Jimin, Kai và loạt Idols 'sáng không cần phấn' nhờ múa cổ điển khi diễn hiện đại

Tạo nên làn gió mới trong vũ đạo nền tảng hip-hop, Jimin - Kai và những Idol này đã thành công rực rỡ nhờ khả năng múa cổ điển được đào tạo chuyên sâu.

Jimin, Kai và loạt Idols sáng không cần phấn nhờ múa cổ điển khi diễn hiện đại-1

Mặc dù hầu hết vũ đạo K-Pop đều lấy nền tảng từ hip-hop, nhưng không thể phủ nhận múa cổ điển lại mang lại làn gió mới với chuyển động mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ, tạo nét chấm phá thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên chỉ một số Idol K-Pop hiện nay là điển hình cho sự phá cách này, được các fan công nhận nền tảng múa cổ điển đã giúp họ trở nên vô cùng bắt mắt trên sân khấu, đặc biệt với những điệu múa linh hoạt có độ chính xác cao.

Dưới đây là 10 Idol sở hữu nền tảng múa cổ điển vững chắc khiến họ luôn trở nên thu hút trong mỗi phần trình diễn.

Rachel – April

Rachel được thêm vào đội hình APRIL sau khi nhóm debut được thời gian ngắn. Kỹ năng nhảy của cô đã chứng minh việc thêm Rachel vào nhóm là một quyết định đúng đắn. Rachel được đào tạo bài bản về ballet từ khi còn bé, thậm chí còn giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, nhờ đó mà Rachel được coi là trụ cột vũ đạo của APRIL.

WinWin – NTC/WayV

Các fan của 2 nhóm đều biết WinWin là thành viên được đào tạo nhiều năm tại Học Viện Múa Bắc Kinh về múa cổ điển Trung Quốc, trước khi sang Hàn theo đuổi ước mơ thần tượng. Từ thần thái cho đến chuyển động cơ thể trong từng bước nhảy của WinWin luôn nổi bật, khiến người xem khó rời mắt.

Yerin - Lovelyz

Là thành viên nhỏ tuổi nhất nhưng kỹ năng nhảy của Yerin không tầm thường chút nào. Với nền tảng ballet, múa truyền thống và cả nhảy hiện đại, tất cả giúp Yerin tạo nên đoạn múa solo xuất sắc trong Queendom, gây ấn tượng mạnh mẽ với ngay cả các tiền bối dày dặn kinh nghiệm.

Sự tập trung vào từng động tác cùng chuyển động tao nhã thanh tú giúp Yerin thành công, thu hút nhiều sự chú ý hơn từ công chúng.

Kang Daniel

Kang Daniel thể hiện kỹ năng nhảy đáng gờm kể từ khi tham gia Produce 101, nhưng đó chưa phải là điểm dừng. Trước khi debut như một Idol, Kang Daniel đã cống hiến toàn bộ thời gian và sức lực cho các thể loại nhảy khác nhau từ ballet, nhảy hiện đại cho đến b-boying. Nhờ đó Kang Daniel luôn sở hữu những bước nhảy cực kỳ mạnh mẽ nhưng có độ chính xác cao, mang màu sắc cá tính riêng biệt.

Victoria – F(x)

Giống như WinWin, Victoria nhận được sự đào tạo bài bản ở Học Viện Múa Bắc Kinh trước khi sang Hàn Quốc bắt đầu sự nghiệp Idol. Khoảng thời gian đào tạo khắc nghiệt đã giúp Victoria trở thành một trong những dancer đa năng nhất ngành công nghiệp giải trí. Sự kết hợp giữa hip-hop và kỹ năng múa cổ điển khiến cô ấy luôn nổi bật, kể cả khi đứng chung sân khấu với những dancer chuyên nghiệp.

N - VIXX

Trưởng nhóm N của VIXX được biết đến với background vũ đạo thuộc dạng khủng tại K-Pop. Ảnh hưởng từ quá trình đào tạo đa dạng các loại hình từ ballet, đương đại cho đến hip-hop đã giúp N sáng tạo những điệu nhảy mang đậm bản sắc cá nhân, với năng lượng và sự linh hoạt tuyệt vời.

Yukyung – ELRIS

Yukyung được đào tạo suốt nhiều năm trời về múa cổ truyền Hàn Quốc kể từ khi bé xíu. Cô cũng từng thắng nhiều giải thưởng nhờ kỹ năng xuất sắc. Hiện tại Yukyung được biết đến với vai trò main dancer của nhóm, có khả năng học vũ đạo cực nhanh và những điệu nhảy của Yukyung trên sân khấu cũng cực kỳ thu hút, vừa mềm mại lại vừa mạnh mẽ kết hợp kỹ năng múa cổ truyền.

Kai – EXO

Kỹ năng nhảy thần sầu nhất nhì K-Pop chính là vũ khí giúp Kai nổi bật trong dàn idol K-Pop kể từ khi ra mắt. Có lợi thế khi được training qua nhiều thể loại nhảy đa dạng như ballet, múa cổ điển kết hợp hip-hop và nền tảng múa đương đại, Kai là idol hiếm hoi "cân" được nhiều loại hình cùng lúc, biết cách kết hợp linh hoạt chúng với nhau.

Mina – TWICE

Mina học múa ballet 11 năm trước khi debut với vai trò main dancer của TWICE. Những kỹ năng này được thể hiện rõ khi Mina làm rất tốt vai trò của mình kể từ khi debut. Kỹ năng nhảy của Mina từ freestyle cho đến ballet đều khiến khán giả trầm trồ nhờ sự điêu luyện, dứt khoát tạo thành sự nổi bật, tỏa sáng.

Jimin – BTS

Jimin luôn tạo ra mê lực của riêng mình khi đứng trên sân khấu. Điều này có được chính là nhờ Jimin có nhiều năm trau dồi kỹ năng múa ballet, múa đương đại và cả nhảy hiện đại.

Ban đầu, những lợi thế tuyệt vời này từng là bất lợi lớn của Jimin khi phong cách nhảy mà BTS định hướng khác hẳn với những gì Jimin được học. Tuy nhiên thời gian đã chứng minh nhờ có nền tảng vững chắc, Jimin luôn tạo ra những màn trình diễn khiến người xem nghẹt thở, nhất là khi anh trình diễn solo.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet
 


Jimin Kang Daniel Twice EXO

Tin tức mới nhất