực hiện lại động tác gây tranh luận một cách đầy tự tin.

Vốn là biểu tượng gợi cảm của Hàn Quốc, HyunA ngày càng cá tính và nổi loạn. Nữ ca sĩ từng có thời gian dài gây sốc bằng những bộ đồ, cách tạo dáng dung tục, thậm chí tờ Straits Times từng HyunA thích mặc trang phục thiếu vải và “làm trò hề” chỉ để thu hút sự chú ý. Bỏ qua mọi cơn sóng phẫn nộ, HyunA vẫn tiếp tục hướng đến phong cách yêu thích, nữ ca sĩ duy trì sự nổi tiếng hơn chục năm trong nghề.

Jennie (BlackPink) đóng phim dung tục và sự liều lĩnh của ca sĩ nữ-3
HyunA không bị ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích, vẫn tiếp tục theo đuổi phong cách táo bạo, nổi loạn. Ảnh: KB.

Ở trường hợp của Jennie, nữ thần tượng có lẽ sẽ phải cẩn trọng hơn nếu tham gia một dự án phim khác, song sự táo bạo nơi cô khó có thể kiềm chế bởi vẫn có nhiều fan ủng hộ tinh thần cho thành viên nhóm BlackPink.

Nhiều fan của Jennie cho biết họ thấy được sự dũng cảm dám làm dám nhận, phim táo bạo cũng là quá trình giúp cô đúc kết kinh nghiệm, việc áp đặt hệ quy chiếu khác để cản trở con đường tự do nghệ thuật của nữ thần tượng là vô nghĩa.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/jennie-blackpink-dong-phim-dung-tuc-va-su-lieu-linh-cua-ca-si-nu-post1541262.tpo

Jennie (Black Pink) Sao Hàn

Tin tức mới nhất