Jennie (Blackpink) dùng thứ nhà nào cũng có để dưỡng da căng mịn nhưng chuyên gia nói gì?

Những thông tin chuyên gia chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về phương pháp dưỡng da căng mịn của Jennie. Ai muốn học theo idol cũng nên nắm rõ nhé!

Trong một vlog chia sẻ trên trang Youtube cá nhân, Jennie (Blackpink) tiết lộ cô thường dùng thứ nhà nào cũng có để dưỡng da căng mịn, cải thiện các vấn đề về da chỉ trong vài phút. Đó chính là nước đá.

Theo đó, chuyên gia trang điểm của cô sẽ chuẩn bị một bát nước ngâm đá lạnh, nhúng tay vào nước đá, massage mặt cho Jennie. Sau khi da quen với nhiệt độ lạnh, Jennie sẽ nhúng mặt vào bát nước đá trong vài giây. Phương pháp này được cô coi là "mẹo làm đẹp 0 đồng" nhưng mang lại hiệu quả vượt trội. Những hiệu quả bao gồm: giảm sưng phồng khuôn mặt, da nhợt nhạt, mệt mỏi do thiếu ngủ… rất phù hợp cho những người có lịch trình dày đặc, thường xuyên bận rộn, ngủ ít như Jennie.

Jennie (Blackpink) dùng thứ nhà nào cũng có để dưỡng da căng mịn nhưng chuyên gia nói gì?-1

Trước phương pháp làm đẹp da không tốn kém này, các chuyên gia da liễu đã có chia sẻ đến chị em có ý định thực hiện.


Những lợi ích của việc chăm sóc da bằng nước đá

1. Giảm sưng mắt

Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ gợi ý, bạn có thể giảm bọng mắt bằng cách chườm lạnh lên vùng mắt với áp lực nhẹ trong 15 - 20 phút. Đó là lý do các chuyên gia khuyên, hãy thử kết hợp liệu pháp chườm đá với thuốc kháng histamine hoặc thuốc chống viêm để chống sưng húp mắt.

2. Trị mụn trứng cá

Những người ủng hộ việc sử dụng đá lạnh để điều trị mụn trứng cá cho rằng, nó có thể làm chậm quá trình viêm và thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Do tính chất chống viêm, nước đá có nhiều khả năng giúp trị mụn viêm, chẳng hạn như u nang, nốt sần, mụn mủ...

Tuy nhiên, theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), phương pháp chỉ có tác dụng hỗ trợ một phần nhỏ. Đối với tình trạng da bị nặng vẫn cần sử dụng các sản phẩm đặc trị, được thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ da liễu, dược sĩ.

Jennie (Blackpink) dùng thứ nhà nào cũng có để dưỡng da căng mịn nhưng chuyên gia nói gì?-2

Ngoài ra, nếu sử dụng phương pháp này, hãy đảm bảo vệ sinh thật kỹ để tránh lây lan vi khuẩn từ vùng này sang vùng khác trên khuôn mặt. "Dù thế nào đi nữa, nước đá không nên và không thể thay thế thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn", chuyên gia nhấn mạnh.


Ngoài nước đá thông thường, có thể thay bằng 1 trong 2 loại nước sau để da căng mịn

Nước đá để dưỡng da như Jennie không nhất thiết là đá đóng băng. Những người ủng hộ phương pháp chăm sóc da mặt bằng nước đá đề xuất sử dụng đá viên làm từ nước có chứa caffeine như trà hoặc cà phê.

Theo một nghiên cứu từ năm 2013 chia sẻ trên Healthline, caffeine có thể xâm nhập vào da và tăng lưu thông máu. Một số người ủng hộ phương pháp chữa bệnh tự nhiên đề nghị thay nước trong đá viên bằng các thành phần khác, chẳng hạn như nha đam và trà xanh. Bằng chứng giai thoại cho thấy, đá viên được làm bằng những thành phần này có thể thúc đẩy nhanh hơn quá trình điều trị da mặt cho các tình trạng cụ thể.

Jennie (Blackpink) dùng thứ nhà nào cũng có để dưỡng da căng mịn nhưng chuyên gia nói gì?-3

1. Nha đam đông lạnh

Nha đam được sử dụng để cải thiện một số tình trạng da. Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp (NCCIH) cho biết, chúng có thể tăng tốc độ chữa lành vết bỏng, cải thiện mụn trứng cá, nhưng cần phải nghiên cứu thêm.

Ngoài ra, cũng có nhiều bằng chứng cho thấy, nha đam đông lạnh có thể làm dịu vết cháy nắng và mụn trứng cá. Những người ủng hộ phương pháp này nói rằng, nếu không có lô hội đông lạnh, bạn có thể thoa gel lô hội lên da trước khi đắp mặt bằng nước đá thông thường.

2. Trà xanh đông lạnh

Một số nghiên cứu, bao gồm một nghiên cứu về thuốc và liệu pháp bổ sung, từ năm 2015 được công bố trên BMC, gợi ý catechin trong trà xanh có khả năng kháng vi-rút và kháng khuẩn.

Những người ủng hộ việc chăm sóc da mặt bằng nước đá gợi ý, sử dụng đá viên làm từ trà xanh có thể kết hợp lợi ích của nước đá với đặc tính chống vi-rút và kháng khuẩn trên khuôn mặt bạn.

"Mặc dù vậy, trước khi thử chăm sóc da theo những cách này, hãy tham khảo thêm ý kiến chuyên gia cho tình trạng da cụ thể. Một số làn da có thể cần dùng thuốc điều trị. Việc tùy tiện dùng những thứ tự nhiên áp lên da mặt có thể khiến da gặp họa", DS Khuê Vũ nhấn mạnh.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/jennie-blackpink-dung-thu-nha-nao-cung-co-de-duong-da-cang-min-nhung-chuyen-gia-noi-gi-20230802192850695.htm

Jennie Black Pink Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao