Jennie (BLACKPINK) thả bí quyết giúp Kpop kiếm 10 tỷ USD/năm

"Nếu chúng tôi coi Kpop dưới góc độ kinh doanh, chúng tôi đã không đi xa đến vậy. Chúng tôi làm mọi thứ từ trái tim".

BLACKPINK gần đây được TIME vinh danh là “Nghệ sĩ giải trí của năm”. Bên cạnh chụp ảnh trang bìa cho tạp chí, nhóm cũng thực hiện một buổi phỏng vấn với TIME về sự nghiệp âm nhạc 6 năm qua. 

Jennie (BLACKPINK) thả bí quyết giúp Kpop kiếm 10 tỷ USD/năm-1Jennie (BLACKPINK) thả bí quyết giúp Kpop kiếm 10 tỷ USD/năm-2

Một số chủ đề khán giả quan tâm được đề cập trong phỏng vấn, từ nền tảng văn hóa đa dạng đến thành công toàn cầu của nhóm.

TIME cũng nhắc đến sự đóng góp của BLACKPINK cho ngành công nghiệp Kpop tỷ đô: "K-Pop tạo ra doanh thu lên tới 10 tỷ USD mỗi năm. BLACKPINK là một nhân tố đặc biệt trong thị trường này, nhất là với YG Entertainment". 

Jennie (BLACKPINK) thả bí quyết giúp Kpop kiếm 10 tỷ USD/năm-3
Cổ phiếu YG Entertainment luôn tăng mỗi khi có tin comeback của BLACKPINK

Tuyên bố của TIME không hề phóng đại. Trong báo cáo thu nhập gần nhất, BLACKPINK chiếm đến 92% doanh thu album tại YG Entertainment. Số tiền nhóm mang lại cho công ty quản lý có thể còn tăng hơn nữa khi doanh thu world tour Born Pink bắt đầu được tính từ tháng 10. 

Về lời khen của TIME, Jennie thừa nhận rằng ngành công nghiệp Kpop kiếm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên cô nhấn mạnh thành viên BLACKPINK không theo đuổi giấc mơ Kpop vì lợi ích tài chính: 

"Nếu chúng tôi coi điều này (Kpop) dưới góc độ kinh doanh, chúng tôi đã không đi xa đến vậy. Chúng tôi làm mọi thứ từ trái tim". 

Jennie (BLACKPINK) thả bí quyết giúp Kpop kiếm 10 tỷ USD/năm-4

Mỗi thành viên BLACKPINK đều có lịch trình riêng dày đặc. Thế nhưng trong vài tháng qua, họ còn phải gánh thêm lịch trình nhóm như luyện tập cho world tour, quảng bá cho ca khúc mới Shut Down, quay nội dung mạng xã hội,.. 

Như Jennie giải thích, nhóm sẵn sàng làm tất cả những điều này không hẳn vì tiền mà còn vì tình yêu dành cho người hâm mộ và công việc.

Lisa bổ sung rằng điều tuyệt vời nhất trong world tour Born Pink là nhóm cuối cùng có thể được gặp trực tiếp BLINK, điều họ không thể làm trong 2 năm hạn chế Covid-19: 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jennie-blackpink-tha-bi-quyet-giup-kpop-kiem-10-ty-usd-moi-nam-n-329890.html

Jennie Kim BlackPink Kpop

Tin tức mới nhất