Jin (BTS) tiết lộ lý do hoãn nhập ngũ, bị chỉ trích coi nghĩa vụ quân sự như trò đùa

Những lời chia sẻ thật lòng của jin trước khi trở thành người đầu tiên trong BTS nhập ngũ hiện đang rất được chú ý.

Vào ngày 29/10, Jin lần đầu tiên chia sẻ công khai về lý do khiến anh hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Anh cả BTS hiện đang có mặt ở Buenos Aires, Argentina và vừa tham dự concert của Coldplay với vai trò khách mời. Qua video mới nhất, Jin tiết lộ phần nào về kế hoạch sắp tới khi trở về Hàn Quốc.

Jin (BTS) tiết lộ lý do hoãn nhập ngũ, bị chỉ trích coi nghĩa vụ quân sự như trò đùa-1
Jin quảng bá cho single solo The Astronaut

Đầu video, Jin nói:

"Tôi sẽ nói một chút về chủ đề 'Voldemort' đối với chúng ta (chỉ vấn đề mà mọi người tránh nói đến), 'chuyện không được nhắc đến' hay nghĩa vụ quân sự. Sau khi kết thúc màn trình diễn ở Argentina, tôi nghĩ khi về Hàn Quốc tôi sẽ ngay lập tức điền vào đơn nhập ngũ." 

Jin cho biết thêm: 

"Ban đầu, tôi và các thành viên đã bàn bạc kế hoạch nhập ngũ ngay sau album BE (phát hành tháng 11/2020). Tuy nhiên, vào mùa hè năm đó, cùng với làn sóng đại dịch COVID-19, bài hát Dynamite xếp thứ nhất trên Billboard Hot 100. Thành công vượt ngoài mong đợi, nên tôi không thể nhập ngũ ngay lúc đó được. Chúng ta vẫn ở đỉnh dịch, nên để đáp lại tình yêu của fan, chúng tôi quyết định làm tiếp Butter và Permission To Dance. Cả hai bài đều mang lại kết quả tuyệt vời, nên tôi cảm thấy không hợp lý lắm khi từ bỏ mọi thứ và rời bỏ các thành viên cũng như người hâm mộ.

Sau Permission To Dance, nhóm quyết định rằng tôi phải tham gia vào các buổi concert trước khi nhập ngũ. Tôi cũng nói với các thành viên rằng nếu tôi nhập ngũ, biểu diễn trên sân khấu sẽ là một trong những điều tôi muốn và nhớ nhất. Vậy nên concert diễn ra rất thành công, thế rồi BTS lại được mời tham dự Grammys (tháng 4/2022), và tôi lại nghĩ 'Được rồi vậy thì mình sẽ đi sau Grammys vậy'."

Tuy nhiên Jin vẫn chưa thể nhập ngũ ngay sau đó: 

"Hết Grammy thì tôi đã sẵn sàng, do không thích trời lạnh nên tôi định đi vào tháng 5 hoặc tháng 6 và công ty đồng ý. Hồi tháng 6, chúng tôi thậm chí còn nói về việc BTS sẽ tạm thời ngừng hoạt động quảng bá nhóm để tập trung solo. Đối với tôi thì đó chính là một cách nói khác về việc tôi sẽ tạm biệt mọi người trong một thời gian để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. 

Tôi đã nói với các thành viên rằng tôi muốn nhập ngũ vào mùa hè, hoặc muộn nhất là vào mùa thu. Nhưng sau đó là concert ở Busan, và các thành viên nói, 'Đây có thể là cơ hội cuối cùng để 7 người chúng ta biểu diễn concert ở Hàn Quốc cùng nhau' và 'Chúng ta chưa có một buổi concert được nghe tiếng giọng của fan Hàn'. Thế là mọi người thuyết phục tôi chờ đến sau concert Busan." 

Jin cũng chưa vội thông báo tin nhập ngũ ngay tại concert tở Busan mà phải chờ 2 ngày sau khi concert kết thúc thành công:

"Ở Hàn Quốc, tất cả các thành viên và tôi đều nhận rất nhiều sự ghét bỏ vì chuyện (nhập ngũ) này. Thành thật mà nói, có một phần nhỏ trong tôi cảm thấy khó chịu. Lý do duy nhất khiến chúng tôi không công bố quan điểm về nghĩa vụ quân sự là vì nhóm không muốn ARMY phải khóc trong concert ở Busan.

Tuy nhiên có rất nhiều người xì xào về chúng tôi, bảo rằng 'Họ nên được miễn trừ' hay 'Nghĩa vụ của họ là phải phục vụ' và cuộc tranh cãi trở nên trầm trọng hơn. Dù nghe có vẻ không ổn, nhưng ít nhất tôi cũng vui vì tôi không phải chứng kiến người hâm mộ rơi nước mắt trong concert. Việc nhận những lời chỉ trích cũng rất đáng thôi." 

Dù hầu hết người hâm mộ rất cảm động trước lời chia sẻ của Jin, đối với nhiều non-fan thì việc anh liên tục trì hoãn nhập ngũ trong hơn 2 năm rất đáng bị chê trách. Một số ý kiến cho rằng Jin và BTS chỉ đang cố kéo dài sự nổi tiếng của nhóm lâu nhất có thể. 

Trên một trang cộng đồng về Kpop ở Việt Nam, nhiều bình luận top đầu đều có ý kiến mỉa mai Jin:

Jin (BTS) tiết lộ lý do hoãn nhập ngũ, bị chỉ trích coi nghĩa vụ quân sự như trò đùa-2Jin (BTS) tiết lộ lý do hoãn nhập ngũ, bị chỉ trích coi nghĩa vụ quân sự như trò đùa-3

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jin-bts-tiet-lo-ly-do-hoan-nhap-ngu-n-325664.html

Jin BTS

Tin tức mới nhất